08/02/2018, 15:13

Nhạc iDosing là gì, tìm hiểu ma túy số iDosing gây nghiện

Tìm hiểu dòng nhạc iDosing là gì và vì sao nó gắn liền với cái tên ‘Ma túy kỹ thuật số’ iDosing có thể gây nghiện, tạo cảm giác ma mỵ đáng sợ. Phải nói, trào lưu nghe nhạc iDosing đang gây sốt trên Facebook Việt Nam sau thời gian lắng xuống. Phong trào nghe thứ nhạc ma túy số này bắt ...

Tìm hiểu dòng nhạc iDosing là gì và vì sao nó gắn liền với cái tên ‘Ma túy kỹ thuật số’ iDosing có thể gây nghiện, tạo cảm giác ma mỵ đáng sợ. Phải nói, trào lưu nghe nhạc iDosing đang gây sốt trên Facebook Việt Nam sau thời gian lắng xuống. Phong trào nghe thứ nhạc ma túy số này bắt nguồn từ năm 2012 nhưng nó thêm một lần nữa bùng phát trong lòng giới trẻ Việt. Hãy cùng tìm hiểu về lịch sử, tác hại và đặc điểm dòng nhạc gây nghiện iDosing là gì?

iDosing là loại nhạc được phát minh dựa trên ý tưởng lợi dụng ảnh hưởng của sóng não để tạo cảm giác hưng phấn. Nguyên tắc cơ bản của iDosing nằm ở nhịp điệu nhạc lặp đi lặp lại, phát ra từ máy đánh nhịp đã được các nhà nghiên cứu tìm hiểu để nó vượt ra ngoài giới hạn của một công cụ chơi nhạc. Từ đó, iDosing có thể tác động trực tiếp tới hệ thần kinh.

Nhạc iDosing là gì?


Thực chất, iDosing là loại âm nhạc công nghệ cao, khi đến tai người nghe sẽ phát ra 2 tông nhạc với nhịp điệu, tiết tấu và âm thanh khác nhau. Nó khiến cho tai người nghe có cảm giác như 2 tai đang nhận 2 sóng âm khác nhau và gây ra hiệu ứng như kiểu mình đang nghe thứ âm nhạc đó phát ra từ não. Vì thế mà iDosing được gọi là loại nhạc đập đá bởi vậy.

Chính hiệu ứng Idosing này gây phấn khích cho người nghe. Họ chìm đắm trong ảo giác đê mê, thậm chí thăng hoa và phấn khích, nguy hiểm hơn là việc không thể làm chủ mình. Người ta nói, iDosing là thứ “ma túy số” có thể gây nghiện nhưng lại được lan truyền rộng rãi trên Internet.

Người ta dễ dàng tìm thấy hàng list dài nhạc idosing Mp3 cực mạnh và tải nhạc idosing về máy. Rồi qua việc truyền tay nhau những câu chuyện trên mạng mà nhiều bạn trẻ muốn thử nghe nhạcc iDosing để rồi bị cuốn vào trong không thể bứt ra được. Dân bay hay tìm các bản nhạc iDosing mới và mạnh nhất rồi thuê nhà nghỉ để cùng tận hưởng cảm giác lạ lẫm, ma mỵ để rồi lờ đi cảnh báo độc hại liên quan.

Chia sẻ của một bạn từng nghe nhạc iDosing gửi về cho Yeutrithuc.com cho biết: “Nhạc idosing như thứ âm nhạc kỳ diệu với 2 tai nghe 2 tần số khác nhau, bên lớn bên nhỏ, bên nhanh bên chậm. Idosing kích thích não tối đa giúp tớ quên hết muộn phiền trong cuộc sống”.

Cách nghe nhạc iDosing của dân chơi hướng dẫn là phải nghe bằng Headphone, mở volume hết cỡ để kích thích não, tạo ra thứ âm thanh ong ong cả đầu lên đến khi mạch máu 2 bên thái dương giật giật thì mới đúng chất. Cảm giác thưởng thức nhạc idosing là phải như đang ngồi trên cao vút, bất ngờ tụt xuống vực thẳm, phê đừng hỏi luôn.

Vừa thử một bài nhạc iDosing, lúc dăm phút đã có cảm giác mờ ảo, từ từ đầu mình chuyển sang phải rồi trái với tốc độ mỗi lúc một nhanh, có cảm giácc lên xuống. Chân tay cử động giơ lên duỗi ra, thật kỳ lạ”, độc giả đã nghe nhạc đập đá idosing chia sẻ cho yeutrithuc.com được biết.

