15/06/2018, 11:29

Nhâm nhi chiều cuối tuần với dạ dày lợn chiên ngũ vị hương

Dạ dày lợn chiên ngũ vị là món ăn có cách chế biến đơn giản, không cầu kì, kiểu cách, nguyên liệu chế biến cũng dân dã nhưng lại có hương vị thơm ngon vô cùng. Dạ dày lợn luộc thì có lẽ chẳng còn xa lạ đối với các chị em nội trợ, hoặc cầu kì hơn một chút nữa có dạ dày lợn xào nấm , phổ biến ...

Dạ dày lợn chiên ngũ vị là món ăn có cách chế biến đơn giản, không cầu kì, kiểu cách, nguyên liệu chế biến cũng dân dã nhưng lại có hương vị thơm ngon vô cùng. Dạ dày lợn luộc thì có lẽ chẳng còn xa lạ đối với các chị em nội trợ, hoặc cầu kì hơn một chút nữa có dạ dày lợn xào nấm, phổ biến nhát thì có lẽ phải là dạ dày lợn xào dưa chua. Còn với cách làm dạ dày lợn chiên ngũ vị thì không chỉ đơn thuần là giản dị, thơm ngon hay phổ biến, mà là hội tụ tất cả những ưu điểm ấy.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Dạ dày lợn: 1 chiếc
+ Gừng: 1 nhánh
+ Hành khô: 1 củ
+ Hoa hồi: 3 cánh
+ Mật ong: 3 thìa
+ Bột năng: 100 g
+ Quế chi: 1 miếng
+ Hạt nêm: 2 thìa cà phê
+ Thảo quả: 1 quả

Cách làm dạ dày lợn chiên ngũ vị:

– Để dạ dày sạch hẳn ta dùng dấm và muối để bóp rồi mới rửa lại bằng nước.

– Chần qua dạ dày bằng nước sôi rồi rửa lại lần nữa.

– Đun sôi nồi nước có cho gừng, hành, mật ong và hoa hồi + thảo quả + quế chi đã được rang thơm, nước sôi một lát thì nêm gia vị rồi thả dạ dày vào nấu cùng khoảng 30 phút cho dạ dày chín vừa mềm.

– Chờ cho dạ dày nguội hẳn thì cắt thành miếng vừa ăn.

– Trụng miếng dạ dày vừa thái qua bột năng rồi thả vào chảo dầu sôi chiên cho vàng đều 2 mặt.

– Chiên xong thì vớt ra đĩa, chuẩn bị thêm đĩa tương ớt hoặc chút xí muội để chấm là có thể dùng ăn ngay cùng cơm nóng.

Dạ dày chiên ngũ vị có điểm độc đáo chính là việc luộc trong nước có nhiều loại gia vị khác nhau nên rất thơm, thêm vào đó nhờ việc chiên vàng nên ăn giòn ngon, dễ ăn lại khiến nhiều người thích thú khi thưởng thức.


0