08/02/2018, 15:12

Trào lưu Túy Âm là gì trên Facebook, vì sao bài hát Túy Âm hot và lắm antifan

Nhiều người không biết trào lưu Túy Âm trên Facebook là gì và vì sao bài hát Túy Âm lại gây nghiện cũng như tạo lắm Antifan ca khúc này đến vậy. Phải nói, ca khúc Túy Âm của Xesi x Masew x Nhatnguyen trên kênh Masew (nhìn như Ma Yêu) đang là hiện tượng được các fanpage và diễn đàn đăng tải lại. Nếu ...

Nhiều người không biết trào lưu Túy Âm trên Facebook là gì và vì sao bài hát Túy Âm lại gây nghiện cũng như tạo lắm Antifan ca khúc này đến vậy. Phải nói, ca khúc Túy Âm của Xesi x Masew x Nhatnguyen trên kênh Masew (nhìn như Ma Yêu) đang là hiện tượng được các fanpage và diễn đàn đăng tải lại. Nếu xét về khả năng gây nghiện thì Túy Âm cũng giống như dòng nhạc vậy, nhưng nó không tạo hiệu ứng tâm lý ma mỵ như thế thôi. Tuy nhiên, điều đáng nói là Túy Âm đang gây ra làn sóng trái chiều trên Facebook với lượng Fan đông đảo và Antifan cũng không kém. Hãy cùng tìm hiểu trào lưu Túy Âm là gì, nữ ca sĩ hát bài Túy Âm là ai, người sáng tác.

 vậyTrào lưu Túy Âm là gì trên Facebook, vì sao bài hát Túy Âm hot vậy

Trào lưu Túy Âm là gì trên Facebook?


Túy Âm là tên một bài hát có nhạc beat và ca từ khá lạ lẫm so với nền âm nhạc tại Việt Nam, thuộc trường phái EDM do Yến Xesi sáng tác và thể hiện. Chính sự khác biệt này khiến người nghe ấn tượng mạnh và được mô tả như thứ trào lưu gây nghiện. Nhiều người cứ bật đi bật lại, nghe không biết bao nhiêu lần, như kiểu thời còn không biết ấy. Hiện Túy Âm mới có bản Mp3, phía Masew đang lập kế hoạch quay MV.

Bài hát Túy Âm – Xesi x Masew x Nhatnguyen được đăng lên Youtube vào ngày 25 tháng 8 năm 2017 và tính đến thời điểm Yeutrithuc.com viết bài này là 10/9 thì Túy Âm đã có 5,8 triệu lượt view, 91k like và hơn 1k dislike trên Youtube. Phải nói, cộng đồng mạng coi bài hát Túy Âm như thứ virus lan truyền trên Facebook. Nhiều bạn trẻ nghe Túy Âm bị nghiện vì thứ giai điệu như “phê cần”, càng nghe càng nghiện.

Video Túy Âm Xesi x Masew x Nhatnguyen

Như Youtuber ViruSS đánh giá Túy Âm là ca khúc “lâu rồi Việt Nam mới có bài hát hay như vậy, quá trời hay”. Bài này do 2 người Mix gồm Hạ Yến Xesi và Masew. Giọng ca Hạ Yến Xesi khiến người nghe nổi da gà. Viruss trong video đánh giá Túy Âm thì liên tục dùng từ “hay quá”, “nổi da gà” để ca ngợi giọng của Yến Xesi.

Bài hát Túy Âm được đăng trên kênh Masew, chuyên “Chơi trò chơi với những dòng beat, phiêu cùng những flow khoác lên cho những bài hát những chiếc áo mới mẻ và đặc biệt mang đậm chắt Masew, mỗi bài nhạc là một câu chuyện, mỗi bản phối là một tâm trạng mà chỉ khi nhắm mắt lại và hòa vào từng nhịp bass, nó sẽ khiến bạn không thể dừng nghe được. Chào mừng đến với Masew Channel, nơi cho bạn những cảm xúc những trải nghiệm không thể tuyệt vời hơn với những bản remix vô cùng mới mẻ và đầy cảm xúc.

Ý nghĩa và lời ca khúc Túy Âm là gì

Nhiều bạn nhắn tin hỏi Yeutrithuc.com về ý nghĩa của từ Túy Âm là gì. Theo như Yêu Tri Thức được biết, Túy ở đây nghĩa là rượu, Âm là Âm nhạc hoặc “cõi âm”. Túy cũng được mang nghĩa rộng ra là ma túy, khiến người ta gây nghiện. Tên gọi của bài hát Túy Âm rất đúng với nội dung của bài hát khi chàng trai đắm chìm trong men say tình, muốn dùng rượu và nhạc để giải sầu. Thậm chí, bạn có thể diễn giải Túy Âm là rượu của cõi âm, thứ rượu mà trần gian không có, cực mạnh mới mong xua tan nỗi nhớ của chàng về người yêu cũ. Ngoài ra, từ Túy Âm còn mang nghĩa ẩn dụ là muốn nhấn mạnh bài hát (loại âm nhạc này) giống như thứ ma túy nếu nghe nhiều sẽ gây nghiện. Tất nhiên không phải như đây nhé.

