30/05/2018, 16:30

Cách làm cánh gà nướng muối ớt tuyệt ngon và hấp dẫn

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món mới nữa đó là cánh gà nướng muối ớt, công thức nấu món này khá đơn giản mà ngon miệng, đầy hấp hẫn. Bạn không cần mất nhiều công đoạn chế biến, các nguyên liệu để làm món này lại cực dễ kiếm và gần gũi, rất phù hợp cho các bữa ăn chính, ăn kèm ...

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn một món mới nữa đó là cánh gà nướng muối ớt, công thức nấu món này khá đơn giản mà ngon miệng, đầy hấp hẫn. Bạn không cần mất nhiều công  đoạn chế biến, các nguyên liệu để làm món này lại cực dễ kiếm và gần gũi, rất phù hợp cho các bữa ăn chính, ăn kèm với cơm nóng hay bánh mì vừa đậm đà và ngon miệng lại không mất nhiều công sức chế biến nữa chứ.

Để giúp các bạn có một món ăn ngon với thời gian chế biến nhanh chóng, hôm nay chúng tôi sẽ gửi đến các bạn cách làm cánh gà nướng muối ớt ngon ngất ngây, chắc cả nhà ai cũng nghiền cho mà xem!

Nguyên liệu để làm cánh gà nướng muối ớt gồm có:

  • Cánh gà: 6 cánh.

  • Dầu ăn: 2 thìa.
  • Cà phê rượu trắng: 1 thìa.
  • Muối: 1 thìa.
  • Ớt bột: 2 thìa (tùy khẩu vị gia đình).

  • Tỏi băm: 2 thìa.

Cách làm cánh gà nướng muối ớt:

Để làm món cánh gà nướng muối ớt thì chúng ta sẽ làm 3 bước đơn giản thôi nhé.

Bước 1: Chọn cánh gà thịt mềm, da sáng không có đốm màu lạ, xát cánh gà thật sạch với rượu trắng khử bớt mùi hôi, vặt sạch lông tơ rồi rửa sạch bằng nước, để ráo nước cánh gà sẽ ngấm gia vị hơn.

Bước 2: Cho dầu ăn, muối, ớt và tỏi đã giã nhuyễn vào bát con rồi trộn đều cho các gia vị tan hết. Đổ gia vị trên vào ướp gà, trộn thật đều để cho gà thấm gia vị. Các bạn ướp gà tầm 3 tiếng cho gà ngấm đều gia vị hoặc nếu có thể các bạn có thể ướp gà ướp qua đêm.

Bước 3: Vặn lò ở 200 độ C, 2 lửa trước 10 phút, cho gà vào khay đã lót giấy sẵn rồi cho vào lò nướng trong tầm 20  phút. Cứ cách 10 phút, lấy gà ra quét gia vị ướp 1 lần, hết 20 phút lấy gà ra quét  nước sốt lần nữa, rồi nướng gà thêm 10 phút nữa thì lấy gà ra ngoài, bạn đã có thể thưởng thức món cánh gà nướng muối ớt.

Vậy là chúng tôi đã hướng dẫn xong cho các bạn món cánh gà nướng muối ớt rồi, nhìn hấp dẫn quá đúng không nào với vị mặn của muối, vị cay nồng của ớt sẽ làm cho món gà nướng muối ớt ngon và lạ hơn trong bữa ăn của bạn. Cách làm rất đơn giản, lại không mất nhiều thời gian của bạn nữa chứ, vừa dễ ăn, hãy bắt tay vào làm để gia đình và bạn bè của bạn cùng thưởng thức nhé hẳn là họ sẽ rất ngạc nhiên về khả năng nấu nướng của bạn lắm đấy. Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món cánh gà nướng muối ớt này nhé.

0