09/06/2018, 23:00

Vì sao cáp quang biển dễ bị đứt - Câu hỏi hay

Người dùng Internet Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống cáp quang biển AAG, nhưng hệ thống này thường một năm bị đứt từ hai đến ba lần. Vậy đây là nguyên nhân? (Phạm Ngọc Ân). Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại ...

Người dùng Internet Việt Nam phụ thuộc rất nhiều vào hệ thống cáp quang biển AAG, nhưng hệ thống này thường một năm bị đứt từ hai đến ba lần. Vậy đây là nguyên nhân? (Phạm Ngọc Ân).

Độc giả có câu hỏi khác, mời đặt tại đây

Màu cáp quang giống rắn biển mà Cá mập rất thích rắn biển :)) - (Cá mập đây :p)

Cản đường Long Vương chỉ có tắt điện. - (XD)

tôi nghĩ là mấy chú cá lớn dưới biển thấy sợi cáp rất có lợi cho việc tập thể dục, thể thao nên thi nhau kéo co, mà dưới biển thì nhiều cá quá nên cáp không chịu nổi đó bạn ^^ - (thainguyen)

Đứt bởi khi ta rải cáp trên biển không chôn cáp xuống nền với độ sâu 20-30 cm . Nếu chôn dưới mặt nền sẽ tránh được va chạm khi kéo lưới , thả neo của tàu đánh cá. - (Đỗ Chí Tâm)

Lại mấy ông trộm vặt cắt cáp đi bán - (đùa tí)

bị mỏ neo của các tàu móc vào .... - (phao)

Còm... trên mạng nhiều quá, gây ra quá tải thì cáp quang bị đứt,chứ có gì khó hiểu đâu... - (Đần)

Hứng thì nó đứt thôi chứ có gì đâu mà khó hiểu bạn hehe - (sy)

phải kiểm tra lại chất lương của cáp quang - (thanbui07)

Nỗi khổ của những nhân viên công sở là đứt cáp quang. Đứt cáp quang thì các nhà mạng lại phải truyền bằng tín hiệu của họ như thế tốc độ truy cập Internet sẽ chậm hơn khi dùng cáp quang AAG. - (Cao Đức Thắng)

Người Mỹ đào xuống đáy biển1m thấy 1 sợi cáp họ kết luận cách đây 200 năm người Mỹ đã biết dùng cáp quang để truyền thông tin. Người Việt Nam đào xưống 5m không thấy gì kết luận cách đây 1000 năm người Việt đã biết dùng Wifi và vệ tinh để truyền thông tin rồi. Nên phát huy điều này các bạn ạ. - (Đình Chung)

@Đỗ Chí Tâm : mình có để ý họ dùng rôbot để chôn cáp mà nhưng không hiểu sao mà dễ bị đứt quá!? - (Phạm Ngọc Ân)

tại sao đứt cáp hoài vậy? - (nhat le)

Giống đường ống dẫn nước sông Đà. - (Doc Tran)

cap quang ma dê đứt như vậy thì lam sao mà để đó được . 1 sợi dây cước mà cá chưa cắm đứt đươc đây lai soi cáp quang to vậy mà bị cá cắn đưt . đung là giởm. - (soicodonsaoteo)

Vì quá tải chứ sao. Các thánh cứ vào trang xyz ở nước ngoài download ầm ầm về thì cáp nào nó chịu nổi - (Op)

Việc đứt cáp quang là chuyện bình thường. Bạn chỉ nên hỏi "cáp quang các nước khác có hay bị đứt như của nước mình không nhỉ? Tại sao lại vậy?" thì đúng hơn. - (nvlamtk)

phá hoại - (internet nguội)

Một năm đứt 2 đến 3 lần là ít đấy chứ, mỗi tháng nơi tôi ở đứt cáp điện 3 đến 4 lần. - (V.Duoc)

cap quang cấu trúc bằng thủy tinh nên rất dễ vỡ. không thể chôn sâu vì dia hình không ổn định. còn để trên thì những cơn bảo lớn tạo ra xoáy nước lớn làm đứt cáp. nên chúng ta để ý thì thường có bảo lớn thì đứt cáp. - (huu nghi)

vừa chịu áp lực nước biển ở độ sâu lại vừa nhiều mối rủi ro như cá, động vật, sinh vật biển rồi mỏ neo các tàu, lưới đánh cá.....đứt là phải. - (hoangbachtq)

Khi thi công cáp, người ta dùng những khối bê tông đúc sẵn cố định vào dây cáp sau đó thả xuống biến, và tất nhiên cáp không thể nằm sát dưới đáy biến được, bên cạnh đo do các dòng hải lưu làm cho một số vị trí cáp chùng lại và nhô lên rất dẽ dích bới các tàu ngầm hoạt động âm thâm dưới các vũng biển... - (quang550)

Vũ văn Sơn : Đáy biển sâu không đều nên không phải chỗ cáp nào cũng được tiếp xúc đáy biển mà nó "bị treo", có chỗ rất dài nên chính trọng lượng của cáp làm cho cáp bị đứt. Phòng đứt bằng cách thả cáp thật trùng. Nếu trùng quá thì không kinh tế. - (vũ văn sơn)

Đã là sợi dây thì chỉ có nguy cơ bị đứt - (linhduy)

do phá hoại thôi, mỏ neo tàu, cắt trộm , công trình biển .. - (Lê Công Nghệ)

Do áp suất dưới đáy biển, cáp bị rung tạo ra sóng âm trùng với tầng số của một số loài cá lớn thu hút chúng và bị cắn đứt. - (Title)

cũng có thể là do nước biển hoặc cũng có thể là do sát thủ đại dương ấy^^ - (rồngmatroi)

chỉ nghe ở VN đứt chứ có ai bị đứt đâu - (Kỳ Sa Nguyễn)

Đơn giả là "không đủ bền"! - (Lê đức Hiến)

tại nhiều người xài quá nên quá tải dẫn đến đứt cáp - (cong xuat)

vì đường cáp ấm hơn các chổ khác thích hợp cho các sinh vật khác - (diendanbaclieu)

Đơn giản. Nó đứt vì nó đứt, thế thôi. - (Trần Thuận Chiến)

Khi tín hiệu thông tin đi qua đường dây cáp quang sẽ phát ra tần số điện động. Một số sinh vật biển cũng phát ra tần số để săn tìm mồi,không mai có sự thích hợp chúng tưởng mồi nên gặm cắn đứt cap thôi.... - (Huỳnh long Thạch)

biển động ,áp lực từ nước cho nên .....ko thì do giá cao nên bị trộm...1m gần 20kg, mà 1kg thì vài trăm ngàn. theo suy nghĩ của mình thôi nhé - (ngô văn bình)

Cái này do ông long vương tức vì không được dùng mạng ngon đấy, cứ dăm phút lại chập chờn ông bực ông chặt đi cho bõ tức - (docgia)

cap bien dut la do bi muc. de lau ngay ngoai troi nen no muc do - (huu tinh)

Chẳng hiểu sao dạo này cáp quang lại hay bị đứt vậy không biết nữa? - (ledungtoaan)

0