30/05/2018, 00:03

Cách làm cá lăng kho tộ đậm đà cho những ngày mưa lạnh

Cá lăng kho tộ rất ngon, thịt cá lăng thơm và ngọt, lại ít xương. Hương vị của món cá kho tộ này đậm đà, rất đưa cơm, đặc biệt thích hợp để thưởng thức vào những ngày tiết trời mát mẻ hoặc mưa lạnh. Cùng Tôi nấu ăn học cách làm cá lăng kho tộ cực ngon này. Cá lăng kho tộ là món ăn ...

Cá lăng kho tộ rất ngon, thịt cá lăng thơm và ngọt, lại ít xương. Hương vị của món cá kho tộ này đậm đà, rất đưa cơm, đặc biệt thích hợp để thưởng thức vào những ngày tiết trời mát mẻ hoặc mưa lạnh. Cùng Tôi nấu ăn học cách làm cá lăng kho tộ cực ngon này.

Cá lăng kho tộ

Cá lăng kho tộ là món ăn ngon rất đậm vị, đặc biệt là vào những ngày se lạnh

Cá lăng rất được lòng những người sành ăn bởi độ thơm ngon, ngọt thịt của nó. Không chỉ ít xương, thịt cá ngon, cá lăng còn chứa rất nhiều giá trị dinh dưỡng bổ ích cho sức khỏe. Cá lăng cung cấp chất khoáng, vitamin, protein, tăng cường hệ tiêu hóa. Có rất nhiều món ngon được chế biến từ cá lăng, trong đó cá lăng kho tộ đơn giản nhưng đậm đà luôn là món ăn làm đắm say nhiều người nhất.

Nguyên liệu nấu cá lăng kho tộ:

cá lăng tươi

Giá cá lăng tại thị trường Hà Nội rơi vào tầm 190.000 đồng – 220.000 đồng/kg

  • 4-5 lạng cá lăng
  • Hành khô, tỏi, ớt
  • Mỡ lợn, chọn 1 phần miếng mỡ chỗ gáy lợn
  • Gia vị: Nước mắm, đường, muối, mì chính, hạt tiêu

Cách làm cá lăng kho tộ:

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cá lăng rửa sạch, xát chút muối rồi rửa sạch lại lần nữa.

Hành khô, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ.

Mỡ lợn rửa sạch, thái hạt lựu.

Bước 2: Thắng nước hàng kho cá

Cho 3 thìa đường, 3 thìa nước lọc vào chảo, bật bếp đun sôi đến khi đường tan và chuyển sang màu nâu cánh gián, hơi sền sệt lại thì tắt bếp, để nguội.

Bước 3: Ướp cá lăng

Cá lăng ướp với chút muối, nước mắm, hành tỏi băm, ớt băm, dầu ăn, rưới nước thắng đường lên. Xóc xóc cho cá thấm gia vị và lên màu đẹp.

Bước 4: Kho cá lăng

Xếp cá lăng vào nồi. Kho cá lăng để ngon nhất đó chính là kho bằng thố, niêu đất. Nếu không có, bạn có thể sử dụng nồi khác thay thế, tất nhiên vị ngon không thể bằng khi kho cá lăng bằng niêu được.

Cá lăng kho tộ ngon

Cách làm cá lăng kho tộ ngon rất đơn giản

Cho mỡ lợn đã thái nhỏ lên cá, chế thêm chút nước rồi cho nồi lên bếp, bật lửa vừa. Khi cá sôi, vặn nhỏ lửa lại để liu riu, vung mở he hé để cá lăng được săn lại, không bị vỡ. Nêm nếm gia vị vừa ăn, kho cá đến khi thấy nước cá cạn dần, cá lăng chín mềm thì rắc thêm ít hạt tiêu, hành lá xắt nhỏ lên trên cho đẹp mắt rồi trút cá ra đĩa, ăn nóng kèm cơm.


0