15/06/2018, 11:30

Tết cổ truyền thêm hoàn thiện với cách làm giò xào siêu đơn giản

Giò xào còn có tên gọi khác là giò mỡ, là món ăn xuất hiện thường xuyên trên mâm cỗ Tết của hầu hết các gia đình Việt Nam từ rất lâu đời. Khác với giò lụa, món giò xào này ít nạc hơn, nhưng nếu ăn với củ hành muối chua thì ngon đến khó tả. Giò xào ngày Tết , cũng với bánh chưng, được xem như ...

Giò xào còn có tên gọi khác là giò mỡ, là món ăn xuất hiện thường xuyên trên mâm cỗ Tết của hầu hết các gia đình Việt Nam từ rất lâu đời. Khác với giò lụa, món giò xào này ít nạc hơn, nhưng nếu ăn với củ hành muối chua thì ngon đến khó tả. Giò xào ngày Tết, cũng với bánh chưng, được xem như những món ăn đặc trưng nhất mà gia đình nào cũng rục rịch chuẩn bị từ mấy ngày trước Tết. Cách làm giò xào cũng khá đơn giản nên thay vì mua hàng, bạn có thể tự làm ngay tại nhà luôn nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt chân giò: 200g
+ Lưỡi lợn: 300g
+ Thịt thủ lợn: 500g
+ Dây lạt
+ Mộc nhĩ: 20g
+ Gia vị: Mì chính, nước mắm
+ Tiêu sọ đen: 5g

Cách làm giò xào:

– Sơ chế sạch thịt chân giò, lưỡi lợn cùng thịt thủ rồi cho vào nồi luộc chín chừng 80% là được, vớt ra và thái thành miếng to bản, mỏng.

– Ngâm mộc nhĩ cho nở thì rửa sạch và cắt làm đôi.

– Cho thịt chân giò, thịt thủ, lưỡi lợn vào xào đến khi thịt săn lại thì cho tiếp mộc nhĩ vào xào, nêm vào nước mắm, mì chính và hạt tiêu.

– Xào chín thịt thì bắc khỏi bếp và để cho nguội.

– Xúc thịt cho lên trên lá gói bánh rồi gói dạng ống dài chừng 30cm, đường kính 10cm.

– Dùng dây buộc chặt cho giò chắc, chờ giò nguội hẳn mới cho vào bảo quản trong tủ lạnh.

– Khi ăn thì cắt khoanh tròn, dùng nước mắm có cho chút hạt tiêu và ăn cùng dưa hành nữa sẽ càng ngon.

Giò xào không chỉ thơm ngon mà còn bảo quản được lâu, những khi không có thời gian chế biến dùng làm món ăn cũng sẽ rất tiện lợi mà vẫn ngon miệng vô cùng.


0