15/06/2018, 11:29

Cách làm củ cải xào trứng cực đơn giản, ăn hoài chẳng biết no

Củ cải xào trứng thực sự là món ăn có cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng những sợi cải được bọc quanh bởi lớp trứng vàng, thơm, béo ngậy lại vô cùng hấp dẫn đối với bất cứ người nào. Củ cái trắng giảm cân là điều mà các chị em vô cùng thích thú, hơn nữa trứng cũng không chứa nhiều đạm như các ...

Củ cải xào trứng thực sự là món ăn có cách chế biến vô cùng đơn giản nhưng những sợi cải được bọc quanh bởi lớp trứng vàng, thơm, béo ngậy lại vô cùng hấp dẫn đối với bất cứ người nào. Củ cái trắng giảm cân là điều mà các chị em vô cùng thích thú, hơn nữa trứng cũng không chứa nhiều đạm như các loại thịt, nên sự kết hợp của củ cải trắng xào trứng này thực sự rất hữu ích cho người đang muốn giảm cân, mà vẫn bổ sung tốt dưỡng chất cho cơ thể. Nếu trong tủ lạnh nhà bạn có sẵn củ cải khô thì cũng có thể chế biến củ cải khô xào trứng với công thức tương tự cách làm củ cải trắng xào trứng sau đây nhé.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Trứng vịt: 2 quả
+ Củ cải: 2 củ lớn
+ Gia vị: Muối, tiêu, mì chính, nước mắm, hạt nêm
+ Rau mùi
+ Hành hoa: 5 cọng
+ Hành khô: 2 củ
+ Dầu ăn

Cách làm củ cải xào trứng:

– Gọt vỏ củ cải rồi đem rửa cho sạch, bỏ phần ruột, phần còn lại thái chỉ.

– Bóc vỏ hành khô sau đó băm nhỏ.

– Nhặt và rửa sạch hành lá rồi thái khúc.

– Đập trứng ra bát tô và đánh đều.

– Phi thơm hành khô rồi cho củ cải vào xào, nêm thêm mì chính + nước mắm + hạt nêm cho vừa, chế chút nước để gia vị tan và ngấm đều vào cải.

– Khi cải gần chín thì cho bát trứng vào, đảo đều tay một lát thì thả hành hoa vào, đảo thêm vài lượt thì tắt bếp.

– Múc món ăn ra đĩa và rắc tiêu lên trên là món ăn hoàn thanh.

Củ cải xào trứng tuy chẳng phải cao lương mĩ vị, cách chế biến cũng rất đơn giản nhưng ăn lại cực đưa cơm, chỉ với thời gian chế biến rất ít mà bạn đã có được bữa cơm ngon như ý.


0