30/05/2018, 15:32

Thưởng thức ngay cách làm hamburger siêu ngon siêu nhanh tại nhà

Bạn có biết rằng tại sao mà 1 chiếc bánh hamburger bò có thể được cả thế giới rất yêu thích đến như vậy không? Đó là bởi sự kết hợp quá hoàn hảo từ các thành phần của bánh: Phần vỏ bánh thì mềm, xốp, giòn giòn bọc lấy phần nhân thịt bò đã được tẩm ướp đậm đà, nướng vừa lửa. Mỗi một miếng bánh lại ...

Bạn có biết rằng tại sao mà 1 chiếc bánh hamburger bò có thể được cả thế giới rất yêu thích đến như vậy không? Đó là bởi sự kết hợp quá hoàn hảo từ các thành phần của bánh: Phần vỏ bánh thì mềm, xốp, giòn giòn bọc lấy phần nhân thịt bò đã được tẩm ướp đậm đà, nướng vừa lửa. Mỗi một miếng bánh lại đi kèm với phần rau củ rất tươi ngon và nước sốt đậm đà được hòa quyện lại. Chỉ với 1 số nguyên liệu đơn giản, 1 chiếc bánh hamburger bò đã chinh phục đ

Bánh hamburger (hay đọc dễ hơn là hăm-bơ-gơ hay là hem-bơ-gơ) là một loại thức ăn bánh mì kẹp có 1 miếng thịt  xay (thường là sử dụng thịt bò) ở giữa. Miếng thịt có thể đã được nướng chín, chiên, hay đem xông khói và thường được ăn kèm với một số gia vị ở giữa hay miếng bánh mì hình tròn. Chúng thường được thưởng thức cùng với khoai tây chiên. Chúng ta thường được ăn humburger tại các cửa hàng thức ăn nhanh ( fast food)  như là lotteria , jollibee hay KFC… Nhưng khi bạn muốn ăn hamburger cho bữa sáng ngay tại nhà thì phải làm như thế nào nhỉ? Cùng nhau xuống bếp và chia sẻ cách làm hamburger cực dễ siêu nhanh, siêu ngon sau đây nhé!

Nguyên liệu dùng cho cách làm hamburger  bao gồm:

  • Bánh mì tròn: 1 bánh.
  • Thịt bò xay: 300g
  • Bột chiên xù: 30g
  • Pho mát: 1 lát
  • Tương cà chua, tương ớt, gia vị
  • Hành tây: 2 khoanh, xà lách: 2-3 lá, cà chua: 3 khoanh
  • Trứng gà: 1 quả

Cách làm hamburger thực hiện như sau:

Bước 1: Ướp gia vị (thịt bò)

Cho thịt bò đã được làm sạch vào xay, với bột chiên xù và trừng gà bạn cho vào bát to, trộn đều cho trứng, thịt bò, bột quyện hết vào nhau.

Sau đó, bạn cho 1 thìa nước mắm với 1 thìa đường vào hỗn hợp.

Trộn đều. Rồi ướp khoảng 30 phút để cho thịt ngấm gia vị.

Bước 2: Rán nhân thịt bò

Đặt 1 chảo lên bếp, rồi cho thêm hành tây vào xào qua cho tái để kẹp với vỏ bánh mì.

Thịt bò bạn ướp xong nặn thành hình tròn dẹt bằng đường kính của bánh mì và cho vào chảo rán vàng đều 2 mặt, rán nhỏ lửa để cho thịt bò chín đều.

Bước 3: Kẹp bánh hamburger

Khi thịt đã chín các bạn cắt đôi bánh mì, đặt cà chua cắt lát  đều lên một nửa bánh mì.

Tiếp đến bạn xếp lần lượt miếng thịt bò, pho mát với hành tây, rau xà lách đã được rửa sạch lên, rồi đặt nửa miếng bánh mì còn lại lên.

Bí quyết để định hình và tẩm ướp thịt ngon

Đầu tiên, các bạn xay nhuyễn thịt bò loại ngon rồi ướp thịt bò bằm với muối, hạt tiêu và một số loại gia vị đặc trưng trong khoảng tầm 15 phút cho thấm.

Để miếng thịt bò thấm vị và định hình được đẹp, tốt nhất các bạn nên cho miếng thịt vào tủ lạnh ít nhất khoảng 1 giờ trước khi nướng.

Sau khi miếng thịt bò đã chắc lại, bạn đặt lên khay hoặc dùng vỉ và nướng chín đều 2 mặt thịt.

Cách làm hamburger đơn giản thế đấy, chúc các bạn thành công nhé.

0