24/05/2018, 11:28

Răng của loài cá mập răng xoắn nằm ở đâu?

Helicoprion là một loài cá giống cá mập với bộ hàm xoắn kỳ lạ. Helicoprion là một loài cá giống cá mập với bộ hàm xoắn kỳ lạ. Hóa thạch đầu tiên của loài này được phát hiện vào năm 1899, nhưng một phần cực kì đặc biệt của hóa thạch là nó có một bộ hàm xoắn ốc kì lạ. Các nhà khoa ...

Helicoprion là một loài cá giống cá mập với bộ hàm xoắn kỳ lạ.

Helicoprion là một loài cá giống cá mập với bộ hàm xoắn kỳ lạ. Hóa thạch đầu tiên của loài này được phát hiện vào năm 1899, nhưng một phần cực kì đặc biệt của hóa thạch là nó có một bộ hàm xoắn ốc kì lạ. Các nhà khoa học đã rất băn khoăn không biết những chiếc răng cưa sắc như dao cạo này thuộc bộ phận nào trong cơ thể? Kể từ đó, nhiều dự đoán đã được đưa ra nhưng đều chưa có bằng chứng thuyết phục. Nó có thể bắt nguồn từ bất cứ đâu: hàm trên, hàm dưới, đuôi…. Nếu bạn tìm kiếm hình ảnh cho "helicoprion" gần như tất cả các hình ảnh mà bạn sẽ tìm thấy mô tả bộ khung xoắn ốc của răng cong xuống từ hàm dưới.

Sau khi sử dụng những hình ảnh chất lượng cao do máy CT tia X và tạo ra mô hình 3D chiếc đầu của loài này, họ phát hiện ra rằng răng của loài này nằm hoàn toàn bên trong miệng, đóng vai trò như một “nhà máy sản xuất răng” ở phía cuối của hàm dưới.

0