15/06/2018, 11:28

Cách làm dạ dày lợn giả voi chỉ nhìn thôi đã muốn nếm liền

Dạ dày l ợ n giả voi là món ăn chỉ nghe tên đã thấy sự hấp dẫn lạ lùng, nhưng nhìn thôi thì chưa đáng kể, nếm thử một lần món ăn này mới thấy thực sự là một sự quyến rũ đến say lòng. Dạ dày lợn rán rất phổ biến nhưng trước khi rán con nhồi nhân vào bên trong khiến món ăn trở nên độc đáo hơn ...

Dạ dày ln giả voi là món ăn chỉ nghe tên đã thấy sự hấp dẫn lạ lùng, nhưng nhìn thôi thì chưa đáng kể, nếm thử một lần món ăn này mới thấy thực sự là một sự quyến rũ đến say lòng. Dạ dày lợn rán rất phổ biến nhưng trước khi rán con nhồi nhân vào bên trong khiến món ăn trở nên độc đáo hơn gấp bội. Nhiều người đã quen với những món ăn chế biến từ dạ dày như dạ dày lợn hấp tiêu, dạ dày lợn xào dứa, hoặc chỉ đơn giản là dạ dày lợn luộc, nhưng những món ăn này vẫn không thể nào độc đáo như cách làm dạ dày lợn giả voi siêu sáng tạo sau đây:

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nạc vai: 300 g
+ Giò sống: 300 g
+ Dạ dày lợn: 1 cái
+ Nấm hương: 10 g
+ Cà rốt: 1/2 củ
+ Hạt sen: 50 g
+ Hành khô: 2 củ
+ Xương lợn: 300 g
+ Tỏi khô: 1 củ
+ Rau mùi: 1 mớ nhỏ
+ Hành hoa: 3 cây (chọn loại có củ)
+ Hai hạt đậu đen để gắn làm mắt voi
+ Gừng: 1 nhánh
+ Gia vị: muối, mì chính, hạt tiêu, rau mùi, dấm trắng
+ Hoa hồi, thảo quả, quế chi: mỗi thứ một ít

Cách làm dạ dày lợn giả voi:

– Vì dạ dày rất khó làm sạch nên chỉ rửa theo cách thông thường với nước thì không thể sạch hẳn được, vì vậy sau khi rửa ta bóp dạ dày với muối cho hết nhớt, rửa lại bằng nước rồi lại bóp với dấm cho sạch hẳn rồi mới rửa kĩ lần cuối bằng nước sạch.

– Cho dạ dày vào nồi nước đun sôi chần qua và cạo rửa cho sạch.

– Đợi dạ dày nguội hẳn thì lộn trái.

– Rang thơm thảo quả + quế chi + hoa hồi rồi đập dập.

– Bóc vỏ hành khô một nửa băm nhỏ, nửa con lại nướng cho thơm.

– Làm sạch hành củ tươi rồi thái khúc dài 5cm, cắt lấy phần củ trắng và bổ đôi.

– Thái cà rốt dạng chỉ.

– Nhặt và rửa sạch rau mùi rồi để riêng.

– Cho sen vào nồi luộc chín.

– Trộn đều hỗn hợp có thịt nạc vai cùng với nấm hương, hạt sen, giò sống, cà rốt và nêm gia vị, đánh cho thật dẻo.

– Nhồi hỗn hợp vừa đánh vào trong dạ dày.

– Cho 2 lít nước vào nồi nấu sôi thì cho thảo quả + hoa hồi + quế chi + gừng + hành nướng + muối + đường + dấm rồi thả dạ dày vào luộc đến khi chín mềm thì vớt ra đợi nguội.

– Gạn lất 1 bát con nước luộc, khuấy cùng gia vị gồm đường, ớt, tỏi, dấm và hành hòa, rồi xuống chút bột đao để nước sánh lại, dùng làm nước sốt.

– Cho dạ dày vào chảo dầu chiên vàng giòn rồi cắt miếng vừa ăn, xếp lên đĩa sâu lòng theo hình đầu voi chầu rồi thêm tai, mắt, lót thêm rau mùi, cuối cùng dội nước sốt lên trên là hoàn thành.

Món dạ dày lợn giả voi không chỉ có cách trình bày độc đáo mà ăn còn rất ngon miệng, nhất là đối với trẻ nhỏ thì việc chế biến món này sẽ khiến trẻ thích thú khi nhìn hình đầu voi xếp bằng dạ dày đó nhé.


0