Bài hát Túy Âm kể về khoảnh khắc một người đàn ông đang say men nồng. Cảm xúc của người này đang rất buồn, như lạc lõng giữa cuộc đời, mất đi niềm đam mê của mình chỉ vì không được gần trái tim mình yêu thương. Dường như mối tình giữa hai người đã đổ vỡ khiến chàng trai buồn sầu đến quên cả đất trời, muốn chìm vào thứ Túy Âm cay đắng để cố quên đi nỗi nhớ người yêu.

Bản cover Túy Âm của Trần Yến Xesi ngoài đời không có nhạc

Chàng trai chỉ biết sau, say đến muôn đời sau để không còn tỉnh táo nữa. Bởi mỗi lần hết men say thì hình bóng cô gái đó lại cứ hiện lên trong tâm trí anh. Phải nói, bản beat của Masew quá hoàn hảo cùng giọng ca khỏe khoắn, đầy cảm hứng của Yến Xesi đã tạo nên thành công ngoài mong đợi của Túy Âm.

Lời bài hát Túy Âm:

Rót đến tràn ly, anh chìm đắm trong men cay đắng nồng

Khóc chát làn mi, uống cùng anh cho đêm nay say chất ngất !

Dẫu năm tháng ấy còn đâu những đam mê ta kiếm tìm?

Màu mắt xanh ngời lạc giữa mây ngàn về chốn xa xôi

Hãy say cùng anh, hãy hát cùng anh, hãy khóc cùng anh

Thêm 1 lần…

Để anh được gần trái tim của em dù trong phút giây

Hình bóng người tan biến dần phía sau những nỗi sầu

Với em chắc quá đủ cho một mối tình

Dẫu em không thể ở lại với anh

Mình chẳng cùng với nhau đi hết quãng đường, ôm ấp hi vọng một ngày ngát xanh

Tháng năm thăng trầm dòng đời ngả nghiêng

Mình tự rời bỏ nhau, say đến điên dại, say hết kiếp người, say cho cháy lòng

Facebook chia làm 2 phe Fan và Antifan Túy Âm gây war

Cơn sốt Túy Âm bắt nguồn từ việc một số Fanpage Facebook liên tục đăng tải post ca ngợi Túy Âm như thứ âm nhạc “thượng đẳng”, càng nghe càng yêu và càng ngẫm ra được ý nghĩa sâu xa trong đó. Bởi lượng Fan của Túy Âm quá lớn nên đã tạo nên phong trào nghe Túy Âm rộng khắp. Thậm chí, bất kỳ ai nếu antifan Túy Âm thì sẽ bị nhảy vào chê bai, gọi là “hạ đẳng” không biết thưởng thức. Cuộc chiến gây war lời qua tiếng lại liên quan tới ca khúc Túy Âm cũng xuất phát từ đây.

Đánh giá bài hát Túy Âm của ViruSS

Bạn Trần Bảo chia sẻ: “Nghe dở rồi chê thì ai nói gì. Anti hùa với nhau dìm người ta mới bị chửi. Nếu nghe thấy không hay mà không có tâm góp ý xây dựng thì đừng quan tâm đến… Anti dìm người đi lên bằng tài năng của mình là đúng?” Trên mạng còn có ảnh chế nội dung: “Cách để trở nên Thượng Đẳng trên mạng là Hùa theo Anti Túy Âm.”

Tài khoản Bùi Lê Nhật Trường Nghe thì bình luận: “Dở rồi vào chê cũng bị bọn nó gộp vào nói là hùa thì chả cay. Đọc xuống comment thằng nào chê auto ăn chửi”. Còn bạn Gurin Yuh thì khá công tâm: “Theo tao thì ai thích thì nghe, không thích thì nghe cái khác có nhất thiết là phải chửi đổng lên vậy hả anti, rồi bảo ‘bọn mới nghe nhạc này’, hay nói fan chỉ cố cày view”.

Trần Bảo: “Bên anti bắt đầu trước mà. Bài này ra 2 tuần rồi người nói hay người nói dở đâu ai quan tâm đến… Mấy thằng anti thấy nhiều người thích quá nên bắt đầu châm ngòi dìm người ta xuống.”

