08/02/2018, 16:48

Văn mẫu tả cây tre – Bài văn mẫu tả cây tre cực hay

Mở Bài: cổ tích có hình ảnh cây tre hùng vĩ, xua đuổi quân thù, đánh tan cái ác. Thân Bài: Cây tre việt nam rất nổi tiếng không phải không phải vì nó được nhiều nhà thơ văn hay những câu truyện cổ tích nhưng nó gắn liền với đời sống người nông dân cực khổ. Cây tre mọc ...

Mở Bài:

cổ tích có hình ảnh cây tre hùng vĩ, xua đuổi quân thù, đánh tan cái ác.

Thân Bài:

Cây tre việt nam rất nổi tiếng không phải không phải vì nó được nhiều nhà thơ văn hay những câu truyện cổ tích nhưng nó gắn liền với đời sống người nông dân cực khổ.

Cây tre mọc thằng vào theo đừng đốt hay còn gọi là từng mắt, cây trê chỉ đâm thằng và có nhiều nhánh nhưng rất nhỏ, thân trẻ tròn và mọc theo bụi, thành hang, thành lũy, lá tre mỏng và nhọn.

Lá tre có màu xanh đập và lá tren chia thành 3 mủi nhọn như cây đinh ba, thân trê có màu xanh tươi và vươn cao, cây tre đã góp phần tạo nét đẹp thanh tao cho quê hương em,  và tre rất có ích trong những việc như đan rỗ, làm cán cuốc, cán xẻn và một số công dụng khác, nó luôn thân thiết với những người nông, chắc có lẻ là bạn với người nông, mỗi khi người nông dân mệt mỏi vì làm lụng dưới nắng thì tre cũng là người đưa đẩy những cơn gió, những ánh mát giúp người bạn của mình vui vẻ dưới bóng của mình.

Tre giúp ta trong việc xây nhà, làm cột, làm rào chắn, đan phên nứa để dựng vách, làm vườn…ở một số nơi người ta lấy ông tre để làm cơm rất ngon, bạn có thể thấy trê không riêng là người bạn của nông dân mà còn là những người bạn trên toàn quốc khác.

Nó có màu xanh lá cây tạo nên những vẻ đẹp tuyệt vời và có rất nhiều đoạn phim kiếm hiệp với những cảnh quay dưới những gốc tre rất tuyệt và tre đã góp phần rất nhiều cho nghành điện ảnh, đừng thấy tre như thế là yếu, bạn đừng nghĩ gió thổi tí là lắc qua lắc lại là yếu, đừng nhìn phía ngoài mà đoán phía trong, tre rất cần cù và rất cứng đặc biệt là khi phơi khô.

Tre còn được làm trang trí trong những ngày lễ lớn, nó mang một dấu ấn đối với tuổi thơ của em, nó góp phần tạo nên một tuổi thơ tươi đẹp của em.

Kết Bài:

Em rất thích cây tre vì em đọc qua những câu truyện em thấy cây tre thật mạnh mẽ, kiên  cường, không khuất phục với cái ác và mỗi khi lá tre rụng rất đẹp, em rất tự hào khi nói về cây tre Việt Nam

——————————————–Hết——————————————————

Nhận xét
0