08/02/2018, 16:47

Hãy miêu tả cây xoài của nhà em – Văn mẫu về cây xoài

Trong vườn nhà em xum xuê trái ngọt do được ông nội chăm chút và ấp ủ bao tình cảm. Nội trồng rất nhiều cây ăn quả như cam, bưởi, táo, mít…. và trong đó em thích nhất cây xoài cuối vườn vì cây xoài là do chính tay em và nội cùng nhau trồng và chăm sóc. Văn miêu tả ...

Trong vườn nhà em xum xuê trái ngọt do được ông nội chăm chút và ấp ủ bao tình cảm. Nội trồng rất nhiều cây ăn quả như cam, bưởi, táo, mít…. và trong đó em thích nhất cây xoài cuối vườn vì cây xoài là do chính tay em và nội cùng nhau trồng và chăm sóc.

Văn miêu tả hay cho bạn tham khảo

Cây xoài lớn nhanh thoáng chốc đã cao hơn em và cho nhiều trái ngọt. Thân cây cao xù xì màu nâu trầm và vươn lên trên mái ngói đỏ tươi, các cành được bao phủ bởi màu xanh mướt của lá , các tán vươn xa ra tứ phía như đang dang rộng vòng tay để đón ánh nắng mặt trời. Mẹ nói đây là xoài ngon mà ông mang từ miền Nam về. Lấp ló trong từng tán lá những chú chim tinh nghịch cùng những chú bướm xinh đẹp nô nghịch cùng nhau. Hàng ngày ông và em luôn cùng nhau vào vườn tưới nước cho cây và ngắm nhìn màu xanh mướt và sự trù phú của khu vườn nhỏ xinh của hai ông cháu. Khi thu tới lá xoài rụng em cùng mẹ nhặt lá, phơi khô để đun bếp.

Đến mùa cây cho trái ngọt rất nhiều, cành nào cũng trĩu quả, quả xoài lúc đầu rất bé rồi ngày một to hơn, căng bóng và đẹp hơn và có hình bầu dục. Hoa xoài từng chùm bé li ti rơi rải khắp một góc sân, để lũ trẻ con chúng em lại có thể chơi những trò chơi đò hàng bằng những bông hoa xoài nhỏ xinh. Hoa xoài có hương thơm rất nhẹ và rất lâu. Khi trái chín từng miếng xoài vàng óng, ngọt lịm được mẹ bày lên đĩa một cách khéo léo để cả nhà cùng nhau thưởng thức. Nhìn cả nhà ngồi quây quần bên nhau cùng nhau ăn xoài và nói chuyện vui vẻ em thấy tự hào và yêu cây xoài biết bao. Xoài nếu ăn không hết mẹ thường mang đi biết ông bà ngoại , hàng xóm xung quanh để mọi người cùng được thưởng thức. Cây xoài gắn liền với tuổi thơ em và ông nội nên em luôn cùng ông chăm cây khi thì vun gốc, tưới nước để cây có thể cho nhiều trái vào mùa sau. Ông thương em lắm quả nào to và ngon mắt nhất ông cũng phần em.

Cây xoài đẹp hơn khi được tắm mưa gội rửa hết bụi bẩn mỗi khi những hạt mưa trắng tinh khôi trải xuống mặt đất. Cành cây cùng lá cây như cùng nhau hát vang bài hát và nhảy múa dưới mưa cùng chị gió.Lá cây xanh mướt, những giọt nước chậm dài đậu trên từng chiếc lá chảy xuống đầu ngọn và từ từ rơi xuống đất long lanh như những hạt ngọc trời, món quá nhỏ bé mà thiên nhiên ban xuống cho cây cối vạn vật.

Em rất yêu cây xoài của mình bởi nó là thành quả của sự chăm sóc chăm chỉ của em và ông nội, là nơi em có thể cùng chúng bạn chơi đùa và thưởng thức hương thơm dịu nhẹ của hương hoa xoài.

0