Duy Khanh: “Tao thấy bài Túy Âm cũng hay mà tụi bây chê lắm thế. Beat thì bắt tai còn giọng ca vocal nữ thì cực đỉnh. Nếu có tệ thì tệ ở phần lyric mà thôi vì nó chẳng có ý nghĩa gì cả. Mà nhạc bây giờ chủ yếu bắt tai thôi chứ nội dung lyric thì như cái cái lò vậy. Nên muốn nghe nhạc mà có nội dung ý nghĩa thì cứ mở Phan Mạnh Quỳnh và Mr Siro lên mà nghe. Còn không thì như tao chuyển qua rap nghe đi. Mặc dù rap nó có hơi thô nhưng nó lại cực thật.”

Phía Anti Túy Âm thì lại bày tỏ quan điểm trái ngược. Họ cho rằng đây là bài hát không đáng có mặt trong làng âm nhạc của Việt Nam và cũng bất bình với giới “Thượng đẳng” có thể hiểu được ý nghĩa của Túy Âm.

Hà Phú Huy: “Chẳng phải anti nhưng thật lòng là tao không hiểu nó hay chỗ nào luôn ấy, hôm trước nghe xong hôm sau thấy fb tràn ngập bài này wtf thế méo nào luôn ấy, được cái là beat với có một số câu hay.

Bùi Lê Nhật Trường: “Cảm thấy méo hay nên chê thôi. Vãi thật, nghe nó không hợp tai thì chê thôi chứ cái gì đâu mà om xòm. Bây giờ bố mày bảo bọn mày là dạng hùa theo khen Túy Âm đấy.”

Lý do gây ra cuộc tranh cãi liên quan giữa Fan và Anti Túy Âm cũng vì sở thích của từng người. Bên thích thì suốt ngày lên Facebook khen ngợi, gọi đó là thứ âm nhạc “thượng đẳng” rồi chê những người không biết Túy Âm là gì. Còn phía anti do chẳng thể nhập nổi thứ âm nhạc này, mà Túy Âm thì giờ giống như phong trào, viruss lan truyền trên mạng xã hội nên cũng “nóng máy” chửi bới. Nói chung, tại anh tại ả tại cả đôi bên thôi.

Masew, Nhật Nguyễn và Xesi là ai?

là nhà sản xuất nhạc điện tử Việt Nam mới nổi vài tháng gần đây với những sản phẩm tạo được tiếng vang lớn như Quăng Tao Cái Boong (hợp tác cùng Huỳnh James & Pjnboys) và B.S.N.L 2. Masew là người Cẩm Phả, Quảng Ninh. Masew tên thật là Lê Tuấn Anh.

Trào lưu Túy Âm là gì trên Facebook, vì sao bài hát Túy Âm hot 2Từ trái sang là Masew, Xesi và Nhật Nguyễn

Còn Nhà sản xuất Nhật Nguyễn được biết đến với cái tên thuộc biệt đội BassSmashers Hà Nội cùng là một chuyên gia trong lĩnh vực này.Nhật Nguyễn vừa kiêm vai trò Singer, Beatmaker và cả Song Writer, là người Lào Cai, trừng học trường Học viện Chính sách và Phát triển. Masew và Nhật Nguyễn đều là những nhà sản xuất nhạc điện tử.

Cả Masew và Producer Nhật Nguyễn đã hợp tác để tung ra bản nhạc Túy Âm với giọng ca đầy nội lực và ma mị của nữ ca sĩ , cô nữ sinh mới 17 tuổi sinh năm 2000. Ca khúc Túy Âm theo sở trường Future Bass làm chủ đạo, đoạn mở đầu với beat nhẹ nhàng kết hợp tiếng piano, rồi đến đoạn cao trào khiến người nghe “sởn da gà”.

Thông tin liên hệ bộ 3 Masew, Nhật Nguyễn và Xesi trong Túy Âm như sau:

  • Facebook Yến Xesi: Fb.com/yenxesi
  • Facebook Nhật Nguyễn: Fb.com/Nhatnguyenproducer
  • Facebook Masew: Fb.com/masewproducer

Việc yêu hay ghét ca khúc Túy Âm thuộc vào Gu âm nhạc của từng người thôi. Lý do vì sao Túy Âm lại hot trên Facebook thì bạn hãy nghe thử một lần cho biết nhé. Hy vọng mọi người đã biết Túy Âm là gì và trào lưu Túy Âm trên Facebook đang gây sốt hiện nay. Mong tất cả hãy bỏ qua cái tôi để tôn trọng những giá trị cốt lõi của nền âm nhạc nước nhà.


0