30/05/2018, 16:30

Cách làm món gà gói lá dừa kiểu Thái ngon đúng chuẩn

Gà gói lá dứa kiểu Thái là món ăn phổ biến của người Thái Lan bên cạnh lẩu Thái hay pad Thái. Món ăn này được tẩm ướp kỹ rồi gói bằng làm dứa làm tăng thêm hương thơm cho món ăn. Cùng xem hướng dẫn làm món gà gói lá dứa kiểu Thái ngon như của người Thái làm của chúng ...

Gà gói lá dứa kiểu Thái là món ăn phổ biến của người Thái Lan bên cạnh lẩu Thái hay pad Thái.

Món ăn này được tẩm ướp kỹ rồi gói bằng làm dứa làm tăng thêm hương thơm cho món ăn. Cùng xem hướng dẫn làm món gà gói lá dứa kiểu Thái ngon như của người Thái làm của chúng tôi dưới đây nhé!.

Nguyên liệu sử dụng cho món gà gói lá dứa kiểu Thái :

- 500g thịt gà (bỏ da, bỏ xương)

- 40ml nước cốt dừa

- 10ml dầu hào

- Một ít hạt mùi và tỏi băm

- Nước cốt dừa, hành khô, hạt tiêu, đường, nước mắm, gia vị

- 1 bó lá dứa (lá nếp)

- Nguyên liệu cho nước chấm: nước tương, vừng rang, đường

Hướng dẫn cách thực hiện gà gói lá dứa kiểu Thái:

- Thịt gà mua về lọc hết xương, rửa thật sạch, cắt thành những miếng vuông vừa ăn.

- Cách pha chế nước sốt của món gà gói lá dứa kiểu Thái này ngon để ướp thịt: 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh nước cốt dừa, 1 thìa dầu hào, ½ thìa cafe bột canh, 1 thìa cafe đường, tỏi, hành khô băm nhỏ, 1 chút dầu ăn. Tất cả trộn đều thành nước sốt sệt. Sau khi đã chuẩn bị xong nước sốt để ướp thì cho thịt gà vào ướp cùng ít nhất trong 60- 90 phút để miếng thịt đươc thấm đều gia vị cho món ăn ngon và đậm đà hơn.

- Lá dứa rửa sạch, để ráo. Sau khi thịt gà đã ngấm gia vị thì bỏ ra cuốn với lá dứa theo cách bắt chéo 2 đầu lá dứa lại với nhau rồi cho miếng thịt gà vào giữa. Sau đó gập 2 đầu lá xuống và gài vào bên trong là xong. Các bạn có thể hiểu đơn giản thì nó gần giống như bạn buộc miếng thịt vào trong lá dứa vậy.

- Tiếp đến bắc chảo lên bếp. cho thịt gà vào rán lật đều tay đến khi thấy thịt gà chín vàng cả hai mặt thì vớt thịt gà ra. Ngoài ra bạn có thể cho gà vào lò nướng ở 200 độ trong khoảng 15-20phút.

- Tiếp theo công thức các làm món gà gói lá dứa kiểu Thái: thịt gà vớt ra bạn cho vào đĩa lót sẵn giấy thấm dầu để giảm độ ngấy cho món ăn sau đó bầy ra đĩa. Món ăn này được chấm cùng xì dầu pha với một chút đường và vừng rang.

- Để làm nước chấm, cho đường và nước vào nồi nhỏ, làm nóng nồi cho đến khi đường tan, sau đó thêm nước tương và vừng rang đổ ra chén hoặc tô để nguội. Vậy là đã xong món gà gói lá dứa hấp dẫn rồi.

Gà gói lá dứa kiểu Thái là sự kết hợp của thịt gà thơm ngon, mềm thấm đều gia vị và hương thơm của lá dứa làm cho chỉ ngửi thấy thôi đã thấy hấp dẫn rồi. Một món ăn đơn giản ngon lại miệng bạn hãy thêm món này vào thực đơn của gia đình mình nhé. Chúc các bạn thành công.

0