15/06/2018, 11:29

Thơm ngon, lạ miệng với cách làm cà tím xào thịt heo

Cà tím xào thịt heo có hương thơm độc đáo từ hành lá và tía tô, vị ngọt của thịt cũng rất dậy hương nên không chỉ ăn ngon mà khứu giác cũng cực phấn khích. Cà tím xào thịt lợn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng, hơn hẳn món cà tím xào lá lốt giản dị vẫn thường dùng, ngoài việc băm thịt khi chế biến ...

Cà tím xào thịt heo có hương thơm độc đáo từ hành lá và tía tô, vị ngọt của thịt cũng rất dậy hương nên không chỉ ăn ngon mà khứu giác cũng cực phấn khích. Cà tím xào thịt lợn vừa ngon lại vừa bổ dưỡng, hơn hẳn món cà tím xào lá lốt giản dị vẫn thường dùng, ngoài việc băm thịt khi chế biến món ăn này cũng có thể dùng luôn thịt xay để tiết kiệm thời gian chế biến món ăn, làm món cà tím xào thịt heo xay ngon không cầu kì.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

+ Thịt vai: 100 gr
+ Hành hoa: 10 gr
+ Dầu ăn: 20 gr
+ Cà tím: 500 gr
+ Hành khô: 1 củ
+ Gia vị: muối, mì chính, nước mắm, đường

Cách làm cà tím xào thịt:

Để làm sạch cà tím trước hết ta bỏ phần núm rồi rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn rồi ngâm trong âu nước muối loãng khoảng 15 phút cho hết nhựa.

Vớt cà tím ra và rửa lại cho sạch, vớt ra rổ, để ráo nước.

Băm nhỏ hành khô, hành lá thái nhỏ.

Xay nhuyễn thịt lợn rồi cho vào ướp cùng nửa số hành khô, mắm và chút mì chính.

Đun sôi chảo dầu thì thả thịt và cà tím vào xào cho thịt săn lại, cho vào chút mì chính + muối + mắm + đường, chế chút nước để gia vị tan và ngấm đều vào thịt và cà.

Đậy vung nấu trong 3 phút, thi thoảng dùng đũa đảo đều.

Nấu xong thì cho hành lá thái nhỏ vào, đảo qua vài lượt rồi xúc ra đĩa ăn khi còn nóng.

Cà tím xào thịt tuy chỉ là món ăn dân giã, nhưng cách chế biến đơn giản sẽ giúp chị em chế biến nhanh chóng vào những ngày vội mà gia đình thì vẫn có được bữa cơm ngon miệng.


0