30/05/2018, 15:26

Ngon miệng thơm mát với cách làm salad bắp cải tím

Thêm một lựa chọn hay cho những món ngon dễ làm hôm nay là các bạn có thể thực hiện ngay món salad bắp cải tím thanh mát, nhai giòn giòn và cực ngon cho cả gia đình mình nhé. Salad bắp cải tím giúp giảm cân lại vừa đơn giản, còn ngon miệng nữa, nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em khi vào ...

Thêm một lựa chọn hay cho những món ngon dễ làm hôm nay là các bạn có thể thực hiện ngay món salad bắp cải tím thanh mát, nhai giòn giòn và cực ngon cho cả gia đình mình nhé. Salad bắp cải tím giúp giảm cân lại vừa đơn giản, còn ngon miệng nữa, nó luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các chị em khi vào bếp để giử lại vóc dáng. Nhưng liệu có phải ai cũng đã biết những mẹo hay khi thực hiện món salad này không?

Hôm này chúng tôi sẽ chia sẻ đến các bạn công thức thục hiện của món ăn này nhé, không hề khó đâu đấy nha! Và điều chúng ta cần làm lúc này là gì? Hãy cùng chúng tôi vào bếp học cách làm salad bắp cải tím và chỉ chờ một chút thôi, món ngon ấy sẽ có mặt bên mâm cơm của gia đình bạn rồi đấy.

Nguyên liệu cần cho cách làm salad bắp cải tím bao gồm:

  • 150 gam bắp cải tím
  • 100 gam cà chua, 100 gam xà lách
  • Dầu vừng, tiêu
  • 50 gam bắp hạt
  • 2 muỗng súp giấm, 2 muỗng cafe đường
  • 3 muỗng súp mayonnaise, 1 muỗng cà phê muối

Các bước thực hiện của cách làm salad bắp cải tím như sau:

Bắp cải tím và bắp cải trắng mua về bạn tách rời từng lá, rồi rửa sạch với nước muối, cắt bắp cải thành những sợi nhỏ vừa.

Táo bạn đem rửa sạch, không cần gọt vỏ, cũng cắt thành từng sợi.

Hành tây bạn đem bóc vỏ, rửa thật sạch với nước, cắt thành những sợi giống như các nguyên liệu trên.

Sau khi cắt xong, bạn đem hành ngâm trong một tô nước đá. Khi nào sử dụng thì bạn vớt ra để ráo.

Mẹo hay cho bạn:

Các bạn khi gọt táo thường sẽ hay thấy,  khi bạn để miếng táo đã gọt ở bên ngoài không khí một chút là nó đã bị thâm rồi đúng không nào?

Để cho táo không bị thâm sau khi cắt chúng ta chuẩn bị một thau nước đá lạnh có pha 1 đến 2 muỗng cà phê giấm, cho táo đã cắt sợi vào ngâm.

Đem phần bắp cải trắng đã được thái sợi ngâm vào thau nước cùng với táo.

Sau khoảng tầm 10p, vớt bắp cải và táo ra để cho thật ráo nước.

Các bạn lưu ý bắp cải tím bạn không cần ngâm đâu nhé.

Nước sốt là 1 phần vô cùng quan trọng, nó quyết định sự thành công của món salad này. Muốn có được món nước sốt thần thánh này, bạn cần có:

Trộn đều 1 nửa chén sốt mayonnaise  với hai thìa cà phê giấm táo, cho thêm vào hỗn hợp vừa rồi ba thìa cà phê mật ong, ¼ thìa cà phê hạt tiêu. Cuối cùng bạn thêm vào 1/2 thìa cà phê muối nữa.

Cuối cùng, bạn cho tất cả các loại bắp cải trên vào một cái thau to, rưới lên trên bề mặt vừa đủ lượng của nước sốt, trộn thật đều tay và đừng quên là cho thêm một vài nhánh rau thơm lên bên trên nhé!

Cách làm salad bắp cải tím không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn được thực hiện rất đơn giản nữa phải không nào các bạn. Từng miếng bắp cải giòn nhai sần sật thanh mát, hòa quyện cùng với nước sốt béo ngậy hấp dẫn vô cùng. Chúc các bạn thành công nhé!

0