​Cách chuẩn bị thật hiệu quả trước ngày thi Ielts Speaking

Nếu muốn bài thi nói của mình hay và đạt được điểm số tối đa bạn cần phải làm theo những điều sau trước ngày thi . 1. Lập danh sách các lỗi mà bạn hay mắc phải Hãy luyện nói giống như khi bạn đi thi và ghi âm lại phần nói của mình sau đó nghe lại để kiểm tra xem bạn hay mắc ...

Nếu muốn bài thi nói của mình hay và đạt được điểm số tối đa bạn cần phải làm theo những điều sau trước ngày thi . 

1.    Lập danh sách các lỗi mà bạn hay mắc phải


Hãy luyện nói giống như khi bạn đi thi và ghi âm lại phần nói của mình sau đó nghe lại để kiểm tra xem bạn hay mắc phải những lỗi gì, lưu ý và hạn chế những lỗi này xuất hiện trong bài thi của mình. Với lỗi phát âm, hãy nghe một đoạn văn chuẩn sau đó nói theo ghi âm tất cả và sau đó so sánh với đoạn văn ban đầu xem những âm mình sai để sửa ngay. Đối với lỗi ngữ pháp bạn có làm một danh sách những câu hỏi thường gặp và ghi ra một sườn bài để trả lời trước. Khi bạn hiểu được lỗi của mình thì bạn sẽ hạn chế mắc phải trong quá trình làm bài Speaking.
 


Bình tĩnh và học cho kỳ thi (nguồn: pmrenglism)

2.    Tìm ý tưởng


Khi thí nói điều mà các bạn thường hay mắc phải đó là cạn ý tưởng và không biết phải nói gì. Để không bị như vậy những ngày trước khi thi hãy cố gắng đọc thêm báo chí và xem tin tức trên các kênh BBC hay CNN chẳng hạn để xem cách họ bàn luận và phân tích vấn đề từ đó rút ra một vài ý tưởng của mình cho những trường hợp như vậy khi thi Ielts.

3.    Trò chuyện với bạn bè


Kết bạn với những người ngoại quốc trên mạng xã hội hoặc có thể là các địa điểm công cộng như công viên và trò chuyện cùng họ. Bắt chước cách họ dùng ngữ điệu, cách lên xuống giọng ở cuối câu,… để ngữ điệu của mình nghe chuyên nghiệp hơn.
 

Huyền Trân (theo Vnexpress)

0