30/05/2018, 15:27

Ngon miệng không ngấy với cách làm salad rau củ đủ loại

Trong những bữa ăn hằng ngày thì thịt hay các loại thức ăn khác đều chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm cho bạn thấy chán ngán thì salad rau củ chính là 1 sự lựa chọn hoàn hảo để giúp cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Salad là một trong những món ăn khai vị thường thấy trong những bữa tiệc và cực kỳ quen ...

Trong những bữa ăn hằng ngày thì thịt hay các loại thức ăn khác đều chứa nhiều dầu mỡ sẽ làm cho bạn thấy chán ngán thì salad rau củ chính là 1 sự lựa chọn hoàn hảo để giúp cho bữa ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Salad là một trong những món ăn khai vị thường thấy trong những bữa tiệc và cực kỳ quen thuộc với các cô nàng có chế độ giảm cân!

Salad rau củ cũng là món ăn được nhiều người ưa thích, do sự kết hợp rất nhiều loại nguyên liệu rau củ được hòa quyện với vị béo ngậy của nước sốt trộn salad làm cho món ăn này trở nên hấp dẫn. Rau củ trộn đều có vị chua ngọt, chua giòn mà lại khá thanh mát, món ăn này không chỉ dễ ăn trong những ngày thời tiết nắng nóng mà còn chống ngấy cho những bữa ăn quá nhiều dầu mỡ của gia đình bạn. Còn chần chừ gì nữa mà các bạn không bắt tay vào thực hiện ngay luôn nhỉ? Hãy cùng chúng tôi học cách làm salad rau củ ngon nhất qua bài viết sau đây nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm salad rau củ bao gồm:

  • Xà lách: 4 cây
  • Dưa chuột: 2 quả
  • Đường, muối, giấm
  • Sốt Mayonnaise
  • Cà chua: 4 quả
  • Dầu mè: 1 muỗng
  • Rau mùi: vài nhánh

Cách làm salad rau củ được thực hiện như sau:

Dưa chuột, rau mùi , cà chua, xà lách bạn rửa sạch, để cho thật ráo nước.

Dưa chuột và cà chua cắt thành lát mỏng. Rau xà lách bạn cắt thành khúc nhỏ vừa ăn. Rau mùi bạn cắt thành khúc vừa ăn. Cà chua đem rửa sạch, thái thành lát mỏng.

Sau đó, các bạn cho 3 muỗng cà phê giấm, 2 muỗng cà phê đường cát, khuấy tan đường, thêm 1 muỗng cà phê nước lọc, 1/2 muỗng cà phê tiêu hòa tan với 1 muỗng cà phê dầu mè, 1/4 muỗng cà phê muối lại với nhau cho đến khi đường đã tan hết là chúng ta đã có được nước dầu giấm để trộn salad.

Sau khi đã pha xong nước sốt chúng ta trộn với salad, cho salad, rau mùi và dưa leo, cà chua vào tô lớn trộn thật đều với nước sốt dầu giấm, để khoảng tâm 10 phút cho các nguyên liệu đó thấm đều hết phần nước sốt.

Vậy là chúng ta đã có ngay một món salad rau củ siêu ngon bật nhất mà lại rất dễ làm này rồi đó! Xếp salad đã trộn dầu giấm ra dĩa và rưới thêm sốt mayonaise lên bên trên, trộn thật đều và thưởng thức ngay nhé, vị man mát của các loại rau củ sẽ kết hợp với thứ sốt vừa vặn sẽ cực hấp dẫn luôn đấy.

Rau củ được trộn chua ngọt, vừa chua giòn mà lại khá thanh mát, món ăn này không chỉ dễ ăn trong những ngày thời tiết nắng nóng mà còn giúp chống ngấy cho những bữa ăn nhiều dầu mỡ, trẻ hóa da, và giúp các chị em duy trì được cân nặng như mong muốn nữa đấy,…

Và chỉ với 1 vài bước thực hiện cơ bản, cùng với những bí quyết nhỏ nhưng có võ các bạn đã hoàn thành được cách làm salad rau củ ngon đúng chuẩn để thay đổi khẩu vị cho cả nhà rồi. Chúc các bạn thành công nhé.

0