30/05/2018, 15:26

Thèm thuồng với món spaghetti chấm kem ngon ngất ngây

Bạn là tín đồ của món spaghetti, vậy bạn đã thử hết bao nhiêu món mỳ spaghetti rồi? Với sự đa dạng về cách chế biến mà món mỳ Ý này luôn khiến bạn bất ngờ mỗi ngày. Hôm nay monngon.tv sẽ hướng dẫn bạn món spaghetti chấm kem , một món ăn mà đảm bảo là bạn sẽ thích ngay ...

Bạn là tín đồ của món spaghetti, vậy bạn đã thử hết bao nhiêu món mỳ spaghetti rồi? Với sự đa dạng về cách chế biến mà món mỳ Ý này luôn khiến bạn bất ngờ mỗi ngày. 

Hôm nay monngon.tv sẽ hướng dẫn bạn món spaghetti chấm kem, một món ăn mà đảm bảo là bạn sẽ thích ngay từ miếng thử đầu tiên. Món spaghetti này có vị béo của kem sữa kết hợp cùng hương vị hải sản tươi ngon rất hấp dẫn.

Nguyên liệu cách làm spaghetti chấm kem

- 500g tôm tươi

- 1 gói mì spaghetti

- 250ml nước

- 50g cà chua bi, cắt đôi

- 30ml dầu olive

- 1/2 củ hành tây

- 15g bơ

- 2 tép tỏi

- 125ml heavy cream

- 15ml nước cốt chanh

- Muối, tiêu, một ít ớt, 1 lá nguyệt quế

Hướng dẫn cách làm món spaghetti sốt kem:

- Đầu tiên, bạn hãy bắc một cái chảo lên bếp, đun nóng chảo cùng 1 ít dầu rồi cho đầu tôm vào xào cho đến khi đầu tôm trở màu vàng cam.

- Cho thêm một ít nước vào nồi, thả thêm vài lá nguyệt quế vào đun cùng nồi.

- Đun sôi nồi nước dùng cho đến khi nước cạn còn khoảng nửa thì chắt bỏ hết phần đầu tôm đi, chỉ giữ lại phần nước dùng thôi.

- Bây giờ, thì bạn bóc vỏ tôm ra và xóc với 1 chút muối thêm nhé. Để tôm riêng một lúc tầm khoảng 10 phút thì đem tôm xả sạch với nước và dùng khăn giấy thấm khô. Công đoạn này giúp cho tôm được săn hơn, khi làm món spaghetti chấm kem sẽ ngon hơn.

- Bạn đun nóng dầu và một ít bơ vào trong chảo. Khi bơ đã tan chảy hoàn toàn thì cho hành tây đã thái nhỏ vào xào cho đến khi bạn thấy chuyển màu trong là được.

- Lúc này thì thêm tỏi băm nhuyễn và ớt vào xào cùng cho đến khi ngửi thấy mùi thơm.

- Cho tôm vào xào thật nhanh, thấy tôm chín chuyển màu hồng cam thì hãy vớt ra và đặt sang để riêng một bên.

- Lấy phần nước dùng tôm nấu ban đầu cho vào chảo. Đun cho hỗn hợp sôi và để nhỏ lửa đến khi phần nước dùng cạn còn khoảng một nửa.

- Cho cà chua bi đã cắt đôi và heavy cream vào nồi. Tiếp tục đun cho hỗn hợp sôi nhẹ thêm 1 lần nữa và nước cạn chỉ còn khoảng 1/3 thì cho tôm và spaghetti vào chảo.

- Vắt chanh tươi vào, trộn đều tất cả hỗn hợp để mì thấm nước sốt, nêm thêm ít muối, tiêu cho vừa ăn là món spaghetti chấm kem của chúng ta hoàn thành rồi đó.

Giờ thì chỉ cần dọn món spaghetti chấm kem ra đĩa và sẵn sàng thưởng thức thôi. Hương vị thơm béo của sốt kem cùng tôm tươi và vị chua chua của chanh khiến món mì spaghetti trở nên hấp dẫn 1 cách khó cưỡng... Còn chần chờ gì nữa mà bạn không nhanh chân vào bếp và làm ngay món ăn này cho cả nhà nào, Chúc bạn may mắn.

0