15/06/2018, 11:29

Cách làm chả chìa theo công thức độc đáo học lỏm từ chuyên gia

Cách làm chả chìa là công thức chế biến món ăn khá độc đáo trong khi chỉ dùng những nguyên liệu đơn giản, không hề phức tạp. Với những người ăn chay, không thích thịt thì có thể làm chả chìa chay , tất nhiên nguyên liệu và cách làm thì có phần khác biệt. Chả chìa nổi tiếng nhất phải kể đến chả ...

Cách làm chả chìa là công thức chế biến món ăn khá độc đáo trong khi chỉ dùng những nguyên liệu đơn giản, không hề phức tạp. Với những người ăn chay, không thích thịt thì có thể làm chả chìa chay, tất nhiên nguyên liệu và cách làm thì có phần khác biệt. Chả chìa nổi tiếng nhất phải kể đến chả chìa hạ lũng Hải Phòng, hương vị thơm ngon nức tiếng. Cách nấu chả chìa có nhiều kiểu, tùy thuộc vào sở thích mà chế biến thành các món ngon khác nhau.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Sườn thăn: 500g
+ Gia vị: nước mắm, hạt tiêu, rau mùi
+ Dầu ăn
+ Hành củ
+ Hành khô: 2 củ
+ Mật mía (hoặc mạch nha): 25g

Cách làm chả chìa:

Rửa sạch sườn bằng nước rồi chia thành 2 dẻ sườn một rồi chắt đôi.

Bóc vỏ hành khô rồi băm nhỏ.

Hành hoa làm sạch rồi thái khúc ngắn.

Luộc sơ sườn rồi vớt ra, đợi nguội thì lọc bớt 1 dẻ sườn và để lai một dẻ.

Dồn toàn bộ thịt xuống một đầu sườn và dùng dây cuộn tròn thịt lại, tẩm vào chút tiêu + hành khô băm nhỏ + nước mắm.

Đun nóng dầu ăn rồi cho sườn vào xào, khi sườn săn lại thì nêm nước mắm và chế vào chút nước nấu đến khi sôi, sườn chín nhừ thì cho mật vào, nấu tiếp đến khi cạn nước thì rắc hành hoa vào và bắc xuống.

Xếp chả lên đĩa và rắc tiêu lên là có thể thưởng thức.

Nhưng ngày Tết thức ăn ngập tràn mà không muốn ăn món nào cả, hoặc những ngày không biết nên chọn món nào để chế biến trong thực đơn bữa cơm gia đình thì làm chả chìa ăn cùng dưa góp sẽ là lựa chọn rất tuyệt vời.


0