08/02/2018, 15:29

Tình là gì? Tại sao lại gọi là tình?

“Hỡi thế nhân, tình là gì” . Câu hỏi có lẽ có từ thiên cổ mà ai ai cũng đi tìm câu trả lời cho riêng mình, Nhưng đến giờ thì mỗi người có một câu trả lời riêng, không ai giống ai? Ai cũng giống ai? Đó vẫn còn là một câu trả lời khó có thể biết được. Bài dưới đây Hoidapfun ...

“Hỡi thế nhân, tình là gì”. Câu hỏi có lẽ có từ thiên cổ mà ai ai cũng đi tìm câu trả lời cho riêng mình, Nhưng đến giờ thì mỗi người có một câu trả lời riêng, không ai giống ai? Ai cũng giống ai? Đó vẫn còn là một câu trả lời khó có thể biết được. Bài dưới đây Hoidapfun cũng sẽ đưa ra phân tích về câu hỏi trên cùng với đáp án.

Xem thêm:   |  

Có phải chỉ đơn thuần là một từ ngữ mang tính trừu tượng?

Trong cuộc sống hàng ngày, rất nhiều sự việc có thể dễ dàng động đến tâm can của chúng ta. Đơn giản là khi bạn bắt gặp một ánh mắt thế là về nhà thầm thương trộm nhớ, hoặc chỉ một đoạn phim cảm động cũng có thể khiến ta rơi nước mắt, khi ấy trái tim cũng sẽ đập nhanh hơn.

Rồi lúc gặp chuyện không hay, bạn lo lắng sợ hãi, hay khi chuyện bực mình ập đến bạn giận dữ, không kiềm chế nỗi bản thân, trái tim cũng tăng cường độ trong lồng ngực. Khi hạnh phúc ùa về, trái tim bạn lâng lâng dâng trào cảm xúc, đôi khi thấy ấm áp. Thế nên không ngẫu nhiên mà người ta gán ghép trái tim với cái tình.




Người ta cảm nhận cái tình này thông qua cảm giác của trái tim. Cũng từ đó bộ não trở thành đại diện của lý trí và trái tim là hiện thân của cảm tình. Thế nên, lắm lúc người ta khuyên bạn rằng hãy nghe theo lời mách bảo của con tim, đừng nghe lời xúi bẩy của bộ não, tức là lý trí?

Với những lời giải thích trên đã đủ để bạn có thể tự mình đưa ra kết luận chưa? Hãy trả lời chúng tôi bằng cách comment ở phía cuối bài viết nhé.

0