21/06/2018, 14:21

WTH nghĩa là gì, viết tắt của từ nào và cách sử dụng

WTH có nghĩa là gì, tìm hiểu cụm từ tiếng Anh What The Hell mang thông điệp, ý nghĩa ra sao mà trên Facebook, phim ảnh hay dùng vậy. Đây giống như một câu cửa miệng của người Mỹ và người Anh, giống như ở Việt Nam có kiểu CLGT, ĐM vậy. Tùy vào ngữ cảnh mà nghĩa của từ WTH sẽ mang ý nặng nề hay nhẹ ...

WTH có nghĩa là gì, tìm hiểu cụm từ tiếng Anh What The Hell mang thông điệp, ý nghĩa ra sao mà trên Facebook, phim ảnh hay dùng vậy. Đây giống như một câu cửa miệng của người Mỹ và người Anh, giống như ở Việt Nam có kiểu CLGT, ĐM vậy. Tùy vào ngữ cảnh mà nghĩa của từ WTH sẽ mang ý nặng nề hay nhẹ nhàng, và cũng tùy thuộc vào biểu cảm người nói nữa nhé.

WTH nghĩa là gì, viết tắt của từ nào và cách sử dụng

WTH nghĩa là gì, viết tắt của từ nào và cách sử dụng

WTH là gì?



WTH là từ viết tắt của cụm từ tiếng Anh What The Hell, trong đó từ Hell là Địa ngục, chỉ những điều kinh khủng, tồi tệ nhất. Nói như vậy, từ What The Hell được sử dụng khi người ta bực tức và không hài lòng về việc gì đó. WTH giống như câu chửi thể cho bõ tức, đồng thời thể hiện thái độ của người nói.

WTH cũng có thể hiểu là What The Heck, với từ Heck mang nghĩa “Đồ quỷ tha ma bắt”, “Chết tiệt”, Địa ngục. Nghĩa của 2 cụm từ này là tương đồng nhau nhé.

Dịch sang tiếng Việt thì bạn có thể dịch WTH thành: Cái quái quỷ gì vậy, Cái quái gì đang xảy ra vậy, ĐM chuyện đéo gì thế này. Nó không dung tục bằng từ chửi WTF. Bạn có thể dùng từ WTH trong giao tiếp thường ngày, nhưng tránh sử dụng ở những nơi đòi hỏi nghi thức, lịch thiệp nhé.

Tất nhiên, tiếng Anh còn nhiều cụm từ để dịch sang WTH, giống như chẳng thể cố định 1 từ VC là gì bởi bạn có thể hiểu là Vợ Chồng, Vãi chuối. Tuy nhiên, nghĩa phổ biến nhất của từ WTH là What The Hell hoặc Heck. Nó được người dùng Facebook ưa chuộng bởi ai cũng biết, đồng thời viết tắt vừa nhanh lại không “phạm húy” khi gọi từ Hell ra.

Hy vọng bạn đã biết WTH có nghĩa là gì cũng như trạng thái biểu cảm của nó. Hiểu rồi thì nên áp dụng đúng cách, tránh gây hiểu nhầm. Đặc biệt ở phần biểu cảm khuôn mặt, âm điệu sao cho phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn may mắn.

0