09/06/2018, 23:00

Vì sao mơ thấy bước hụt chân thì sẽ tỉnh giấc? - Câu hỏi hay

Hôm nào ngủ mơ thấy bước hụt chân là tôi sẽ tỉnh giấc tức thì. Bạn bè tôi nhiều người cũng bị như vậy. Vì sao thế? (Hạnh Nhân) Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây ...

Hôm nào ngủ mơ thấy bước hụt chân là tôi sẽ tỉnh giấc tức thì. Bạn bè tôi nhiều người cũng bị như vậy. Vì sao thế? (Hạnh Nhân)

Độc giả có câu hỏi, mời đặt tại đây

Vì nếu không tỉnh dậy ngay sẽ bị u đầu. - (Quán)

Vì nó làm cho bạn bị giật mình, bất an đẫn đến tim đập quá mạnh và cơ thể bạn có phản xạ thở sâu 1 cách chủ động để đáp ứng lượng oxy sụt giảm đột ngọt trong máu. Trường hợp này thường gặp khi những ngày trước đó bận bị căn thẳng hay bạn có những quết định mà bạn suy nghị lại thấy không an tâm. - (bang.ksxd)

Mơ thấy bước hụt chân là 1 trong những giấc mơ thường gặp nhất. Một số khác như: Mơ bị rơi từ trên cao xuống; mơ mình đang bay lơ lững; mơ mình bị lạc đường... Lúc trước mình có xem 1 chương trình khoa học về giấc mơ. Con người 1 đêm mơ rất nhiều giấc mơ liên tiếp nhau, và chỉ nhớ đc dưới 10% trong số đó khi tỉnh. Một điều đặt biệt là bộ não con người chứa đựng thông tin rất chi tiết về những sự việc xung quanh. Nhưng bình thường con người chỉ sử dụng đc 1 phần nhỏ nguồn thông tin đó. Khi mơ, bộ não đạt đến 1 trạng thái giống như siêu máy tính, tỗng kết toàn bộ nguồn thông tin đó. Đây là lý do người mộng du vẫn đi lại bình thường vì trong não đã nhớ hết mọi thứ xung quanh. Người bình thường khác với người bị mộng du ở chổ: khi người bình thường ngủ, có 1 chức năng trong cơ thể (không nhớ tên gì) ngắt liên kết giữa bộ não và hệ hoạt động => họ mơ nhưng cơ thể nằm in hoặc chỉ cử động chút ít. Còn người bị mộng du thì chức năng ngắt liên kết đó bị kém, dẫn đến việc mơ và hoạt động cùng lúc trong vô thức. Và cái lúc mà chức năng ngắt liên kết đó bật lên chính là lúc mình thấy bị bước hụt chân. Bình thường người ta sẽ không tỉnh, nhưng vì 1 số lý do mà cũng sẽ có lúc bị trục trặc => giật mình, tỉnh giấc. - (Lê Quang Nguyên)

Có lần mình mơ thấy hụt chân rồi té chết luôn! - (22081986)

tại vì lúc đó, não tưởng bạn đã chết nên mới có cảm giác giật mình, hụt chân - (vũ)

Theo tôi thì bản năng / thần kinh thực vật của anh nói riêng (con người nói chung) không thể tự xử lý vấn đề này (việc bị hụt chân) nên nó đưa tín hiệu đánh thức các tri giác và lý trí của anh để xử lý. :D - (HanhAqua)

mơ thấy bước hụt chân chứ đâu có phải bị rút chân ( giống chuột rút ), sao thấy nhiều bạn bảo là thiếu canxi thế. Vì thi thoảng lắm mới thấy mơ kiểu này một lần. - (CL)

hic hic, bạn mơ hụt chân còn đỡ, tui toàn mơ đi tiểu đến khi thức dậy thì thấy ấm ấm :D - (Đan Điền)

Trong giấc mơ, ta bước hụt chân và tỉnh giấc
Còn ngoài đời, đã bao lần ta hụt hẫng, mà chẳng tỉnh giấc mơ. - (feelingyes)

Cơn ác mộng sẽ giúp cho người ta tỉnh thức. Sự đau khổ làm người ta thức tỉnh. Khi bạn phạm một điều sai lầm, bạn sẽ nhận hậu quả đau khổ, từ đó giúp bạn khôn ngoan hơn. Nếu bạn cố tình phạm sai lầm lần nữa thì bạn sẽ tiếp tục nhận hậu quả cho đến khi bạn thức tỉnh ra là mình không nên làm như vậy. Đó là cơ chế của sự tiến hóa. - (trần minh thiện)

Tình trạng của bạn do thiếu Canxi mà thôi, lúc trước mình cũng bị như bạn v thoi. nên tim nhưng canxi huuco bổ sung vào là sẽ hết - (Marsu Nguyễn)

tình trạng của bạn do thiếu Canxin mà thôi, hay ăn uống nhiều canxi huu co vao - (Marsu Nguyễn)

