08/02/2018, 16:47

Tả loài cây em yêu – Văn mẫu hay về loài cây em yêu

Mở Bài: Một loại cây mà đậm dấu ấn tuổi thơ cùng với ông bà, mỗi khi ăn hoặc nghĩ đến thôi cũng đã nao lòng, xao xuyến, nó khiến em nhớ đến những ngày nhỏ chạy tung tăng dưới ánh mát được che phủ bởi những chiếc lá to và dày của những cây cam mà ông trồng và cũng là loại ...

Mở Bài:

Một loại cây mà đậm dấu ấn tuổi thơ cùng với ông bà, mỗi khi ăn hoặc nghĩ đến thôi cũng đã nao lòng, xao xuyến, nó khiến em nhớ đến những ngày nhỏ chạy tung tăng dưới ánh mát được che phủ bởi những chiếc lá to và dày của những cây cam mà ông trồng và cũng là loại trái em thích nhất.

Thân Bài:

Cam là một loại cây rất phổ biến ở việt nam và các nước ngoài, cam ở việt nam rất nổi tiếng hầu như nó được bán trên toàn nước.

Lá Cam khi già có màu xanh lá cây đậm, lá dày, và có một mặt bóng, lá cam rất rộng khoảng 3 ngón tay của người lớn và dài. Hái một lá cam non rồi vò vào lòng bàn tay lúc đó lá cam giải phóng ra một hương thơm nồng nàn. Lá cam còn có công dụng nấu làm dầu gội đầu và tắm cho những đứa trẻ.Vào những tháng như tháng chạp, tháng giêng lúc bấy giờ chồi non bắt đầu lú, những lá non xanh mơn mởn bắt đầu lú và ngày qua ngày lá bắt đầu phát chuyển và chuyển màu xanh từ tươi sang đậm.

Vào những ngày đầu tháng 2 tháng 3 lúc bấy giờ những tia nắng mùa xuân ấm áp không khí trong lành mưa thuận gió hòa rất thích hợp cho cây cam trổ bông. Những nụ hoa nho nhỏ như hạt đậu nành mang màu trắng tím bắt đầu hé nở, hoa cam mọc từng chùm và liên kết nó phủ kín cả cây cam. Mỗi khi đêm về hoa cam tỏa ra một mùi rất dễ chịu và nó đưa mọi người vào giấc ngủ say.

Ngày hết ngày cũng tới lúc hoa tàn, hoa rụng trắng gốc cam và phủ kín cả vườn  cam với những cánh hoa màu trắng và cam bắt đầu kết trái.

Ôi những trái cam bé xíu bắt đầu lộ ra mang một hình hoài tròn nhỏ nhắn và tắm nắng dưới những ánh nắng xuân và những giọt sương còn đọng lại và long  lanh như viên ngọc xanh giữa rừng cam già và mỗi một ngày cam lại lớn, như hạt đậu rồi vài ngày thì như viên bị rồi bằng quả cóc kế là bằng quả cà  rồi như quả bóng chày và cam lại lớn, vỏ cam càng bóng láng và mang bên ngoài một màu xanh thẫm.

Quả Cam Khi Còn Sống

Ngày tiếp ngày cây cam đón những ngày nắng mưa, những ngày trao đổi chất ngoài không khí, lòng đất để nuôi nấng quả cam, và quả cam không phụ lòng ngày đêm nuôi dưỡng và đã lớn.

Đến tháng 7 tháng 8 lúc này đang là mùa thu, trời đang chuyển gió và những quả cam chín và treo mình theo những cơn gió mùa thu và những  cơn gió lấy đi những mùi thơm của cam và mang đi khắp vườn. Khi cam chín có màu cam tươi óng ánh, có vị ngọt tuyệt vời.

Kết Bài:

Còn nhớ cái cảm giác ông ngoài bồng cháu lên hái trái cam chín thơm ngát rồi bóc vỏ rồi ăn từng múi cam. Ôi cái cảm giác làm sao tả nỗi bằng những dòng chữ này chứ. Nó mang lại cái cảm giác khó tả nhưng tuổi thơ nhỏ dại làm sao nhận ra được, và mỗi khi nhắc tới cam thì dòng lệ lại rơi.

Các bài viết cùng chuyên đề cho em tham khảo

Nhận xét
0