15/06/2018, 11:29

Bí quyết nhỏ cho thành công lớn với cách làm chim bồ câu quay chảo

Chim bồ câu quay chảo không chỉ là món ăn hút hồn bởi vị ngọt ngon, mềm rụi của thịt chim, hương thơm nức của nước táu mà còn vô cùng bổ dưỡng. Món chim bồ câu quay chủ yếu là dùng lò vi sóng nên nếu gia đình không có sẵn lò thì khá khó để chế biến món ăn này, hoặc phải quay bằng than hoa, như ...

Chim bồ câu quay chảo không chỉ là món ăn hút hồn bởi vị ngọt ngon, mềm rụi của thịt chim, hương thơm nức của nước táu mà còn vô cùng bổ dưỡng. Món chim bồ câu quay chủ yếu là dùng lò vi sóng nên nếu gia đình không có sẵn lò thì khá khó để chế biến món ăn này, hoặc phải quay bằng than hoa, như vậy tuy có thơm ngon nhưng làm lại rất cần sự khéo léo. Do đó, cách làm chim bồ câu quay không cần dùng than cũng chẳng cần dùng lò vi sóng sau đây chính là giải pháp tuyệt vời cho những vấn đề đó. Cùng xem ngay cách làm chim bồ câu quay chảo cực đơn giản này nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Nước táu: 1 lít hồi, thảo quả, quế chi rang, đun một lúc cho ra nước thơm
+ Chim bồ câu non, béo: 2 con
+ Gia vị: Muối, tiêu, mì chính
+ Mật ong: 2 thìa canh
+ Rau xà lách, chanh quả, ớt, dưa chuột, cà chua, ớt
+ Dầu ăn: 100 ml

Cách làm chim bồ câu quay chảo:

– Sơ chế chim cho sạch rồi mổ bụng và moi nội tạng, bỏ nội tạng đi, còn thịt chim thì để ráo.

– Đổ nước táu vào nồi vào đun sôi, thả chim vào nấu khoảng 4,5 phút thì vớt ra cho ráo.

– Quét mật ong thành một lớp mỏng ngoài thân chim rồi chơ một lát cho lớp mật ong khô.

– Đun sôi dầu thì thả chim vào quay đến khi lớp da ngoài vàng màu cánh gián và thịt chim chín tới.

Chú ý: Vì mật ong dễ bị cháy nên phải cần thận khi rán, không để mật ong bị khét, hơn nữa chiên quá lâu cũng khiến thịt chim bị khô quá và ăn không được ngon.

– Chặt thịt chim thành 4-6 phần rồi bày lên đĩa có lót xà lách và dùng cà chua để trang trí, nếu có thêm dưa chuột sẽ càng ngon hơn.

– Pha đĩa muối tiêu chanh để chấm bồ câu quay.

– Chuẩn bị thêm củ cải và cà rốt muối chua để ăn kèm.

Cách làm chim bồ câu quay chảo khá đơn giản, cách làm này cũng có thể áp dụng khi chế biến nhiều loại chim khác nhau, vừa ngon miệng lại đem đến khẩu vị được nhiều người ưa thích.


0