Lúc bạn ngủ thể xác bạn ngủ nhưng thể vía vẫn hoạt đông ko ngừng, thậm chí còn sinh động hơn nên tạo ra những giấc mơ, mơ thấy ác mộng thì sợ hãi , hồi hộp, tim đập nhanh có người yếu còn hét toáng lên, vã mồ hôi,người mơ vui thì cười, nét mặt lúc ngủ giãn ra, có người còn cười ra tiếng, mơ nói gì miệng cũng nói vậy. vì thể vía vẫn hoạt động tác động lên não bộ , lên hệ thần kinh, mọi biểu lộ cảm xúc vẫn bình thường như thức, nên mơ thấy hụt chân thì phản xạ giật người lại giật mình tỉnh giấc, thể vía hoạt động vô cung, phi thời gian thấy được quá khứ, hiện tại tương lai nên những người có giác quan thứ 6 phát triển mạnh hay những người luyện tập yoga khai mở huyệt đạo có thể thiên nhãn thông thì có thể mơ thấy tương lai hay còn gọi giấc mơ tiên tri. hiện tượng bạn nói không liên quan gì đến thiếu can xi như một số người nghĩ . - (dunghuunghi)

Vì sao đồng hồ điện tử trong các vệ tinh, trên tầu vũ trụ và đặt trên máy bay khi bay vòng quanh Trái đất lại chậm hơn so với chiếc đồng hồ điện tử đặt dưới mặt đất? - (Tran Xuan Xanh)

Đơn giản chỉ vì " SỢ QUÁ HÓA TỈNH GIẤC " . - (Tamhao Phan)

Có lẽ tỉnh dậy do bị giật mình, não bộ gửi tín hiệu SOS đánh thức tất cả các cơ quan phản xạ. Tuy nhiên vấn đề ở đây là chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn không tỉnh giấc? Lúc đầu mình nghĩ sẽ... chết luôn :D - nhưng sau khi cố tình để ý theo dõi vài lần thì mình thấy rằng nếu lúc đó không tỉnh dậy vì giật mình thì mình sẽ tiếp tục vào một giấc mơ khác và cũng có thể sẽ giật mình tỉnh dậy hay tan biến trong êm đềm... ví dụ: có lần mình mơ thấy trèo cây bị rớt xuống sông, lúc đầu rất hoảng và sợ mặc dù chưa bị giật mình tỉnh lại, một lúc sau rơi mãi chẳng thấy tới đất mà lại lơ lửng trong một dòng sông đẹp, bơi một lúc lại bị rớt xuống thác rất sâu lúc đang rớt tiếp thì... đồng hồ báo thức thức dậy => ngồi 1 lúc nhớ lại được những gì mình vừa mơ hehehe... - (Truong_dalat)

ôi, đúng quá, tôi cũng vậy. - (hapham)

cái này giống trong phim inception-con người luôn tỉnh dậy khi có cảm giác bị rơi - (bach)

phản xạ ko điều kiện - (duck)

ngắn gọn là vầy: hụt chân là do não tưởng bạn đã chết => xử lý => bạn giật mình. giật mình dậy còn đỡ chứ mơ chạy mà không chạy được còn khổ hơn - (Hường Hơi Hâm)

Mơ cảm giác hụt chân là phản xạ của cơ thể khi hệ thần kinh thực vật nghĩ bạn chết. - (Hưng Nguyễn Văn)

Mơ thấy bước hụt chân là ở những người bị stress nặng, hay mệt mỏi, thường có cảm giác chưa làm xong công việc, vì vậy máu lên não không đều, nên hệ thần kinh thương tạo ra những giấc mơ gây cảm giác hụt hơi để đánh thức người dậy làm tiếp công việc dở dang. Vì bản năng sinh tồn sẽ trỗi dậy khi gặp những tình huống như : hụt hơi, ngạt thở, chết đuối, thấy bị đánh vào đầu, thấy ....ma nhát, v.v.. - (Minh)

Cái này gọi là "the kick" trong phim Inception nè! - (thiennhan1990)

Thử nhắm mắt bước cầu thang xem khi hụt chân có mở mắt ra không? Mà mở mắt thì ai còn gọi là ngủ nữa (tức là tỉnh giấc rồi đó) - (Lâm)

a.... - (Marsu Nguyễn)

Mình cũng thường nằm mơ như vậy, bạn nào biết giải thích dùm mình với. - (Nhi)

Tôi có đọc một bài báo cũng nói về hiên tượng này nguyên nhân do thiếu kẽm và ma giê nên khi nghỉ ngơi chân tay có hiện tượng co cơ thôi. Mọi người nên bổ sung các chất trên vào khẩu phần ăn hàng ngày sẽ hết hiện tượng này thôi. - (Ndtam)

Hihi, box KH nhìu người suất sắc trong tất cả các chuyên ngành. Thanks các anh chị nhìu. Tiện đây cho hỏi lun nếu mà thiếu canxi vậy có bị loãng xuong kg ạ? Cám ơn trước ! - (E Lan)

thieu canxi va cac vitamin khoang chat khac, bosung vao se het thui.
nhung phai biet chon bo sung canxi va vitamin khoang chat nhu the nao la hop ly nhe. tot nhat la bo sung tu sp huu co.  - (tu.hvkiemdinh)

Những người có ngoại tâm thu tức là một lần tim đập loạn nhịp thường hay có giấc mơ bước hụt hoặc đang bay rơi xuống và tỉnh giấc - (Đào Hồ)

sao lúc tôi bị giật mình như bị hụt chân trong giấc ngủ không phải là mơ chân tôi tự nhiên bị dật 1 cái hoặc cơ thể có cảm giác như té xuống mà tôi chắc rằng tôi không mơ mong bạn giải thích dùm tôi ! - (nguyễn quang trí)

0