08/02/2018, 16:47

Tả cảnh biển vào buổi sáng đẹp nhất mà em từng ngắm

Chân trời rất xanh gọi nắng xôn xao Con thuyền rất xanh gọi nắng ngọt ngào. Quê hương tiếng gọi thân thương và trìu mến, là nơi trái tim luôn hướng về với từng hơi thở và ...

                                               Chân trời rất xanh gọi nắng xôn xao

                                            Con thuyền rất xanh gọi nắng ngọt ngào.

 Quê hương tiếng gọi thân thương và trìu mến, là nơi trái tim luôn hướng về với từng hơi thở và từng nhịp đập rộn ràng, xao xuyến. Quê hương tôi yêu tất cả những gì thuộc về nó. Đặc biệt với những người dân miền biển chúng tôi thì cái vị mặn mà của muối biển, cái nắng rát tấm lưng trần của ba luôn là hình ảnh in hằn trong trái tim, suy nghĩ mỗi khi nhớ đến. Và đặc biệt cảnh biển buổi sáng luôn là thứ đẹp nhất trong trí nhớ của tôi bây giờ và mãi về sau này.

Bài văn hay khác bạn có thể xem

Trời còn sớm tinh mơ, những giọt sương đêm vẫn còn giăng kín bầu trời ông mặt trời vẫn còn cố chần chừ muốn ngủ thêm đôi chút, vẫn chưa muốn thức dậy từ đằng đông, em đã theo chân ba ra bờ biển chỉ để ngắm bình minh và được chân trần đi trên cát mịn. Mọi thứ đã trở thành thói quen với em và ba là đi bộ trên biển đón bình minh vào mỗi sớm mai. Buổi sáng mọi thứ thật trong trẻo và yên tĩnh, phóng tầm mắt ra xa biển thật ôn hòa và dịu dàng với những con sóng nhỏ cứ nối tiếp xa bờ. Gió thật mát, bầu trời trong và xa thăm thẳm, biển cũng vậy mênh mông và vô tận đến cuối chân trời. Biển như đang hát bài ca với những khúc ca du dương bất tận.

Trời dần hửng sáng, ông mặt trời như quả cầu lửa đội biển và từ từ nhô lên từ cuối chân trời xa. Từng tia nắng vàng chiếu rọi, nhảy nhót khắp không gian của biển cát dần bớt lạnh hơn, mọi thứ như ấm dần hơn, sáng và rực rỡ hơn. Tất cả như báo hiệu một ngày mới sẽ tràn đầy năng lượng và may mắn với những ngư dân đang chuẩn bị ra khơi. Hạt cát cũng cựa mình trở dậy để bắt đầu theo gót chân các anh , các bác ngư dân ra khơi đón những khoang đầy cá tôm trở về. Đâu đó ríu rít tiếng cười nói của những người đi tập thể dục buổi sớm, hay tiếng trêu đùa nhau của các mẹ , các chị đang gỡ lưới để chuẩn bị ra khơi. Tất cả vẽ lên một bức tranh thật đẹp, sinh động và tràn đầy màu sắc mà ít ngòi bút tinh tế nào có thể khắc họa được. Ánh sáng bạc lấp lánh của biển. màu xanh tươi của bầu trời cao cùng ánh nắng chan hòa cũng vạn vật. Một bức họa tuyệt mỹ cứ như vậy trên quê hương tôi.

Tôi yêu quê tôi, yêu cái nắng chói chang cũng như yêu biển lúc thì nhẹ nhàng êm ả, khi lại dữ dội ầm vang. Tôi yêu mọi thứ thuộc về biển thuộc về nơi hồi ức của tuổi thơ. Dù đi đâu  tôi cũng thể nào quên được vẻ đẹp của biển mỗi sớm bình minh.

0