09/06/2018, 22:13

Chuồn chuồn gãy cánh có mọc lại được không? - Câu hỏi hay

Chuồn chuồn nếu bị gãy hai phần ba cánh thì có mọc lại được không? Xin cảm ơn. Chuồn chuồn robot 'nuột' như thật / Chuồn chuồn trong sương sớm ...

Chuồn chuồn nếu bị gãy hai phần ba cánh thì có mọc lại được không? Xin cảm ơn.

Cánh sẽ mọc vào kiếp sau, nếu theo thuyết luân hồi. Các giống bay cơ thể xốp và cần nhiêù năng lượng hơn. Sau một hồi vùng vẫy để bay thoát hiểm, mất năng lượng nhanh và bị kiến ăn... Vì vậy trong kiến thức thoát hiểm khuyến cáo hạn chế giãy giụa, vùng vẫy, la hét... tốn năng lượng dự trữ, o-xy.... - (Trung_Đn)

Hồi còn nhỏ tôi hay bắt chuồn chuồn để chơi (khi đó chuồn chuồn rất nhiều). Để cho nó không bay được nữa thì ngắt một phần cánh. Và nó sẽ chết sau đó không lâu nên tôi chưa thấy con nào mọc lại cả. Bạn có thể làm thí nghiệm, chi phí rất rẻ. - (Tran)

Chuồn chuồn gãy cánh sẽ mọc lại nhưng rất chậm ( gần 05 năm mới mọc xong). Tôi đã theo dõi nhưng nó chết già trước khi mọc xong nên không ai thấy nó mọc xong cánh cả - (Đức Cần thơ)

theo tôi biết thì trên thực tế chưa có thí nghiệm nào về vấn đề bạn nêu, bạn có thể là người tiên phong trong lĩnh vực này, chỉ cần chuẩn bị 1 cái vợt muỗi để bắt ruồi muỗi về nuôi con chuồn chuồn gãy cánh của bạn... chúc bạn sớm đạt được kết quả mong muốn. - (Tiến Béo)

Nếu nó gãy 1 cánh thì nó là con chuồn chuồn què . Gãy 2 cánh thì gọi là cụt , và nằm chờ chết - (Kiên)

Mình nghĩ nó sẽ chết trước khi mọc lại được :D - (duong do)

Bạn nên quan tâm sau khi gãy cánh nó sẽ sống được bao lâu, vì o có thời gian để mọc lại đâu. - (le)

Bạn đưa ra câu hỏi không chuẩn rồi, chuồn chuồn gãy cánh thì bạn có thể hỏi nó lành lại hay không chứ làm sao mọc cánh mới trùng với cánh cũ được. - (NGUYỄN CAO MINH)

Rất tiếc là chuồn chuồn gãy cánh không mọc lại được. Kiếp sau vậy. - (Khoa)

đố bạn vậy đứt đuôi nó có bay được không? - (thanh)

Tại sao nói " Ra Bắc, vô Nam " mà không nói " Lên Bắc, xuống Nam", hay "Vô Bắc, ra Nam"? - (Dang Hoang)

Hiện nay mới chỉ biết có loài Thằn lằn (rắn mối) (Dasia olivacea) là có khả năng mọc lại đuôi bị đứt. Còn chuồn chuồn gẫy cánh chưa thấy và chưa nghe mọc lại bao giờ. - (Anh Tuấn)

tôi đã làm thí nghiệm về con chuồn chuồn khi cắt cánh của nó đi thi tôi thấy cánh con chuồn chuồn sau 10 năm mới mọc lại được mà tuổi thọ của con chuồn chuồn chỉ sống có 3 tháng sau khi nó lột xác từ ấu trùng nở ra chuồn chuồn . Có nghĩa là sang thế giới bên kia nó mơi mọc cánh ! - (thanh hoài)

Nếu bạn đưa kịp em chuồn chuồn vào bệnh viện để bác sỹ băng bó thì cơ may lành lặn đôi cánh là rất cao. Chuồn chuồn thậm chí có thể mọc lại cánh nếu được cấy tế bào gốc bạn ạ. - (Bác sỹ)

Chuồn chuồn khi trrưởng thành chỉ sống được 24h!
Bạn nghĩ nó tái tạo được đôi cánh không?
- cánh chuồn chuồn (côn trùng) không có khả năng tái tạo vì nó bằng sừng - (tung izi)

Chuồn chuồn thì chắc là không mọc được nhưng cua gãy chân thì mọc lại được. Mình đã nuôi và quan sát được điều đó, rất là thú vị. - (HT.)

Chuồn chuồn gãy cánh thì sau thời gian ngắn nó sẽ chết. Nên tốt nhất là bạn Nguyen Ha Giang nên tiễn nó một đoạn cho nhanh. - (Quốc Toàn Ngô)

chuồn chuồn sống chỉ tầm khoảng 3 ngày, làm sao mọc kịp - (tien)

Nó có thể mọc lại cánh được nhưng thời gian mọc cánh là rất lâu nên mình cho là nó sẽ chết trước khi mọc cánh xong. Logic .T_T - (L H K)

Không mọc lại được cánh nhé bạn - (TrangLe)

Vay ruoi muoi rot canh co moc lại ko. - (nhật)

lúc nó gãy cánh và chừng nửa ngày là chết ngắt, đào đâu ra mọc cánh - (bé buồn)

nếu bạn thí nghiệm về điều này rồi làm một công trình nghiên cứu biết đâu sẽ rất có ý nghĩa :) - (Yến Mai)

không, nó sẽ chết nếu kg có cánh - (phamvantien)

hãy nghiên cứu cách cho nó mọc lại cánh đi bạn, biết đâu bạn được giải thưởng ignobel vì tinh thần bảo vệ thiên nhiên. - (Lê)

không - (Chu Bang)

có đấy giết nó xong rồi tự tử chết theo chờ đến kiếp sa gặp lại nó - (nato393)

0