15/06/2018, 11:29

Tết mới lạ với cách làm mọc nấu đông ngon miệng mà cực kì sáng tạo

Mọc nấu đông là cách chế biến món ăn khá độc đáo, không giống với món thịt heo nấu đông mà mẹ vẫn chế biến mỗi dịp Tết. Tuy nhiên món mọc nấu đông ngon , hấp dẫn chính vì sự khác biệt ấy. Những viên mọc nhỏ xinh nằm đông trong lớp nhựa, nhìn nhỏ nhỏ, đẹp đẹp y như những viên thạch hoa quả xinh ...

Mọc nấu đông là cách chế biến món ăn khá độc đáo, không giống với món thịt heo nấu đông mà mẹ vẫn chế biến mỗi dịp Tết. Tuy nhiên món mọc nấu đông ngon, hấp dẫn chính vì sự khác biệt ấy. Những viên mọc nhỏ xinh nằm đông trong lớp nhựa, nhìn nhỏ nhỏ, đẹp đẹp y như những viên thạch hoa quả xinh xắn vậy. Cách làm mọc nấu đông cũng không quá cầu kì, có thể chế biến trong mùa đông hay ngay cả giữa những tháng hè mà vẫn cứ tuyệt ngon.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân gà to: 200 g
+ Bì lợn: 100 g
+ Nấm hương: 3 g
+ Thịt nạc vai: 100 g
+ Giò sống 50 g
+ Gia vị: Nước mắm, tiêu, mì chính…
+ Rau mùi: 1 mớ nhỏ
+ Cà rốt: 1 củ nhỏ

Cách làm mọc nấu đông:

– Rửa sạch bì lợn rồi luộc chín một nửa và thái chỉ.

– Ngâm nấm hương trong nước ấm cho nở và rửa sạch.

– Thịt nạc băm nhỏ cùng nấm hương và trộn đều với bì lợn, giò sống, nêm vào chút tiêu + mì chính, đánh đều.

– Dùng tay viên thành những viên tròn nhỏ rồi hấp chín.

– Phần bì còn lại ta lạng cho sạch mỡ rồi thả vào nồi nước lạnh cùng chân gà, nấu cho sôi thì vặn nhỏ lửa lại để ninh tầm 1-2 tiếng.

– Ninh xong thì gạn lấy nước trong, nêm mắm + muối + mì chính cho vừa rồi nấu sôi trở lại.

– Xếp mọc vào bát, xen kẽ cà rốt đã tỉa hoa cho đẹp rồi chan nước hầm vào cho ngập viên mọc.

– Chờ nguội hẳn thì cho bát và ngăn mát tủ lạnh cho đông lại thì úp ngược bát xuống lòng đĩa, cắt thành từng miếng là xong.

Mọc nấu đông được xem là cách chế biến món ăn khá độc đáo, thay vì món thịt nấu đông đã quen thuộc bạn có thể chế biến món ăn này vào dịp Tết đang gần kề trước mắt sẽ rất tuyệt, hoặc chỉ đơn giản là chế biến để thay đổi bữa cơm gia đình cũng khiến cả nhà ngây ngất.


0