08/02/2018, 15:13

Tiểu sử Chester Bennington của Linkin Park là ai và sự ra đi của anh

Tìm hiểu tử sử Chester Bennington là ai và lý do nam chính của ban nhạc Rock Linkin Park lại ra đi tuổi 41 như vậy khiến làng âm nhạc thế giới xôn xao. Phải nói, cái tên Chester Charles Bennington đã trở nên quá nổi tiếng khi đóng vai trò quan trọng trong nhóm nhạc huyền thoại Rock Linkin Park. ...

Tìm hiểu tử sử Chester Bennington là ai và lý do nam chính của ban nhạc Rock Linkin Park lại ra đi tuổi 41 như vậy khiến làng âm nhạc thế giới xôn xao. Phải nói, cái tên Chester Charles Bennington đã trở nên quá nổi tiếng khi đóng vai trò quan trọng trong nhóm nhạc huyền thoại Rock Linkin Park. Nguyên nhân cái chết của Chester đang được làm rõ, nhưng nam ca sĩ này từng có quá khứ khủng hoảng, nghiện ngập và chịu nhiều tổn thương về mặt tâm lý. Việc Chester Charles Bennington tự quyên sinh rất có thể xuất phát từ những lý do đó, bị dồn nén rồi tới lúc bùng nổ.

Chester Charles Bennington qua đời ở tuổi 41Chester Charles Bennington qua đời ở tuổi 41

Chester Bennington là ai


Chester Charles Bennington sinh ngày 20 tháng 3 năm 1976, mất ngày 20 tháng 7 năm 2017, là một nhạc sĩ, ca sĩ và diễn viên người Mỹ giữ vai trò chính trong nhóm Rock Linkin Park từ năm 1996. Charles Bennington sinh ra ở Phoenix, Arizona với tuổi thơ khó khăn phải chịu nhiều áp lực, bị lạm dụng bởi người nhà bạn thân, rồi bố mẹ ly dị, cả việc phải chứng kiến vài người bạn tự tử và không ít người qua đời vì tai nạn khi trượt ván.

Charles Bennington học Đại học Centennial, Đại học Greeway và sau đó tốt nghiệp Đại học Washington. Từ cuối tuổi thiếu niên và đầu những năm 20 tuổi, Charles Bennington dính vào nghiện ngập, nhưng anh đã dứt bỏ “cái chết trắng” hoàn toàn.

Charles Bennington từng là ca sĩ chính của ban nhạc Grey Daze từ năm 1993 – 1998, rồi sau đó trở thành ca sĩ và nhạc sĩ chính của nhóm Rock lừng danh thế giới Linkin Park.

Ngày 31/10/1996, Charles Bennington kết hôn với người vợ đầu Samantha khi vừa tron 20 tuổi. Do cuộc sống khi đó quá nghèo khổ nên cả hai đã chọn cách xăm hình lên ngón tay đeo nhẫn thay vì mua một chiếc nhẫn thật. Cả hai ly dị tháng 5/2015.

Đến ngày 31/12/2017, Charles Bennington kết hôn với người vợ thứ hai là Talinda Bently. Tổng cộng, chàng ca sĩ nhóm Linkin Park có 6 người con với 2 người vợ và mối quan hệ “ngoài luồng” với Elka Brand. Chester Bennington từng đóng phim Crank Crank, Crank: High Voltage và Saw 3D.

Lý do Chester Charles Bennington ra đi?

Tờ TMZ cho biết, Chester Bennington từng nghĩ đến chuyện tự tử vì quá khứ từng bị một người đàn ông lớn tuổi lạm dụng lúc mới 7 tuổi. Chester Bennington từ chối sự cầu cứu sự giúp đỡ vì sợ mọi người nghĩ mình là dân đồng tính.

Tôi bắt đầu bị quấy rối khi mới 7 – 8 tuổi. Đó là một người bạn lớn hơn tôi vài tuổi. Ban đầu chỉ là những cái động chạm tò mò, và rồi nhanh chóng biến thành những hành động xâm phạm điên rồ. Tôi đã bị đánh đập và bị ép làm những việc tôi không muốn làm. Điều đó đã hủy hoại niềm tin của tôi vào bản thân“, Chester thổ lộ.

Bố của Chester Bennington là Thanh tra cảnh sát chuyên xử lý các vụ lạm dụng trẻ em, còn mẹ là một nữ y tá. Cả hai ly hôn khi Chester 11 tuổi và người bố được quyền giành nuôi cậu. Chester từng tiết lộ danh tính kẻ đã làm hại mình với bố, nhưng ông ấy đã không theo đuổi vụ việc vì kẻ lạm dụng cũng từng là một nạn nhân như Chester. Đến năm 17 tuổi, Chester chuyển đến sống với mẹ.

Chester Bennington từng chia sẻ thường bị bạn bè trên trường bắt nạt vì vẻ ngoài yếu ốm: “Tôi bị đánh như một con búp bê cũ ở trường học, vì trông ốm yếu và khác người”.

Tối ngày 20/7, báo chí quốc tế đồng loạt đưa tin nam ca sĩ Chester Bennington của ban nhạc rock huyền thoại Linkin Park đã ra đi tại nhà riêng ở Palos Verdes Estates, Los Angeles.  Trong quá khức, anh từng nhiều lần nghĩ tới chuyện quyên sinh.

Được biết, Chester Bennington qua đời theo cách tương tự nhạc sĩ mà anh rất thân thiết là Chris Cornell. Điều lạ, Chester cũng ra đi vào đúng ngày sinh nhật thứ 53 của người bạn Cornell. Tại đám tang của Cornell thì Chester đã hát bài “Hallelujah”.

Trên đây là toàn bộ tiểu sử cuộc đời của nam ca sĩ Chester Charles Bennington nhóm Linkin Park huyền thoại. Xin chia buồn vì nền âm nhạc thế giới mất đi một tượng đài.


0