08/02/2018, 10:48

Thông tin năm sinh, quê quán và chiều cao của Cẩm Ly

Chiều cao của Cẩm Ly – Cẩm Ly là một giọng ca hát nhạc trử tình lãng mạng của làng nhạc Việt. Nhắc đến cái tên này người ta sẽ nghĩ ngay đến các bài hát: Chim trắng mồ côi, Nợ Duyên, Cà phê miệt vườn. Cô khá nổi tiếng nhưng ít ai biết về quê quán và chiều cao thật của cô. Bài viết này sẽ giới ...

Chiều cao của Cẩm Ly – Cẩm Ly là một giọng ca hát nhạc trử tình lãng mạng của làng nhạc Việt. Nhắc đến cái tên này người ta sẽ nghĩ ngay đến các bài hát: Chim trắng mồ côi, Nợ Duyên, Cà phê miệt vườn. Cô khá nổi tiếng nhưng ít ai biết về quê quán và chiều cao thật của cô. Bài viết này sẽ giới thiệu những thông tin đầy đủ và chính xác nhất về Cẩm Ly.

Tiểu sử ca sĩ Cẩm Ly – Chiều cao của Cẩm Ly

 Cẩm Ly tên thật là Trần Thị Cẩm Ly, cô sinh vào ngày 30 tháng 3 năm 1970 ở tại Sài Gòn. Nguyên quán cô là ở Quy Nhơn, Bình Định. Cô là đứa con thứ ba (vì vậy cô thường được các fan hâm mộ gọi với cái tên thân mật là Chị Tư theo thông lệ của người miền Nam). Gia đình của cô có 6 anh chị em, trong đó có 2 em gái tên là Hà Phương và Minh Tuyết cũng theo sự nghiệp ca sĩ (hiện nay đang định cư tại hải ngoại). Vào năm 2004, cô đã kết hôn cùng với nhạc sĩ Minh Vy (tên thật của nhạc sĩ là Đoàn Hữu Minh). Hiện nay Cẩm Ly đã có được hai con gái là Cẩm Uyên (năm 2005, tên thường gọi của bé là Thỏ) và Cẩm Anh (năm 2008, tên thường gọi của bé là La).

là: 1m50

Từ nhỏ, ba chị em của Cẩm Ly đã bộc lộ được năng khiếu ca hát. Năm 1993, ca sĩ Cẩm Ly đã cùng Minh Tuyết đi hát và cũng ngay vào năm đó cô và em gái của mình đã đoạt được giải nhất song ca trong cuộc thi do nhà hát Hòa Bình tổ chức. Sau sự kiện này ca sĩ đã Cẩm Ly bắt đầu sự nghiệp ca hát chuyên nghiệp của mình khi cô quyết định đầu quân cho phòng thu âm Kim Lợi Studio, đây là một phòng thu âm có tiếng vào thời bấy giờ.

Đến năm 1997, thì Minh Tuyết sang Mỹ du học, ca sĩ Cẩm Ly phải ngừng hát trong một thời gian vì lý do sức khỏe của mình. Khoảng một năm sau đó, cô đã hát trở lại và cô đã phát hành hai album cùng ca sĩ Cảnh Hàn vào năm 1999, cô đã cùng ca sĩ Đan Trường cho ra album “Nếu phôi pha ngày mai”. Năm 2000, cô đã đánh dấu được sự nghiệp solo bằng album đầu tay của mình là “Mãi không phai”.

Trong những năm sau đó, cô đã trình bày các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Nguyễn Nhất Huy như “Người về cuối phố”, “Bờ bến lạ”, ca khúc “Thương nhớ người dưng”, “Mây chiều”, ca khúc “Tình không đổi thay”. Album dân ca đầu tiên của ca sĩ Cẩm Ly mang tên là “Em gái quê” do Kim Lợi Studio đã phát hành, trong album có 11 ca khúc mang âm hưởng của dân ca: “Quên cây cầu dừa”, bài “Nỗi buồn chim sáo”, “Phượng buồn”, “Chạnh lòng”, bài “Nhớ mẹ lý mồ côi” và ca khúc “Mưa chiều miền Trung”.

