30/05/2018, 16:30

Đơn giản với cách làm há cảo chiên thơm ngon cho gia đình

Há cảo không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta, có nhiều loại như: nước, hấp, chiên nhân tôm thịt đến các kiểu chay thanh đạm, hay lạ mắt hơn với há cảo hoa hồng. Đủ hình dạng, nhiều hương vị được biến tấu từ món há cảo truyền thống nhưng mỗi loại đều có nét đặc trưng và mùi vị riêng của nó. Há ...

Há cảo không còn xa lạ gì với mỗi người chúng ta, có nhiều loại như: nước, hấp, chiên nhân tôm thịt đến các kiểu chay thanh đạm, hay lạ mắt hơn với há cảo hoa hồng. Đủ hình dạng, nhiều hương vị được biến tấu từ món há cảo truyền thống nhưng mỗi loại đều có nét đặc trưng và mùi vị riêng của nó. Há cảo chiên giòn với lớp vỏ giòn bên ngoài kết hợp với nhân thịt và tôm đem lại hương vị tuyệt với cho bạn khi thưởng thức. 

Hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cách làm há cảo chiên với nhân tôm thịt ngon hết ý, cùng bắt tay vào thực hiện nhé. Mùa đông mà được thưởng thức từng chiếc há cảo nóng giòn thì thật là thích các bạn nhỉ.

Nguyên liệu sử dụng cho cách làm há cảo chiên:

- Tôm tươi: 400 gr

- Thịt xay: 200 gr

- Mộc nhĩ: 3 tai to

- Vỏ há cảo: 50 chiếc

- Cà rốt, đu đủ xanh, rau xà lách

- Tỏi, ớt, hành khô, hạt tiêu

- Nước mắm, đường, dấm

Hướng dẫn cách làm há cảo chiên:

- Các bạn tiến hành sơ chế các nguyên liệu đã mua về: hành khô bóc vỏ rồi băm nhỏ. Mộc nhĩ ngâm nở, rửa sạch, xắt vụn. Tôm bóc bỏ vỏ và đầu, lấy chỉ lưng, xắt hạt lựu. Bạn cho tôm, thịt xay, hành khô, mộc nhĩ vào một tô lớn trộn đều cùng 2 muỗng cà phê hạt nêm và 2/3 muỗng cà phê hạt tiêu.

- Tiếp theo trong cách làm há cảo chiên bạn trải miếng vỏ há cảo ra 1 chiếc đĩa rộng, lấy nhân đã chuẩn bị cho vào giữa, bôi nước vào 4 mép của vỏ há cảo rồi gập đôi lại tạo hình tam giác, sau đó tạo hình dạng tùy thích cho đẹp mắt. Các bạn chú ý bóp chặt và đều mép của các miếng há cảo để khi chiên nhân không bị rơi ra ngoài và dầu cũng không bị ngấm nhiều vào phần nhân bên trong.

- Pha nước chấm há cảo gồm nước mắm, đường, dấm,  nước lọc với tỏi và ớt băm nhỏ tạo vị chua cay mặn ngọt. Cà rốt, đu đủ xanh gọt bỏ vỏ, tỉa hoa, thái mỏng rồi bóp qua với 1 ít muối, xả vơi nước sạch rồi rưới nước mắm vừa pha vào, ngâm trong khoảng 30 phút để làm dưa ăn kèm.

- Bước cuối trong cách làm há cảo chiên là rán há cảo, bạn rán trong chảo ngập dầu. Lưu ý là bạn hãy đợi dầu nóng rồi mới thả há cảo vào rán, vì nếu thả sớm há cảo sẽ bị úng dầu, khi ăn sẽ mau ngán.

- Khi vỏ ngoài há cảo chiên phồng căng, chuyển màu vàng ruộm và có độ giòn thì các bạn vớt ra đặt lên giấy thấm dầu, sau đó trình bày ra đĩa nhé!

Há cảo chiên có thể được sử dụng như món dùng để ăn sáng hoặc ăn xế đều phù hợp. Trong những ngày rằm, mùng 1 ăn chay có thể dùng cách làm há cảo chiên với nhân rau củ như cà rốt, su hào, su su…để tạo ra một món ăn chay thanh đạm mà ngon vô cùng. Chúc các bạn thành công với món há cảo chiên tuyệt ngon này nhé.

0