08/02/2018, 16:47

Miêu tả về cây bàng – bài mẫu về cây bàng chuẩn văn học

Mở bài: Cây bàng là một loại cây mà các bạn trẻ ở vùng quê rất ưa thích, cây bàng thường được trồng ở trường học hay dọc đường và ở một số miếu nhưng chủ yếu nhiều ở trường học. Thân bài: Bàng khi lớn có tán lá rất to khiến nó có thể phủ mắt một sân trường, và lá của ...

Mở bài:

Cây bàng là một loại cây mà các bạn trẻ ở vùng quê rất ưa thích, cây bàng thường được  trồng ở trường học hay dọc đường và ở một số miếu nhưng chủ yếu nhiều ở trường học.

Thân bài:

Bàng khi lớn có tán lá rất to khiến nó có thể phủ mắt một sân trường, và lá của bàng có màu xanh, lá rất to nhiều lá chen nhau có thể che kín cả một vùng trời. mỗi năm thay lá 1 lần đó là vào mùa khô bàng bắt đầu rụng lá, trước khi thay lá, lá chuyển sang màu đỏ hồng, vàng nâu nó tạo nên một khung cảnh yên bình, ảm đạm.

Thân bàng lâu năm thì sẽ rất to, có màu nâu hơi xám thân cây xù xì, có những cây quá lớn rễ trồi lên mặt đất, khi ngồi dưới gốc cây bàng ta cảm thấy man mát, dễ chịu. Hoa bàn màu trắng nhỏ nhỏ liên kết với nhau tạo thành một chuỗi trông rất đẹp.

Trái bàng có màu xanh khi chín có màu vàng tươi, trái bàng thường theo từng chùm, một chum có thể từ 8 – 15 trái trông rất bắt mắt, hình dạng trái bàng rất giống một viên kẹo lớn. khi trái bàng còn non thì bàng hơi đắng nhưng nó chữa được một số bệnh khá tốt và dễ ăn hơn khi chấm với muối. Khi bàng còn sống thịt bàng rất chát và rất ít thịt, chỉ hạt và vỏ trái bàng, lúc này trái có màu xanh óng ánh.

Khi  bàng chín có mùi rất thơm ngào ngạt, trái bàng chuyển  sang màu vàng tươi trông rất đẹp, những trái bàn nấp sau những chiếc lá to lớn nó khiến bạn tò mò khi hái. Có một đặc điểm là bàng thường ra trái ở đầu cành, có một điều là bàng chín theo mùa và chín hoàng loạt cùng một lúc.

Trái bàng có vị ngọt ngọt, chang chát, tuy thịt bàng không nhiều nhưng nó rất thơm và thu hút những đứa trẻ, học sinh nơi vùng quê…và bàng chín vào đầu hè và người ta có câu là “Bàn Đi Phượng Tới, Hè Đã Về”.

Có một bí mật mà ít ai biết về trái bàng, khi ăn xong một trái bàng bạn đừng vội bỏ hạt vì trong hạt có một cái gọi là mộng bàn, ăn rất ngon, beo béo, ngọt ngọt, bùi bùi giống hột đều ấy, chắc cái ngon nhất là mộng bàn rồi. Nhưng cách lấy ra rất khó, phải có thủ thuật và khéo léo vì nó rất nhỏ nên muốn ăn nhiều thì phải tỉ mỉ để không bị mất mộng nào. Và những đứa trẻ ngồi đập bàn nó tạo nên một hình ảnh vùng quê thanh bình, yên tĩnh với nhiều cái hay cái đẹp từ lũ trẻ….

Kết bài:

Cây bàng nó lưu trữ ký ức tuổi thơ hồn nhiên của em, khi nhìn thấy cây bàng em lại bật cười vì nhớ về tuổi thơ, nhớ  về những người bạn cùng ta đập bàn, những người bạn tốt chia sẽ thành quả cho tôi, biết đâu mai này em lại bật khóc vì tuổi thơ xưa.

Các bài viết cùng chuyên đề cho em tham khảo

>>>
>>>
>>>

Nhận xét
0