30/05/2018, 16:30

Thử ngay cách làm trà sữa thái siêu dễ siêu ngon

Trà sữa Thái là một loại thức uống đã và đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay bởi những hương thơm béo ngậy của sữa tươi cùng với hương vị trà xanh thanh mát, kết hợp thêm những miếng thạch dẻo cực kỳ ngon. Cách làm trà sữa Thái cũng không hề khó, để giúp các ...

Trà sữa Thái là một loại thức uống đã và đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay bởi những hương thơm béo ngậy của sữa tươi cùng với hương vị trà xanh thanh mát, kết hợp thêm những miếng thạch dẻo cực kỳ ngon.

Cách làm trà sữa Thái cũng không hề khó, để giúp các bạn có thể thưởng thức ngay tại nhà, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn cách làm nên những ly trà sữa Thái cực ngon lại cực dễ làm qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm trà sữa Thái bao gồm:

1/ Phần thạch: Bạn nên làm trước cho đông, khi bạn pha xong trà là đã có ngay những miếng thạch ngon

  • Thạch rau câu con cá dẻo: 1 gói (khoảng 10g)
  • Nước: 3 lít
  • Đường cát trắng: 280g

 2/ Phần trà sữa:

  • Trà Thái  trà sữa xanh: 40g
  • Nước lọc nguội: 1,5 lít
  • Nước sôi: 2 lít  
  • Đường cát trắng: 200g Đá viên
  • Sữa đặc: 1 hộp

Cách làm trà sữa Thái được thực hiện qua các bước sau:

Bước 1: Làm phần thạch rau câu: đầu tiên các bạn đun sôi 3 lít nước trên  cùng 1 cái nồi sạch, rồi trộn đường với bột thạch cá dẻo lại với nhau .

Khi nước đã sôi bạn bật nhỏ lửa lại rồi cho từ từ hỗn hợp đường với bột thạch vào và khuấy đều tay cho đường tan, đun sôi thêm khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Khi thạch hơi ấm lại thì bạn vớt màng thạch bỏ đi rồi cho vào ngăn mát của tủ lạnh cho đông. Sau đó, bạn cắt thạch thành những miếng vừa ăn (tùy thích). Hoặc bạn có thể dùng khuôn hoa để có được nhưng miếng thạch bông hoa đẹp mắt nhé.

Bước 2: Làm phần trà sữa: Các bạn pha trà Thái với khoảng 2 lít nước sôi rồi để trong khoảng 20 phút cho trà ngấm rồi lọc qua để lấy nước cốt.

Phần bã trà bạn không bỏ, mà đem nó vò thêm 1 chút nữa cho ra hết chất trà rồi cho thêm khoảng 1,5 lít nước sôi để nguội vào rồi lọc cho thôi hết chất trà rồi hoà vào với nồi nước cốt trà (lúc này trà sẽ có màu xanh đen đậm).

Bước 3: Sau đó bạn thêm sữa sạch và đường hòa tan vào, trà sẽ chuyển sang màu xanh – trắng cốm đẹp mắt, rồi bạn rót ra các ly cho thêm những miếng thạch (hoặc hạt trân châu) để lạnh hoặc thêm đá vào rồi thưởng thức thôi.

Món trà sữa Thái này tự tay mình làm đúng là hấp dẫn hơn đúng không nào các bạn, với những phương pháp tự làm tại nhà này, bạn còn có thể tự mình sáng tạo thêm với những nguyên liệu yêu thích mà ngoài những hàng quán không có nhé. Hơn nữa việc tự điều chỉnh độ ngọt hay béo tùy thích của mình và không chỉ cực kỳ tiết kiệm chi phí mà còn thỏa thích dùng mãi nữa.

Giá cả của 1 ly trà sữa Thái không quá mắc nhưng cũng không phải quá rẻ như những loại nước giải khát bình thường khác nên việc tự tay thực hiện cách làm trà sữa Thái để làm ra những ly trà sữa thơm ngon để tự thưởng thức quả thật rất tuyệt đúng không? Chúc các bạn thành công nhé.

0