Có bạn lại chưa bị nghiện ngay: “Nó như mớ âm thanh hỗn độn chẳng đáng để gọi là âm nhạc. Nghe như radio nhiễu sóng nhức hết cả đầu. Mình chả thấy iDosing gây nghiện ở chỗ nào cả”.

Tác hại của nhạc iDosing – thứ ma túy số nguy hiểm

Các chuyên gia thần kinh lý giải vì sao thứ ‘nhạc ma túy’ Idosing gây nghiện, bởi với 2 tần số khác nhau ở 2 tai nên iDosing dễ gây kích thích tối đa cho dây thần kinh não bộ, tạo cảm giác phân khích và cuối cùng là gây nghiện cho giới trẻ.

Nguy hiểm hơn, khi bạn đã trở thành nô lệ của thứ âm nhạc ma túy số iDosing thì dễ bị lôi vào con đường ma túy thực cũng như đập đá để tạo cảm giác mạnh. Thậm chí, nhạcc iDosing có thể gây sang chấn tổn thương tâm lý, trường hợp nặng hơn là gây tử vong. iDosing giống như thứ độc hại cho não bộ con người bởi càng ngày “con nghiện” lại muốn loại âm thanh nhanh hơn và lớn hơn.

Chưa kể, nếu loạn tiết tấu nhạc iDosing có thể ảnh hưởng tới tim, não và phổi. Nghe nhạc iDosing không đúng cách theo kiểu vặn âm lượng quá to, chói ta và rít dễ gây đột tử vì vỏ não ở trạng thái kích thích. Trước đây, idosing còn được gọi là “Rock kim loại”, “Rock đầu độc” khiến các bạn trẻ khi nghe bị ngất, mất khả năng làm chủ bản thân, gào thét điên loạn và cả cởi bỏ hết áo quần.

Thật kinh khủng! Mình mới nghe iDosing được một đoạn chưa thấy phê đâu, chỉ thấy choáng váng đầu óc và muốn ói mửa. Cả ngày hôm đấy đầu cứ ong ong chả làm được gì. Thề không bao giờ thử i-dosing lần thứ hai nữa“, bạn đọc cho Yeutrithuc.com biết.

Lịch sử nhạc iDosing

Thứ ma túy nhạc số Idosing xuất hiện từ châu Âu khá lâu, nhưng mới du nhập vào Việt Nam từ khoảng năm 2012 và nhanh chóng tạo nên cơn sốt trong giới trẻ. Họ tìm đến thứ nhạc đập đá này để quên đi những buồn phiền, lo lắng của cuộc sống. Còn nhiều bạn trẻ vì muốn tạo cảm giác lạ đã săn lùng và tải về thật nhiều album nhạc Idosing. Người nghe nhạc iDosing vừa sự hãi lại vừa thỏa mãn.

Lịch sử của iDosing cũng không phải bằng phẳng bởi lúc đầu, người ta rất khó tiếp nhận thứ âm nhạc ma mỵ này. Năm 1997, Shaahin Cheyene là Giám đốc của một tập đoàn lớn ở Mỹ đã nêu ra ý tưởng sản xuất CD dòng nhạc có thể gây phân khích cho người nghe, nhưng dự án này bị công chúng tẩy chay chỉ sau 3 tháng phát hành. Đến năm 2010, thứ nhạc iDosing đã trở thành làn sóng điên cuồng càn quét cộng đồng mạng. Loại ma túy ảo iDosing khiến giới trẻ đắm chìm trong tai phôn, thả trôi bản thaan vào thế giới ảo mị.

Càng về lâu về dài, thứ ma túy số iDosing lại len lỏi vào đời sống giới trẻ và gây ảnh hưởng lớn tới tâm lý của họ. Trước những tác hại của iDosing, dòng nhạc này cũng gặp phải sức phản kháng nhất định trong xã hội.

Hy vọng mọi người đã biết về thứ âm nhạc ma mỵ iDosing là gì. Chẳng phải đơn giản mà người ta nói iDosing giống như thứ ma túy số có thể gây nghiện và gây ra những tác hại tâm lý khó lường. Bạn nên cân nhắc trước khi quyết định nghe nhạc iDosing.


0