30/05/2018, 16:30

Bắt tay ngay vào thực hiện cách làm sushi cá hồi siêu dễ

Chắc hẳn rằng các bạn đã từng nghe đến món sushi – một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản vô cùng bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều cách làm nên những miếng sushi cũng như có rất nhiều loại sushi Nhật Bản ngon, tên gọi của chúng sẽ tùy thuộc vào cách làm và nguyên liệu để làm ...

Chắc hẳn rằng các bạn đã từng nghe đến món sushi – một trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản vô cùng bổ dưỡng và rất tốt cho sức khỏe. Có rất nhiều cách làm nên những miếng sushi cũng như có rất nhiều loại sushi Nhật Bản ngon, tên gọi của chúng sẽ tùy thuộc vào cách làm và nguyên liệu để làm ra chúng.

Hôm nay chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn một trong những loại sushi của Nhật đó chính là cách làm sushi cá hồi siêu dễ nhưng vẫn ngon như hàng quán luôn đấy. Nào chúng ta bắt đầu vào bếp nhé.

Nguyên liệu dùng cho cách làm sushi cá hồi bao gồm:

  • Gạo nhật hoặc cơm tẻ của Việt Nam
  • Cá hồi tươi khoảng 400g
  • Trứng tôm muối khoảng 200g
  • Bơ sáp khoảng 2 quả
  • Đường, muối tinh và dấm Nhật
  • rong biển khô, bạn có thể mua ở các siêu thị
  • Xì dầu, mù tạt, sốt Mayonaise

Cách làm sushi cá hồi với các bước đơn giản được thực hiện như sau:

Bước đầu tiên là nấu gạo để làm sushi

Gạo tẻ các bạn vo sạch gạo vài lần sau đó để gạo thật ráo nước (nên dùng loại gạo Nhật sẽ ngon hơn đấy). Cho gạo và nước vào 1 nồi. Đun sôi, sau đó bạn giảm nhiệt để hơi sôi thấp và đậy nắp nồi lại thật kín trong thời gian khoảng tầm 10 đến 12 phút. Để về chế độ ấm khoảng  tầm 10 phút và sau đó bạn kết hợp trộn cùng với 4 muỗng dấm Nhật, bổ sung thêm 2 thìa nhỏ muối tinh và 3 thìa cà phê đường trắng  sau đó bạn để nguội.

Cơm để cuốn sushi được coi là đạt yêu cầu khi cơm có độ dẻo và không bị nát, khi ăn cơm có vị ngọt và mùi thơm và chua rất dịu của loại dấm Nhật và rất dễ ăn.

Bước tiếp theo: Thái thành miếng hoặc thái lát mỏng đối với thịt cá hồi tươi (hoặc các bạn cũng có thể thái hình vuông dài).

Đối với trái bơ sáp bạn thái thành từng miếng mỏng vừa ăn. Nếu bạn thích có thể kết hợp thêm 1 số loại phụ liệu khác như cà rốt hoặc một số loại rau củ xanh tươi khác.

Tiếp theo đó, các bạn rải đều cơm dẻo lên trên bề mặt của lá rong biển, bạn có thể kết hợp nhiều loại nguyên liệu với nhau để được 1 món sushi hấp dẫn và trở lên phong phú, đẹp mắt hơn.

Những phần sushi sau khi đã được cuốn lại trông sẽ rất ngon và bắt mắt, chúng có những màu sắc hài hòa của cá hồi, quả bơ sáp và rong biển.

Bạn có thể trang trí hay bổ sung thêm trứng tôm muối lên bên trên những miếng sushi hoặc trứng ráng nhé.

Sushi cá hồi là 1 trong những món ăn truyền thống của Nhật Bản rất bắt mắt và lại rất tốt cho sức khỏe của bạn, chúng thường được ăn kèm với sốt mù tạt và xì dầu.

Trên đây là cách làm sushi cá hồi đơn giản mà các bạn có thể tham khảo và trổ tài ngay tại nhà, sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh bột từ gạo và dưỡng chất của rong biển và thịt cá hồi cùng với một số nguyên phụ liệu khác, đây chắc sẽ là 1 món ăn bổ dưỡng tốt cho sức khỏe của gia đìnhbạn.

Chúc các bạn thành công.

0