30/05/2018, 16:31

Thưởng thức hương vị độc đáo của món bánh xèo hải sản Hàn Quốc

Bánh xèo là một trong những món ăn vặt vô cùng nổi tiếng ở Hàn Quốc và nó có rất nhiều phiên bản khác nhau như bánh xèo rau, bánh xèo hải sản… Tuy nhiên, hôm nay monngon.tv sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh xèo hải sản Hàn Quốc ngon tuyệt, với đặc trưng ...

Bánh xèo là một trong những món ăn vặt vô cùng nổi tiếng ở Hàn Quốc và nó có rất nhiều phiên bản khác nhau như bánh xèo rau, bánh xèo hải sản…

Tuy nhiên, hôm nay monngon.tv sẽ giới thiệu cho bạn cách làm món bánh xèo hải sản Hàn Quốc ngon tuyệt, với đặc trưng là vị cay nồng của ớt và hải sản tươi ngon. Đây sẽ là món ăn vặt không thể nào bỏ qua được, nào hãy thử vào bếp làm món đặc sản của xứ Hàn này cùng chúng tôi nhé.

Nguyên liệu làm bánh xèo hải sản Hàn Quốc

- 50g bột  mỳ

- 100g bột gạo

- 50g bột nếp

- 100g tôm tươi

- 100g mực tươi

- 5 nhánh hành lá, 5 nhánh hẹ

- 2 quả trứng gà

- Ớt tươi

- 2 muỗng cà phê rượu trắng

- Gia vị: ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tỏi băm

- Nước chấm: 3 muỗng cà phê xì dầu, 2 muỗng cà phê giấm, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê vừng rang, 1 ít hành xanh thái nhỏ.

Hướng dẫn cách làm món bánh xèo hải sản Hàn Quốc:

- Đầu tiên chúng ta sẽ sơ chế nguyên liệu làm bánh xèo hải sản Hàn Quốc: Tôm, mực mua về rửa thật sạch. Hành lá và hẹ thái dài khoảng 5cm. Ớt cắt khoanh, bỏ hết hạt đi.

- Bước tiếp theo cho tôm và mực vào nước cùng chút rượu trắng luộc sơ qua. Vớt ra để ráo nước rồi lột bỏ vỏ tôm, bỏ phần chỉ đen giữa lưng. Sau đó thái nhỏ tôm và mực.

- Lấy nồi, cho bột mỳ, bột gạo và bột nếp vào, lấy khoảng 150ml nước luộc tôm mực đổ vào, cho đường, tỏi, giấm, muối. Trộn đều hỗn hợp bột lên, nếu thấy bột đặc thì bạn cho thêm chút nước nữa rồi tiếp tục trộn. Sau đó thả hành và hẹ đã thái vào hỗn hợp bột đã chuẩn bị và trộn đều lên.

- Đập trứng, đánh tan trong bát riêng.

- Bắc chảo rán bánh lên bếp, cho dầu ăn vào và tráng đều lòng chảo, múc cả bột bánh, hành hẹ vào chảo để bắt đầu rán.

- Cho tôm, mực đã thái nhỏ cùng ớt lên trên mặt bánh đang rán.

- Tiếp tục với cách làm món bánh xèo hải sản Hàn Quốc, bạn đổ khoảng 1/3 bát trứng lên trên mặt bánh và nhân hải sản. Để lửa vừa chiên đến khi mặt bánh dưới vàng và dễ lật thì dùng muôi lật lại mặt kia và cũng chiên vàng đều khoảng 2-3 phút. Khi bánh đã được chín vàng đều, lấy chiếc đĩa to bằng lòng chảo, úp lên trên bánh rồi lật chảo lại để lấy bánh ra.

- Trộn tất cả nguyên liệu pha nước chấm vào bát. Mang bánh cùng nước chấm ra ăn thôi nào!

Một sự kết hợp tuyệt vời giữa hải sản và bánh, ẩm thực Hàn Quốc thật phong phú và ngon miệng, món bánh xèo hải sản Hàn Quốc này cũng rất được yêu thích trên thế giới đấy. Chúc bạn thành công với công thức đơn giản trên và có một bữa ăn ngon miệng. 

0