15/06/2018, 11:19

Cách làm món miến lươn xào khô giòn ăn là mê ngay

Cách làm món miến lươn xào sau đây là món ăn tớ thích ăn và thường ăn. Nhưng lươn xào miến ư, ồ nghe thật lạ tai. Bạn có biết món này không. Hãy cùng tớ khám phá nhé ! Miến lươn xào là một món ăn nổi tiếng ở nhiều nơi trong cả nước,đặc biệt là ở Hà Nội. Bạn thích món ăn khô thì đây chính là món ...

Cách làm món miến lươn xào sau đây là món ăn tớ thích ăn và thường ăn. Nhưng lươn xào miến ư, ồ nghe thật lạ tai. Bạn có biết món này không. Hãy cùng tớ khám phá nhé ! Miến lươn xào là một món ăn nổi tiếng ở nhiều nơi trong cả nước,đặc biệt là ở Hà Nội. Bạn thích món ăn khô thì đây chính là món bạn cần tìm, với hương vị thơm, ngon mà còn lạ nữa chứ. Nhưng đừng lo về công thức chế biến món miến lươn này vì đã có tớ hướng dẫn sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Lươn : 500gr
+ Miến:  250gr
+ Thịt ba chỉ: 150gr
+ Nấm hương:10gr, Mộc nhĩ:10gr, Rau răm:20gr, Hành hoa 50gr
+ Gia vị :muối,mì chính,nước mắm,dầu ăn,tiêu

-1

Cách làm món miến lươn xào

– Rửa sạch lươn, sau đó làm sạch nhớt, rồi luộc chín, gỡ lấy thịt, bỏ ruột (nhớ là dữ lại xương và tiết nhé vì phần này tốt cho cơ thể)

– Tiếp theo là ướp gia vị: thịt lươn sau khi làm sach, bỏ vào tô và ướp nước mắm, mì chính, tiêu. Phần xương: bạn băm nhỏ (tốt nhất bạn nên giả nhỏ) vì sau đó còn lọc lấy nước

– Còn miến: chắc chắn phải rửa thật sạch rồi, ngâm vào nước sôi, để ráo, bạn có thể trộn vào ít tỏi hoặc dầu ăn tránh làm miến dính lại nhau nhé).

– Nấm + mộc nhĩ bạn đem ngâm nở, sau đó rửa sạch lại rồi thái nhỏ (nhớ là thái mảnh trong đẹp mắt hơn) và đừng quên ướp nước mắm nữa.

– Ba chỉ: sau khi rửa sạch, ta thái nhỏ (nhớ thái đều tay các bạn nhé để khi trang trí trong sẽ đẹp mắt hơn).

-2

– Rau răm + hành hoa:nhặt kĩ, rửa sạch và xắt nhỏ.

– Để nước dùng ngon hơn, bạn thêm vào 1 lượng vừa các gia vị như muối, tiêu, mì chính .

– Đặt chảo lên bếp,đổ dầu ăn vào và đun nóng, sau đó phi hành khi mùi thơm bốc lên,  rồi cho lươn vào đảo (cho thấm dầu,nhớ đừng làm nát lươn đấy nhé), kế tiếp dùng môi to múc ra đĩa. Lúc này dầu sẽ cạn, ta đổ thêm 1 chút dầu nữa vào chảo, bỏ thịt vào đảo đều ,tiếp tục ta cho mộc nhĩ, nấm hương vào xào, sau đó đến thịt lươn, đảo đều tay.

– Tiếp theo đun dầu ăn nóng lên, bỏ miến vào rồi đảo nhẹ, đều tay (tránh rơi vãi ra ngoài), đổ nước dùng vào khoảng chừng 45-50ml, cho thêm chút gia vị, đảo đều tay cho thấm đến khi sợi miến xe chặt lại, rồi đổ thịt ba chỉ đã vào xào cùng. Công đoạn cuối cùng là cho rau răm và hành lá vào đảo nhẹ. Để món ăn bạn trong hấp dẫn hơn, sau khi cho ra đĩa, bạn nên trang trí thêm ít ngò và rắc thêm ít tiêu, bên cạnh là 1 chén mắm tỏi thật đậm đà . Với những ai không thích ăn món khô thì bạn có thể nấu nhiều nước dùng, đổ ra bát ăn kèm với món lươn xào miến nhé.

Tuy công thức khá dài, nhưng tớ tin rằng mọi nổ lực đều có kết quả, với việc chế biến 1 món lươn xào miến do tự tay bạn làm, sẽ làm hài lòng chính bạn và người thân nữa. Chúc thành công nhé !!!!!!


0