08/02/2018, 16:47

Miêu tả cây xoài – Văn mẫu hay về cây xoài cho em tham khảo

Mở bài: Nhà em có trồng một cây xoài, em cũng không biết nó có từ bao giờ và được bao nhiêu tuổi rồi nhưng khi lớn em đã thấy nó rất cao to rồi và nó mang nhiều kỉ niệm của tuổi thơ. Thân Bài: Cây xoài nhà em rất to, một mình em ôm còn không hết, thân xoài xù xì không nhẵn ...

Mở bài:

Nhà em có trồng một cây xoài, em cũng không biết nó có từ bao giờ và được bao nhiêu tuổi rồi nhưng khi lớn em đã thấy nó rất cao to rồi và nó mang nhiều kỉ niệm của tuổi thơ.

Thân Bài:

Cây xoài nhà em rất to, một mình em ôm còn không hết, thân xoài xù xì không nhẵn như những cây khác. Cây xoài có rất nhiều nhánh  từ lớn cho đến nhỏ và nó dẫn đến những chiếc lá xoài xanh đậm.

Lá xoài rất dài, phía đầu lá hình nhọn và có rất nhiều gân trên mặt lá, lá xoài non không có màu xanh mà là màu tím rồi mới chuyển sang màu xanh, lá xoài rất thơm, bạn có thể vò lá xoài vào tay thì bạn sẽ ngửi được một mùi từ lá xoài rất kích thích thính giác.

Vào tháng ba còn dư âm của hơi nắng mùa xuân, còn cái không khí mang mác, cái lạnh nhẹ nhàng dịu dàng, những giọt sương hòa nguyện với những giọt xương thủy tinh, hoa xoài bắt đầu nở khi xuân sang, những cánh hoa lắc lư theo những cơn gió và gió mang theo mùi ngan ngát nồng nàn mùi của hoa xoài bay khắp vườn. Những nhành hoa xoài từng chùm bung ra màu trắng như những đám mây lơ lửng giữa bầu không khí thơ mộng, nó mơ hồ đến khó tả.

Tiếp theo là những ngày hoa xoài vàng  rồi rụng đi, những cái nụ non lấm tấm lú ra trên những chùm hoa, vài hôm trước còn là những chiếc bông màu vàng quyến rũ thì giờ đã là những nụ xoài non rồi ngày qua ngày những nụ ấy lớn lên theo thời gian từ như những viên bi, rồi như ngón tay cái, ngón chân cái, cổ tay.

Những trái xoài lúc nhỏ thì có vị chua chua chát chát nhưng khi xoài trưởng thành hơn một tý thì mất đi vị  chát và mang trong mình một vị truyền thống và được truyền từ đời này sang  đời khác, từ giống này sang giống khác đó là vị chua mang đậm chất khiêu khích tuyến nước bọt, mỗi khi nhắc tới xoài thì chắc ai cũng có cảm giác ấy cái cảm giác cổ họng cứ tuôn ra nước bọt.

Xoài sống rất được những bà mẹ mang bầu yêu thích vì cái vị chua và những miếng cắn giọng rụm chấm với nước mắm đường hay muối ớt thì thôi khó mà cưỡng lại được cái mùi mà xoài toát ra nó quyến rũ đến lạ thường. Khi xoài chín có vị ngọt có những trái cũng mang vị chua và xoài khi chín không còn giòn nữa màn mềm mại mang một màu  vàng óng ánh, lơ lửng giữa nắng mùa hạ tạo nên một khung cảnh của thiên nhiên ban tặng.

 Kết Bài:

Em rất thích xoài không phải vì nó kích thích mà nó mang cái đẹp, cái ngon và em cũng rất vui khi trên một đất nước nhỏ như thế lại có giống câu tuyệt vời đến thế.

Những bài hay khác

Bài viết liên quan hay cho em tham khảo



Nhận xét
0