Tổng hợp cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất

Bạn đang gặp rắc rối khi tìm kiếm cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất? Hãy đọc ngay bài viết này, chắc chắn giải pháp dành cho bạn sẽ xuất hiện. 1. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề Bạn đã bao giờ học từ bằng này chưa? Cách học từ vựng tiếng Anh này đã được rất nhiều ...

Bạn đang gặp rắc rối khi tìm kiếm cách học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhất? Hãy đọc ngay bài viết này, chắc chắn giải pháp dành cho bạn sẽ xuất hiện.

1. Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

 

Bạn đã bao giờ học từ bằng này chưa? Cách học từ vựng tiếng Anh này đã được rất nhiều các bạn học sinh, sinh viên đón nhận và hưởng ứng nhiệt tình bởi sự thoải mái và dễ ghi nhớ và đến không ngờ. Bởi khi học từ vựng tiếng Anh chúng ta luôn cảm thấy một chút gò bó và hơi áp lực, học nhiều nhưng rồi cuối cùng vẫn chẳng còn lại bao nhiêu trong trí nhớ. Có thể nói đây là cách học từ vựng tiếng Anh tuyệt vời giúp các bạn ghi nhớ được rất nhiều từ vựng cùng chủ đề, thay vì cứ học tràn lan mỗi lĩnh vực một vài từ. Nhất là khi lựa chọn những chủ đề mình yêu thích thì việc học lại càng trở nên thoải mái và thuận lợi hơn đúng không ?
 

 học từ vựng tiếng anh
Học từ vựng theo chủ đề sẽ dễ dàng hơn (Nguồn: Studyenglishonline)

 

2. Học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh

 
Học từ vựng tiếng Anh bằng hình ảnh không chỉ khiến bạn cảm thấy thư giãn hơn bởi hình ảnh sống động, ngộ nghĩnh mà còn khiến bạn nhớ lâu hơn vì hình ảnh có khả năng tác động vào trí nhớ cao hơn gấp 9 lần so với những dòng chữ khô khan thông thường đấy nhé! Vì thế, thay vì cứ đọc đi đọc lại những chữ cái tẻ nhạt thì hãy lồng ghép vào hình ảnh để nhớ lâu hơn nhé.
 

3. Học từ vựng tiếng Anh qua phim ảnh

 

Vừa xem vừa học, tuyệt vời quá đi ấy chứ, đâu còn những phút động não suy nghĩ rồi học thuộc nhàm chán. Học từ vựng tiếng Anh hiệu quả nhanh chóng khi bạn vừa học được từ vựng mới lại học được cả cách phát âm và giọng điệu, một cách không thể nào tuyệt hơn được nữa thì còn chờ gì mà không áp dụng ngay. Bạn có thể học qua các bộ phim tiếng Anh như Friends, Extra…
 

học từ vựng tiếng anh
Học từ vựng tiếng Anh qua phim (Nguồn: Toomva)

 

4. Học từ vựng tiếng Anh qua các bài hát

 

Âm nhạc không chỉ khiến chúng ta được thư giãn khiến tâm trạng phấn chấn, thoải mái mà còn tác động nhiều đến cả trí nhớ nữa. Bạn thử nghe đi nghe lại một bài hát bạn thích khoảng 3 hay 4 lần đi, đảm bảo tự nhiên thấy “Ô sao mình nhớ lời nhanh thế?” mà bạn cũng chẳng hiểu sao mình nhớ nữa. Đây cũng là phương pháp học thư giãn, nhẹ nhàng mà dễ đi vào lòng người lắm đấy. 


 

Theo Elight

0