08/02/2018, 15:12

Nhà văn Gào là ai – tiểu sử nữ nhà văn Gào Vũ Phương Thanh

Nhà văn Gào là ai – tiểu sử Gào Vũ Phương Thanh, thông tin về profile, gia đình, tác phẩm, scandal và chồng nhà văn Gào Vũ Phương Thanh. Phải nói, Gào là nhà văn “mạng xã hội” nổi tiếng bậc nhất hiện nay với tác phẩm cùng tên “Gào” từng được bạn đọc rất yêu thích. Hãy cùng ...

Nhà văn Gào là ai – tiểu sử Gào Vũ Phương Thanh, thông tin về profile, gia đình, tác phẩm, scandal và chồng nhà văn Gào Vũ Phương Thanh. Phải nói, Gào là nhà văn “mạng xã hội” nổi tiếng bậc nhất hiện nay với tác phẩm cùng tên “Gào” từng được bạn đọc rất yêu thích. Hãy cùng tìm hiểu thông tin, tiểu sử của Gào – Vũ Phương Thanh để biết thêm về nữ nhà văn này.

Nhà văn Gào là ai - tiểu sử nữ nhà văn Gào Vũ Phương Thanh Nhà văn Gào là ai – tiểu sử nữ nhà văn Gào Vũ Phương Thanh

Gào – Vũ Phương Thanh là ai?


Nữ nhà văn Gào tên thật là Vũ Phương Thanh, sinh ngày mùng 8 tháng 7 năm 1988 tại TP Hà Nội, nhưng chủ yếu sống tại TP Hồ Chí Minh. Gào nổi lên như nhà văn viết tiểu thuyết nổi tiếng với những mẫu chuyện tâm sự về chủ đề gia đình, tình yêu và con cái làm say đắm bạn đọc. Hiện tại, fanpage Facebook của Gào đã có gần 3 triệu lượt thích.

Phải nói, Vũ Phương Thanh là cô gái đầy cá tính. Nữ nhà văn gào là một blogger triệu lượt like, đã đi làm cho nhiều công ty lớn từ năm mới 17 tuổi và trở thành CEO lúc 21 tuổi. Gào cao 1m64, số đo 3 vòng lần lượt 84 – 64 – 90.

Gào từng bỏ vai trò quản lý nhóm 365, rời showbiz để làm Phó giám đốc Quản lý Ngân hàng. Tên tiếng Anh của Gào là Tanny, Facebook là Gafo Tanny, địa chỉ Face của Gào: Fb.com/vuphuongthanh, Instagram: @Gaotanny.

Chồng của Gào là Hà Tuấn Tú, sinh năm 1990, 8 chục cân, cao 1m85. Tuấn Tú và Gào hiện đã có một bé gái tên Bìn và mới sinh được một bé trai. Gia đình Vũ Phương Thanh trông rất hạnh phúc. Gào và chồng chưa hề tổ chức đám cưới.

Các tác phẩm tiêu biểu của Gào

  • Năm 2009: Truyện ngắn đầu tay “Cho em gần anh thêm chút nữa” Gồm 13 truyện ngắn.
  • Năm 2010: Truyện dài “Nhật Ký Son Môi”.
  • Năm 2011: “Tự sát” – truyện dài mang hơi hướng tự kỷ.
  • Năm 2012: “Yêu anh bằng tất cả những gì em có” và “Mất anh bởi tất cả những thứ em cho”.
  • Năm 2013: “Ký ức Northumbria”.
  • Năm 2014: “Hoa Linh Lan”.

Trên đây là toàn bộ thông tin về tiểu sử Nhà văn Gào là ai cũng như về cuộc sống đời tư, gia đình và chồng con của Vũ Phương Thanh. Gào còn dính vào nhiều scandal liên quan tới những lùm xùm, lời qua tiếng lại với antifan trên mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, Gào vẫn giữ được sức ảnh hưởng của mình trên nền văn đàn nước nhà.


0