30/05/2018, 02:03

Tự làm bánh chocolate phô mai ngọt ngào quyến rũ cho cả nhà

Cách làm bánh chocolate phô mai là công thức làm bánh mang phong cách ẩm thực Pháp với mùi vị và hình thức hấp dẫn. B ánh chocolate phô mai là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh chocolate ngọt mềm, thơm lừng mùi chocolate hòa quyện cùng nhân phô mai bên trong béo ngậy như tan vào trong miệng. Bên ...

Cách làm bánh chocolate phô mai là công thức làm bánh mang phong cách ẩm thực Pháp với mùi vị và hình thức hấp dẫn. Bánh chocolate phô mai là sự kết hợp hài hòa của lớp bánh chocolate ngọt mềm, thơm lừng mùi chocolate hòa quyện cùng nhân phô mai bên trong béo ngậy như tan vào trong miệng. Bên cạnh đó, bánh chocolate phô mai còn rất bắt mắt nên có thể làm tặng những người thân yêu. Vậy thì còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp làm bánh chocolate phô mai nào.

Nguyên liệu:

  1. 100g bơ nhạt
  2. 100g chocolate đen
  3. 250g kem phô mai
  4. 50g đường nâu
  5. 20g bột ca cao
  6. 40g bột mì đa dụng
  7. 4 lòng trắng trứng
  8. Muối tinh
 hình 2

Cách làm:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Chocolate đen bẻ vụn. Bột mì rây lại cho mịn. Trứng gà đập ra bát lấy lòng trắng. Phô mai thái lát. Khuôn bánh rửa sạch, để ráo và lót giấy nến bên trong khuôn.

 hình 3

Bước 2: Tiến hành làm bánh chocolate phô mai

Cho bơ, chocolate đen vào chưng cách thủy rồi cho đường nâu vào đánh đều. Thêm đường trắng, vani vào khuấy đều. Cho bột mì, bột ca cao, lòng trắng trứng, 1 chút muối vào khuấy đều. Đổ 1 nửa phần cốt bánh vào khuôn, rồi đặt pho mai thái lát lên trên, đổ nửa còn lại vào và đem nướng ở 175 độ C khoảng 15 – 20 phút.

 hình 4

Bước 3: Hoàn thành bánh chocolate phô mai

Lấy bánh ra để nguội bớt, bảo quản ngăn mát tủ lạnh 20 phút và thưởng thức.

 hình 5

Với những chiếc bánh chocolate phô mai ngọt ngào hấp dẫn và vô cùng thơm ngon, chắc chắn gia đình của bạn sẽ cảm thấy thích mê đấy. Không những vậy, bạn có thể làm bánh chocolate phô mai dành tặng cho người thường trong dịp Valentine sắp đến cũng rất ý nghĩa và khiến người ấy cảm thấy hạnh phúc. Hãy luôn đồng hành với imonngon để biết thêm nhiều món ăn hấp dẫn khác nữa nhé. 


0