08/02/2018, 15:29

ppap là gì? tại sao lại gọi là ppap?

PPAP (Pen – Pineapple – Apple – Pen, tạm dịch là Bút dứa – Táo bút) – video clip chỉ dài hơn 1 phút chứa nhạc điệu dễ nhớ và lời lẽ gần như vô nghĩa của DJ người Nhật Piko – Taro đang gây sốt toàn cầu. Vậy ? Tại sao nó lại nổi tiếng đến vậy? Bài viết dưới đây Hoidapfun xin được phép ...

PPAP (Pen – Pineapple – Apple – Pen, tạm dịch là Bút dứa – Táo bút) – video clip chỉ dài hơn 1 phút chứa nhạc điệu dễ nhớ và lời lẽ gần như vô nghĩa của DJ người Nhật Piko – Taro đang gây sốt toàn cầu. Vậy ? Tại sao nó lại nổi tiếng đến vậy? Bài viết dưới đây Hoidapfun xin được phép giải thích cho bạn đọc hiểu ý nghĩa của ppap.

Xem thêm:   |  

PPAP là chữ viết tắt của cụm từ Pen Pineapple Apple Pen. Đây là tên của bài hát mà ca sĩ người Nhật PIKO – TARO. Anh sáng tác bài hát này chỉ để mở màn cho serie phim hoạt hình tiếp sau đó. Nhưng có lẽ vô tình mà clip của anh được lan truyền khủng khiếp. Tính đến thời điểm này, clip PPAP đã được hơn 4 triệu lượt xem.

Các ca từ trong bài hát PPAP như sau:

I have a pen. I have an apple. Apple – pen! (Tôi có một cây bút. Tôi có một trái táo. Táo bút!)




I have a pen. I have a pineapple. Pineapple – pen! (Tôi có một cây bút. Tôi có một trái dứa. Dứa bút!)

Apple – pen! Pineapple – pen! Apple – pen! Pineapple – pen! (Táo bút! Dứa bút! Táo bút! Dứa bút!)

Nội dung của “bài hát” này có lẽ chỉ dành cho con nít tập học tiếng Anh, nhưng nó lại đang gây sốt toàn cầu.

Bài hát đưa Piko – Taro một bước trở thành ngôi sao trên mạng xã hội. Anh chia sẻ trên twitter: “Ngay khi viết xong bài hát, tôi đã ca ngay lập tức”.

Lý giải cho “cơn nghiện” này, Hãng tin BBC cho rằng có ba yếu tố làm nên thành công đó là: giai điệu gây nghiện, lời lẽ ngô nghê và tạo hình cũng như điệu nhảy vui nhộn của DJ Piko – Taro.

Theo một số nhận xét, tạo hình của nghệ sĩ Pika-Taro trong đoạn clip giống với nhân vật Đô đốc hải quân Borsalino trong truyện One Piece, một trong những truyện tranh ăn khách tại Nhật.

0