30/05/2018, 16:30

Hướng dẫn cách làm sushi đơn giản vừa ngon vửa hấp dẫn

Khi nhắc đến ẩm thực Nhật Bản thì không thể nào thiếu món sushi phải không các bạn? Đây chính là một trong những món ăn rất phổ biến ở Nhật Bản và được nhều người yêu thích. Người Nhật có lối ăn uống lành mạnh nên nguyên liệu sử dụng cho sushi luôn có sự cân bằng về dinh dưỡng. ​ ...

Khi nhắc đến ẩm thực Nhật Bản thì không thể nào thiếu món sushi phải không các bạn? Đây chính là một trong những món ăn rất phổ biến ở Nhật Bản và được nhều người yêu thích. Người Nhật có lối ăn uống lành mạnh nên nguyên liệu sử dụng cho sushi luôn có sự cân bằng về dinh dưỡng. ​

Có rất nhiều người đã tìm kiếm cách làm sushi đơn giản tại nhà để tự mình làm món ăn ngon này cho cả gia đình thưởng thức. Nếu bạn là người luôn bận rộn thì hãy tham khảo cách làm Sushi đơn giản này nhé!

Nguyên liệu sử dụng trong cách làm sushi đơn giản:

- Gạo làm sushi: 2 cups (360 gram) (loại gạo Nhật, hạt tròn) hoặc có thể thay bằng gạo tẻ.

- Giấm rượu gạo: 4 tablespoons (60 ml)

- Đường cát trắng: 2 tablespoons (30 gram).

- Muối: 1 teaspoon.

- Kombu: 5 lá (tảo bẹ Nhật Bản) có bạn tại các cửa hàng chuyên đồ Nhật.

- Dưa leo: 1 quả to.

- Cá ngừ: 6,8 ounces (200 gram), có bạn tại siêu thị

- Natto: 1 hộp (đậu nành nên men), có bán tại các siêu thị

- Rong biển khô: 5 tấm

- Giấm rượu gạo: 2 teaspoons

- Nước sốt đậu nành: 1 cup

Hướng dẫn cách làm sushi đơn giản:

- Đầu tiên bạn đem gạo vo thật sạch rồi để cho gạo được ráo nước trong khoảng 10 phút sau đó cho gạo vào nồi cùng với 1 tablespoon nước lạnh, bạn nấu chín gạo. Lúc này bạn bỏ vài lá tảo bẹ vào luôn để cơm có hương vị thơm ngon hơn nhé.

- Trong lúc bạn đợi cơm chín, bạn cho nước giấm rượu gạo vào nồi, đương, muối đun sôi đến khi các nguyên liệu hòa tan đều thì bắc xuống và để cho thật nguội. Khi cơm đã chín, bạn bới cơm ra trộn đều với hỗn hợp giấm. Lưu ý trộn thật kỹ và đều tay để hỗn hợp giấm phủ đều toàn bộ với cơm. Sau đó dùng khăn sạch đậy cơm kín lại.

- Chuẩn bị các nguyên liệu của cách làm sushi đơn giản: bạn đem dưa leo rửa sạch với nước muối rồi cắt thành từng sợi nhỏ, dài. Dùng dao sắc và mỏng để thái cá ngừ ra thành từng lát mỏng có độ giày khoảng độ 1 cm rồi thái thành từng sợi nhỏ. Tiếp đến đổ Natto ra một chiếc bát tô sạch và cho thêm nước sốt đậu nành, đường, muối và mù tạt vào rồi trộn đều hỗn hợp này nên đến khi hỗn hợp chuyển sang dạng nhầy và nổi bong bóng là được.

- Tiếp theo bạn cho 1/4 cups nước lạnh  vào một bát nhỏ cùng với 2 teaspoons giấm rượu gạo rồi khuấy đều (dùng để ngâm tay trước khi cuộn sushi cho cơm đỡ dính vào tay).

- Bước vào phần quan trọng của cách làm sushi đơn giản bạn sẽ tiến hành cuốn cơm , bạn đặt tấm mành tre cuộn sushi lên trên một mặt phẳng sạch và lấy một tấm rong biển đặt tiếp lên trên, mặt thô ráp sẽ là mặt tiếp xúc với cơm còn mặt trơn nhẵn sẽ là mặt ngoài cuộn sushi. Nhúng muỗng múc cơm và tay vào hỗn hợp giấm đã chuẩn bị rồi xúc 1/2 cups cơm cho vào giữa tấm rong biển. Dùng một tay giữ thật chặt phần đầu khối cơm, tay còn lại trải đều cơm ra xung quanh mặt tấm rong biển và để thừa khoảng 2 cm. Bạn cho lần lượt cá ngừ, dưa leo và hỗn hợp Natto để vào phần giữa cơm. 

- Khi đã cuộn xong thành một cuộn sushi hoàn chỉnh bạn dùng con dao thật sắc và làm ẩm đi rồi cắt sushi thành từng miếng nhỏ đều nhau, ăn sushi kèm với nước tương, mù tạt và gừng ngâm nhé

Chỉ với vài  bước với cách làm sushi đơn giản các bạn đã có món sushi ngon tuyệt mà không cần phải ra ngoài mua mà lại đảm bảo vệ sinh an tờn thực phẩm. Món ăn này rất thích hợp khi làm cùng bạn bè vào ngày cuối tuần rảnh rôi hoặc tiệc ngoài trời có nhiều người vừa dễ làm lại hấp dẫn. Chúc các bạn thành công!

0