15/06/2018, 11:29

Cách nấu món chân giò hầm đu đủ siêu bổ dưỡng cho bữa cơm chiều cuối tuần

Cách nấu món chân giò hầm đu đủ là cách chế biến món ăn được dùng nhiều nhất cho phụ nữ sau khi sinh để có nhiều sữa cho con bú. Tuy nhiên món ăn thơm ngon, bổ dưỡng thế này mà lại chỉ dùng cho mình phụ nữ sau sinh thì không đáng đâu nhỉ. Chính vì thế mà móng giò hầm đu đủ còn rất phổ biến để ...

Cách nấu món chân giò hầm đu đủ là cách chế biến món ăn được dùng nhiều nhất cho phụ nữ sau khi sinh để có nhiều sữa cho con bú. Tuy nhiên món ăn thơm ngon, bổ dưỡng thế này mà lại chỉ dùng cho mình phụ nữ sau sinh thì không đáng đâu nhỉ. Chính vì thế mà móng giò hầm đu đủ còn rất phổ biến để nấu trong bữa cơm gia đình. Chân giò hầm đu đủ không chỉ ngọt nước, thơm lừng, mà thịt chân giò còn rất ngon, ăn không hề có cảm giác ngấy. Cách làm chân giò hầm đu đủ thực chất lại cực kì đơn giản khi chế biến.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Chân giò: 0,5 kg
+ Gia vị: mì chính, hạt nêm, tiêu, nước mắm ngon
+ Hành lá: 3 cọng
+ Hành khô: 1 củ
+ Đu đủ: 1 quả nhỏ
+ Dầu ăn
+ Rau mùi: 1 mớ nhỏ

Cách làm chân giò hầm đu đủ:

– Rửa chân giò cho sạch rồi chặt thành các miếng vừa ăn.

– Cho chân giò vào ướp cùng gia vị + tiêu + nước mắm trong 30 phút cho ngấm.

– Gọt vỏ đu đủ, rửa sạch rồi thái mỏng ngựa.

– Hành khô lột hết vỏ và thái lát mỏng.

– Hành lá và mùi ta cắt gốc, rửa sạch rồi thái nhỏ.

– Phi hành khô cho thơm rồi thả thịt chân giò vào xào, khi thịt săn lại thì cho nước sôi vào đun, khi nước sôi lên ta vặn  bếp nhỏ lại và ninh cho chân giò mềm nhừ, nước ngọt.

– Tiếp tục cho đu đủ vào nồi và nêm gia vị vừa ăn, nấu đu đủ mềm thì cho hành và múi thái nhỏ vào và tắt bếp.

– Múc canh hầm ra bát, rắc tiêu lên là ăn được.

Chân giò hầm đu đủ là món canh có nhiều dưỡng chất, hương vị lại thanh nhẹ, dễ ăn, thịt chân giò giòn mà không ngấy nên nấu thành bát canh nóng ăn trong ngày lạnh sẽ thơm ngon vô cùng.


0