09/06/2018, 23:50

Tại sao trên mình hổ và ngựa vằn đều có vạch sọc? - Câu hỏi hay

Xin hỏi vạch sọc trên mình hổ và ngựa vằn hình thành như thế nào? Công dụng của những vạch sọc này là gì? (Thu Trang) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi vạch sọc trên mình hổ và ngựa vằn hình thành như thế nào? Công dụng của những vạch sọc này là gì? (Thu Trang)

tai-sao-tren-minh-ho-va-ngua-van-deu-co-vach-soc

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Trên con hổ là do bác nông dân đốt bạn nhé. Còn trên con ngựa là để không nhầm lẫn với ngựa không vằn nhé. Hihi.. - (Lạc Nguyên)

Các sọc trắng đen của ngựa vằn làm rối mắt loài săn mồi, nhất là khó xác định được hướng di chuyển. Sọc trắng đen từng được Anh sơn lên tàu để chống tàu ngầm Đức : tàu ngầm phải quan sát mục tiêu, xác định hướng đi và tốc độ để tính toán quỹ đạo cho ngư lôi. Sọc trắng đen làm cho mắt bị rối, không xác định được hướng đi chuyển tiến hay lùi, phải hay trái. Về sau radar thay thế cho việc quan sát bằng mắt thường thì cách ngụy trang đó không còn hiệu quả nữa. - (Tuanisation)

Oh, chỉ là kết quả của việc chú ngựa ô lăng nhăng với nàng bạch mã thôi mà.^.^! - (Hung Hoang)

Tại chúng nó đều là cổ động viên của Juventus - (ĐT N)

Dear Thu Trang, những vạch sọc của hổ và ngựa vằn đều được hình thành từ trong... bụng mẹ, và các sọc này có công dụng giúp phân biệt với giống ngựa/hổ ...không có sọc. T.T để ý rằng con đực là mang sọc đen trên nền trắng, con cái mang sọc trắng trên nền lông đen. Thân! :) - (Anh Chương)

Trên mình ngựa vằn thì mình không biết chứ trên mình hổ thì mình trả lời bạn luôn là những vết vằn đó do bị dây trói của bác nông dân trói lúc bị đốt. Không tin bạn đọc lại truyện cổ tích về con hổ. - (Độc Hành)

ngày xưa một con ngựa cái bị một con hổ hiếp và đẻ ra ngựa vằn - (Tatban Nguyen)

Theo Thuyết tiến hóa thì hổ và ngựa vằn vốn cùng nguồn gốc là hổ. Sau đó do thức ăn khan hiếm nên một nhánh đã tiến hóa sang ăn cỏ và trở thành ngựa vằn ngày nay, nhưng vẫn giữ đặc điểm chung là có sọc giống như loài hổ. - (Felicita)

Công nghệ mã vạch nhận diện thú hoang dã, nhưng phức tạp quá vì không có thiết bị đọc mã vạch nên chỉ trang bị trên một số ít loài như chuồn chuồn, bọ rùa, ngựa vằn, báo đốm, beo, cọp, hươu sao,..., rồi dự án phá sản. - (Thu Nguyet)

Sọc là bởi vì nó ... ngựa mà ! - (Cà Chua)

Vạch này là Vạch Trần nha bạn.
Đúng như nghĩa đen của nó.Vạch này cũng giống như Vân Tay của chúng ta vậy.Mỗi con sẽ có 1 mã Vạch khác nhau.Dùng để nhận diện nhau.
Sự hình thành của vạch này là do sự Lên ngôi của những con Cái trong đàn.Nó sợ Con Đực nhầm Vợ nên phải đánh dấu để Nhận Dạng. 1 số góp ý bạn xem qua. - (HÙNG PHẠM XUÂN)

để tồn tại trong thới giới tự nhiên chúng dần biến hóa màu sắc tương đồng nhau nhầm trách né và ăn thịt nhau... - (Huu Tai Nguyen)

Theo mình đc đọc thì những vệt sọc xen kẻ của ngựa vằn giúp chúng làm mát cơ thể - (Lương Thành Tâm)

Tại vì nó sinh ra đã là như thế ! - (Nguyễn Ngọc Thanh)

Vì nó là......Ngựa Vằn....và.......Cọp ! - (Dang Van Dau)

Trời sinh ra thế.... - (thuduc hien)

Nó cũng giống trang phục của lính được sơn vằn vện để ngụy trang thôi - (Truc)

Bị mẹ đánh chưa hết lằn roi, có công dụng là để cho bạn thắc mắc và cho tôi trả lời . - (nguoihoctro)

Hỏi khó quá ! cho qua ! kkkk - (Trung Phan)

tại vì nếu nó không có vằn thì bạn sẽ hỏi lại là "Tại sao trên con hổ và con ngựa vằn lại không có vằn". - (Nguyenthephan)

0