08/02/2018, 16:47

Miêu tả bà ngoại của em – Điều đẹp nhất về bà ngoại

Ầu ơ…ví dầu Cầu ván đóng đinh Cầu tre lắc lẻo Gập ghềnh khó qua Tuổi thơ của tôi lớn lên ...

                                         Ầu ơ…ví dầu

                                        Cầu ván đóng đinh

                                        Cầu tre lắc lẻo

                                        Gập ghềnh khó qua

Tuổi thơ của tôi lớn lên bên vòng tay ấm áp và lời ru ngọt ngào của bà ngoại. Bà như là người mẹ, người thầy trong suốt quãng đời thơ bé của tôi.

Vẫn mẫu hay cho bạn tham khảo

Bà ngoại tôi năm nay bảy mươi tuổi nhưng vẫn nhanh nhẹn và vô cùng đẹp lão. Những nếp nhăn hằn sâu trên gương mặt bà nhưng vẫn không làm mờ đi nét đẹp và sự hiền hậu của ngoại.Tóc ngoại đã bạc trắng và được ngoại búi cao rất gọn gàng. Tôi yêu mái tóc trắng như tiên ấy vì ngoại đã lam lũ biết bao nhiêu để nuôi mẹ và các cậu thành đạt trưởng thành. Ngoại tôi thường ăn trầu nên môi lúc nào cũng đỏ thắm. Ngoại sống với cậu út và hàng ngày ngoại thường giúp cậu mợ chăm hai em và dọn nhà thật sạch sẽ. Nhìn đôi bàn tay gày gò nổi gân xanh của ngoại mà tôi thương ngoại vô cùng và càng biết ơn ngoại nhiều hơn. Mỗi khi trở về ngoại tôi thường thích nằm trong vòng tay ngoại nghe ngoại kể chuyện xa xưa, về thời trẻ của ngoại và của mẹ tôi. Nằm bên ngoại trên chiếc chõng tre cùng ngoại và hai em ngắm trăng cảm giác thật yên bình, ấm áp. Tôi còn kể cho ngoại nghe về thành tích học tập, về niềm vui cùng bạn bè trên lớp và về ước mơ mà sau này tôi muốn thực hiện để được nội xoa đầu và khen tôi. Mỗi lần về quê tôi còn được ngoại nấu cho những món ăn ngon và tôi thích nhật được ăn cá kho của ngoại. Cá to rất thơm và béo ngậy. Ngoại của tôi rất vui tính , ngoại thường rất hay kể chuyện cười cho cả nhà nghe dù là những câu chuyện xa xưa hay chuyện thường nhật của cuộc sống nhưng ngoại kể rất lôi cuốn và hấp dẫn. Ngoại luôn dạy tôi lẽ phải, dạy tôi cách yêu thương mọi người, dạy tôi phải sống sao cho ba mẹ và mọi người tự hào.

 Ngoại còn rất thích trồng cây đặc biệt là hoa. Ngoại nói ngoại rất yêu hoa, yêu cái đẹp, mỗi khi ngắm hoa ngoại thấy trẻ lại , thấy cuộc sống vô cùng tươi mới và nhẹ nhàng. Vì vậy nên trong vườn của ngoại có rất nhiều loài hoa, hoa nào cũng đẹp,cũng lung linh khoe sắc. Tôi thường phụ ngoại nhổ cỏ, cắt tỉa hoa và được ngoại dạy cách cắm một bình hoa sao cho đẹp và thật bắt mắt.

Tôi rất yêu ngoại và mong ngoại sống thật lâu để tôi vẫn được nũng nĩu trong vòng tay của ngoại và được ngoại dạy thật nhiều điều bổ ích trong cuộc sống.

0