Vào tháng 7 năm 2001, Cẩm Ly đã trở thành một ca sĩ Việt Nam đầu tiên có trong chương trình DVD và đây cũng chính là thời điểm mà cô quyết định xác lập cho mình một phong cách khá ổn định, cô hoàn toàn tách ra độc lập với ca sĩ Đan Trường. Ca sĩ Cẩm Ly hiện là ca sĩ độc quyền có thể nói là thành công nhất của Kim Lợi studio.

Cẩm Ly là ca sĩ đầu tiên bắt đầu thực hiện liveshow miễn phí để phục vụ cho các sinh viên “Vòng Quanh Ký Túc Xá” trong hai năm 2003, năm 2004.

Năm 2008, ca sĩ Cẩm Ly đã tổ chức riêng cho chính mình một liveshow ở tại sân khấu Lan Anh để kỷ niệm cho mình 15 năm ca hát và cô cũng lần đầu tiên đánh dấu vai diễn chính ở trong một vở cải lương.

Năm 2009, cô đã tổ chức cho mình liveshow “Tự tình quê hương” đây cũng là liveshow thứ 2 ở trong sự nghiệp âm nhạc của cô, đồng thời cô đã cho ra mắt 2 album ca nhạc “Em không thể quên -Tình khúc Minh Vy” và album nhạc dân ca trữ tình “Biển tình”.

Năm 2011, cô đã tổ chức liveshow riêng – liveshow thứ 3 “Tự tình quê hương 2”, cô đã thể hiện ở trên cả 4 phong cách: phong cách trữ tình, dân ca, nhạc trẻ và phong cách cải lương tuồng cổ.

Năm 2012 ca sĩ Cẩm Ly đã tổ chức liveshow Tự tình quê hương 3.

Năm 2013, ca sĩ Cẩm Ly cùng ca sĩ Minh Tuyết đã tổ chức liveshow Tự tình quê hương 4 để đánh dấu kỷ niệm 20 năm trong sự nghiệp ca hát của hai chị em. Liveshow này đã được diễn ra trong hai đêm ở tại Nhà hát Hòa Bình, Tp. Hồ Chí Minh và đã nhận được sự ủng hộ của khá đông đảo khán giả.

Trong năm 2014, ca sĩ Cẩm Ly đã tham gia với vai trò là HLV của chương trình Giọng hát Việt nhí và đưa Thiện Nhân trở thành Quán quân ở mùa thứ hai. Cùng với việc đó, cô cũng đã cùng với Nhạc sĩ Minh Vy đi tham gia vào vai trò HLV của Chương trình Vợ chồng mình hát và đã giành chiến thắng chung cuộc.

Năm 2015, ca sĩ Cẩm Ly lại tiếp tục thực hiện được chuỗi liveshow Tự tình quê hương 5 ở tại Nhà hát Hòa Bình, của Thành phố Hồ Chí Minh.

Danh sách đĩa nhạcChiều cao của Cẩm Ly

Nữ ca sĩ người Việt Cẩm Ly cho đến nay đã phát hành được 12 album phòng thu, 46 album tổng hợp (trong đó có được 22 đĩa đơn), 18 video ca nhạc và các album thu hình trực tiếp

Video album – Chiều cao của Cẩm Ly

Có lẽ – Mãi không phai, năm 2000

Phố hoa – Cơn mơ hoang đường, năm 2001

Thà rằng chia tay – Tình lẻ bóng, năm 2002

Vòng quanh ký túc xá, năm 2003

Vòng quanh ký túc xá II, năm 2004

Em sẽ là người ra đi, năm 2005

Người ơi hãy chia tay, năm 2005

Kẻ đứng sau tình yêu (DVD), năm 2006

Album Làm sao em biết – Ước mơ của tôi,2006

Live show 15 năm ca hát vào năm 2009

Album Em không thể quên – Cẩm Ly những tình khúc Minh Vy vào năm 2009

Và rất nhiều các video ca nhạc và các album khác.

Các live show – Chiều cao của Cẩm Ly

Live show Vòng quanh ký túc xá

Live show Vòng quanh ký túc xá 2

Live show năm 2008 để Kỷ niệm 15 năm ca hát

Live show năm 2009 Tự tình quê hương

Live show năm 2011 Tự tình quê hương 2

Live show năm 2012 Tự tình quê hương 3

Live show năm 2013 Tự tình quê hương 4 “Cẩm Ly Minh Tuyết – để Kỷ niệm 20 năm ca hát”

Live show năm 2015 Tự tình quê hương 5

0