24/05/2018, 11:29

Thái dương hệ có bao nhiêu vì sao?

Hành tinh Hải Vương của Thái dương hệ Thái dương hệ là một hệ thống thiên thể cực kỳ lớn mà Mặt trời là trung tâm, hệ thống này được hình thành bởi Mặt trời cùng với 9 đại hành tinh, hơn 50 vệ tinh, hơn 2.000 tiểu hành tinh và vô số sao chổi, sao băng, v.v... Trên thực tế, mỗi định ...

Hành tinh Hải Vương của Thái dương hệ

Thái dương hệ là một hệ thống thiên thể cực kỳ lớn mà Mặt trời là trung tâm, hệ thống này được hình thành bởi Mặt trời cùng với 9 đại hành tinh, hơn 50 vệ tinh, hơn 2.000 tiểu hành tinh và vô số sao chổi, sao băng, v.v... Trên thực tế, mỗi định tinh đều là một "Mặt trời" và đều có thể có "Thái dương hệ" của riêng mình. Mặt trời của chúng ta được hình thành khoảng 4 tỷ 600 triệu năm trước đây. Trễ hơn sự hình thành của Vũ trụ 10 tỷ năm. Hiện nay, vẫn đang có sự hình thành của nhiều định tinh và Thái dương hệ mới. Thái dương hệ là một hệ thống thiên thể rất có thứ tự, mọi thiên thể đều lấy Mặt trời làm trung tâm và đều xoay tròn theo quỹ đạo của riêng minh, đồng thời phương hướng của các thiên thể này khá tương đồng vì chúng đều chuyển động trên cùng một bình diện.

Chín đại hành tinh trong Thái dương hệ có kích thước khác nhau, cự ly (khoảng cách) của chúng đối mặt Mặt trời lần lượt như sau: Thủy tinh, Kim tinh, Địa cầu, Hỏa tinh, Mộc tinh, Thổ tinh, Thiên Vương tinh, Hải Vương tinh và Minh Vương tinh. Trong đó Thủy tinh gần Mặt trời nhất, với đường kính là 4880 km. Kim tinh tuy rất sáng và đẹp nhưng độ sáng của nó là đứng sau Mặt trời và Mặt trăng. Hỏa tinh là hành tinh có sắc đỏ rực, nó là một trong các vì tinh tú có sức hấp dẫn nhất. Mộc tinh là hành tinh lớn nhất trong Thái dương hệ, tất cả khối lượng của các hành tinh còn lại cũng không bằng khối lượng của hành tinh này, thể tích của Mộc tinh lớn gấp 1300 lần của Địa cầu, còn trọng lượng thì gấp 318 lần. Thổ tinh là 1 hành tinh tuyệt đẹp, bao quanh nó là một vầng sáng rực, Thiên Vương tinh cũng chẳng kém nó, cũng có một vầng sáng thật đẹp.

0