30/05/2018, 11:04

Video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt ngày hè

Video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt ngày hè mang đến cho các bạn công thức làm món sữa chua mới lạ thơm ngon này. Sữa chua nha đam, sữa chua dâu… chắc hẳn các bạn đã nghe qua và thưởng thức rất nhiều tuy nhiên món sữa chua nếp cẩm đảm bảo vẫn còn nhiều bạn chưa được tận hưởng ...

Video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt ngày hè mang đến cho các bạn công thức làm món sữa chua mới lạ thơm ngon này.

Sữa chua nha đam, sữa chua dâu… chắc hẳn các bạn đã nghe qua và thưởng thức rất nhiều tuy nhiên món sữa chua nếp cẩm đảm bảo vẫn còn nhiều bạn chưa được tận hưởng hương vị ngọt ngào mát lạnh của món ăn này.

Hãy cùng giadinh.blog tham khảo hướng dẫn cách làm sữa chua nếp cẩm dưới đây để biết cách làm món ăn giải khát này ngon nhất chiêu đãi cả nhà nhé!

Video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt tại nhà phần 1

Nguyên liệu làm sữa chua nếp cẩm

  • Muối tinh: 1 thìa
  • Nước tinh khiết: 1000 ml
  • lá nếp (lá dứa): 3 lá
  • Sữa chua: tự làm hoặc mua sẵn.

Mách nhỏ

Khi nước sôi bạn hớt bọt và mấy trấu còn sót lại ra. Không đun quá lâu tránh tình trạng lại gạo. Do gạo nếp cẩm có lớp vỏ bên ngoài khá dai nên bạn có thể yên tâm sẽ không bị cháy nồi trừ khi bạn để lửa quá to.

Cách làm sữa chua nếp cẩm ngon

Bước 1: Ngâm gạo nếp

  • Đem gạo nếp cẩm vo thật sạch, ngâm từ 3h đến 4h rồi đổ gạo và nước vào xoong, có hòa lẫn một thìa nhỏ muối.
Video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt tại nhà phần 2

Bước 2: Đun gạo nếp

  • Sau khi ngâm nếp cẩm thì đem lên bếp, đun lửa nhỏ. Khi đun cho thêm lá nếp vào đun cùng, khuấy đều, khi nếp chín và sánh lại là được.
Video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt tại nhà phần 3
  • Thêm đường, đảo đều, đun thêm 5 phút cho nếp ngấm đều.
  • Tắt bếp để chè thật nguội.

Bước 3: Thưởng thức

  • Cho nếp cẩm ra cốc, thêm sữa chua và nước cốt dừa vào.
Video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt tại nhà phần 4

Xem video hướng dẫn cách chế biến món này

Hy vọng với video cách làm sữa chua nếp cẩm ngon giải nhiệt tại nhà trên đây sẽ giúp cho các bạn dễ dàng thực hiện món ngon này hơn. Hãy nhanh chóng trổ tài nấu nướng của mình chiêu đãi cả nhà ngon miệng với món sữa chua nếp cẩm này. Chúc bạn thành công và đừng quên đồng hành cùng giadinh.blog để biết thêm nhiều món ăn ngon tốt cho sức khỏe trong mùa hè này nhé!


0