30/05/2018, 00:03

Cách làm mứt nho khô ngon đơn giản tại nhà cho ngày Tết sum vầy

Cách tự làm mứt nho khô ngon thủ công cho ngày tết an toàn vệ sinh thực phẩm ngày tết mà vô cùng đơn giản cho các bạn có thể làm thủ công tại nhà. Với các bước đơn giản là các chị em đã sở hữu một món mứt thơm ngon hấp dẫn đãi mọi người trong ngày tết đảm bảo an toàn không như các loại mứt trôi ...

Cách tự làm mứt nho khô ngon thủ công cho ngày tết an toàn vệ sinh thực phẩm ngày tết mà vô cùng đơn giản cho các bạn có thể làm thủ công tại nhà. Với các bước đơn giản là các chị em đã sở hữu một món mứt thơm ngon hấp dẫn đãi mọi người trong ngày tết đảm bảo an toàn không như các loại mứt trôi nổi trên thị trường. Hãy để thuviendoisong.vn hướng dẫn các chị em cách làm mứt nho khô ngon đơn giản thủ công tại nhà cho ngày tết thêm ấm cúng nhé.

Nguyên liệu cho mứt nho khô

  • Nho xanh tươi: 1kg
  • Đường: 300g

Cách làm mứt nho khô

  • Nho khi mua về bạn sẽ rửa sạch, để khô thì bứng từng quả ra khỏi chùm. Chọn lấy 1 tấm gỗ hoặc giấy sạch rồi xếp lần lượt trên khay đó. Ngày nắng thì đem ra phơi, khi hết nắng mặt trời thì đem cất đi. Lưu ý, bạn nên làm mứt nho khô vào mua hanh khô nhé, thời tiết lúc này ít mưa lại có gió hanh hút ẩm tốt, nho nhanh khô mà không bị mốc. Thời gian phơi từ 1-2 tuần.
  • Khi thấy da quả nho trở nên nhăn nheo, có màu nâu nhạt thì trở mặt nho phơi tiếp cho khô từ 1 -2 tuần nữa. Sau đó tiếp tục cuốn giấy lên để độ ẩm được đều ở tất cả các hạt.
Cách làm mứt nho khô ngon đơn giản tại nhà cho ngày tết phần 1
  • Cho nho vào xào với đường trên chảo, để lửa nhỏ cho đến khi đường chảy mật và cô lại bám đều quanh các hạt nho khô. Cách làm mứt nho khô này giúp nho không còn vị chua mà bảo quản được lâu hơn.
  • Bạn dùng nhiệt kế đo độ ẩm, nếu thấy chỉ còn 15% thì cho vào hộp thủy tinh đậy kín 2-3 tuần nữa.
  • Sau thời gian 3 tuần trong hộp thủy tinh bạn sẽ mang nho khô đi xông hơi bromua methyl và gói lại để tiếp tục xông hơi dioxit lưu huỳnh chống thối mốc.

Hy vọng với hướng dẫn cách làm mứt nho khô ngon đơn giản mà các bạn có thể thực hiện thủ công tại nhà này sẽ làm cho ngày tết thêm vui vẻ ấm áp với món mứt cực ngon tự tay làm ra đãi mọi người. Chúc các chị em nấu ăn ngon thành công và có một món mứt cực ngon cho những ngày tết nhé.


0