08/02/2018, 16:47

Miêu tả cây chuối – Văn mẫu tả về cây chuối được chọn hay nhất

Hình Ảnh Cây Chuối Mở Bài Việt Nam có rất nhiều loại cây ăn quả rất đa dạng và phong phú và được rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng, không phải vì nó rẻ mà là nó ngon và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và trong số đó có cây chuối, không chỉ ngoài nước mà trong nước cũng ...

Hình Ảnh Cây Chuối

Mở Bài

Việt Nam có rất nhiều loại cây ăn quả rất đa dạng và phong phú và được rất nhiều nước trên thế giới ưa chuộng, không phải vì nó rẻ mà là nó ngon và nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và trong số đó có cây chuối, không chỉ ngoài nước mà trong nước cũng rất ưa chuộng loại cây này.

Thân Bài:

Hình Ảnh Cây Chuối

Chuối có rất nhiều loại nhưng ở việt nam phổ biến nhất 3 loại chuối đó là chuối cay, chuối lùn còn lại là chuối hột, mỗi loại chuối có một hương vị khác nhau và cũng có công dụng khác nhau đặc biệt là chuối hột.
Cây chuối là một loại cây ăn quả nhưng nó không cao như những cây ăn quả khác, mới bắt đầu thân cây chuối thẳng và trơn và sau đó mới phát triển và ra hoa và quả, vòng đời của chuối rất ngắn thường là 5 tháng là có kết quả nghĩa là ra trái.
Thân chuối không cứng như những loại cây khác và chuối mọc thẳng không cong quẹo hay mọc nhánh và thân chuối cao khoảng 2 m đến 3 m, thân chuối còn được dùng rất rộng rãi ở các vùng quê như là cho vịt ăn hay dùng làm trang trí.
Lá chuối rất to, lá chuối có hình dạng dài lá xòe ra 2 bên theo đường gân lá, lá có màu xanh xanh lá cây tươi khi còn non và đậm dần khi về già, lá chuối rất dễ rách, lá chuối còn được dùng để làm trang trí hay làm gối một số loại bánh như là bánh chưng, bánh dày, bánh ít và có thể trang trí.
Hoa chuối rất đặc biệt nó khác so với các loại cây ăn quả, hoa chuối có như là hình chóp ,thon dài và đầu bông nhọn và và rủ xuống đất, hoa chuối có màu tím sẫm và cấu trúc của hoa chuối là từng bẹ tạo thành. Phía sau những bẹ chuối kia là những quả chuối non đang được hình thành và ngày qua ngày chúng to ra và lúc bấy giờ bệ chuối xòe từ bệ để chuối phát triển đến một thời điểm nào đó bệ chuối rụng dần đi và chuối dần to ra. Bẹ chuối còn được dùng trong các món ăn rau sống.
Trái chuối có có hình như vòng trăng khuyết nhưng nó không nhọn 2 đầu mà chỉ cong, chuối khi còn sống có màu xanh và chín có màu đỏ ngoài ra chuối lùn khi lùn khi chín có màu xanh và một ít vàng khó nhận biết. khi chuối chín tỏa ra một mùi thơm bát ngát lan tỏa khắp khu vườn, ruột chuối có màu trắng và có hạt rất nhỏ.
Chuối còn được dùng để xây cổ hay cúng, và tất nhiên còn để ăn, chuối có rất nhiều chất vitamin và có thể chữa một số bệnh nan y.

Kết bài:

Em rất tự hào về đất nước mình vì có loại cây tốt như vậy, em sẽ không bao giờ quên cái mùi hương chuối , cái mùi mà mơ hồ khó tả lẫn với vị ngọt thanh của nó và em chắc nó là một loại cây rất hữu ích cho mọi người.

Các bài viết cùng chuyên đề cho em tham khảo

>>>
>>>
>>>

Nhận xét
0