09/06/2018, 23:49

Quả bóng nào bay xa nhất? - Câu hỏi hay

Xin hỏi cùng một lực ném, quả bóng đá, bóng rổ hay bóng chuyền bay xa nhất? (Tuấn Minh) Hình minh họa: Wordpress. Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây. ...

Xin hỏi cùng một lực ném, quả bóng đá, bóng rổ hay bóng chuyền bay xa nhất? (Tuấn Minh)

qua-bong-nao-bay-xa-nhat

Hình minh họa: Wordpress.

Mời độc giả đặt câu hỏi tại đây.

Quan trọng nhất cần xác định người ném là bóng lộ hay bóng ngầm hehe - (bạn đọc)

Đó là quả bóng đá dùng trong trận chung kết Copa 2016. Messi chỉ sút nhẹ một cái mà nó bay tít đi đâu mất tiêu... - (Lý Thị Mầu)

Cùng 1 lực ném nhưng bạn còn phải xét đến nhiều yếu tố khác nữa bạn à. Lấy VD dễ hiểu nhất là thay các quả bóng đó = viên đạn đi. Bạn bắn viên đạn đó đi theo phương nằm ngang vuông góc với bạn , giả sử như viên đạn bay được 100 mét. Nhưng bạn bắn viên đạn xéo 1 góc 45 độ thì nó lại bay xa 1 khoảng cách khác. Tức là cùng 1 lực bắn nhưng khác phương hướng thì lại bay xa khoảng cách khác nhau.

Rồi bạn phải xét thêm viên đạn đó nặng bao nhiêu ? VD viên đạn đó nặng 1 kg , bạn bắn 1 lực A thì nó bay được 100m. Nhưng viên đạn 10 ký thì bạn bắn 1 lực A nó sẽ bay khoảng cách khác nữa.

Rồi bạn phải xét đến lực cản không khí nữa. VD viên đạn 1 ký bắn với lực A vào ngày đẹp trời không mưa gió , nó sẽ bay được 100m. Nhưng nếu cùng viên đạn 1 ký đó , cùng lực bắn A đó mà bạn bắn vào lúc mưa gió , nó sẽ bị lực cản rất lớn từ mưa gió và đương nhiên nó sẽ không còn bay được 100m như ban đầu nữa.

Câu hỏi của bạn KHÔNG BIẾT các quả bóng nặng bao nhiêu , không biết ném theo phương hướng nào , không biết ném trong hoàn cảnh nào , không biết hình dạng quả bóng như thế nào thì làm sao mà trả lời cho bạn được đây ? Bạn nên google tìm sách về khối lượng , trọng lượng , lực tác động , lực cản , phương , v.v.v.....tìm hiểu từ từ là tự bạn sẽ có câu trả lời cho riêng bạn.

Chúc bạn may mắn lần sau kakaka :D - (buidoi)

Câu trả lời là Bóng Bay, với điều kiện bơm hidro hoặc heli. - (mr bt)

Bóng chuyền! - (Tào Tháo)

Càng nhỏ càng nặng thì bay càng xa, chắc bóng đá - (_AKAI_)

Quả nào nặng xẽ bay xa nhất, vì lực quán tính lớn, nên thắng lực cản không khí và bay xa. - (JGCS-Ella)

bóng chuyền đó bạn - (June P)

Khối lượng quyết định đến bay xa hay gần, nhẹ thì bay xa, tôi nghĩ là bóng rổ nặng hơn nên bay gần nhất - (sytd)

Bóng rổ - (binhle nguyen)

Bóng bay, haha - (Anh Tuấn)

Nếu trong môi trường chân không (không có lực cản thì cùng 1 lực thì các quả sẽ rơi cùng 1 điểm. Còn trong đk tự nhiên thì tùy thuộc vào lực. Nếu lực nhỏ thì quả nào nhẹ bay xa hơn. Lực lớn thì quả nặng hơn bay xa hơn - (Quỳnh Nguyễn Xuân)

Haha, tùy vào lực bao nhiêu nữa nhé mấy ông. ném mạnh thì quả bóng nặng sẽ bay, nhẹ thì bóng nhẹ bay xa hơn vì thế phải xác định là lực ném ra sao thì đặt câu hỏi #4 - (hoang_huan1987)

Bạn cứ thử lấy mà ném. Với thể trạng của 1 người Việt bình thường thì quả bóng đá bay xa nhất. Nhưng theo mình nghĩ nếu lực ném đủ lớn cỡ người Bắc Âu chắc quả bóng rổ sẽ bay xa nhất - (Thế Phong Nguyễn)

Bóng đá đường kính 68 - 70cm, nặng 410 - 450gr, bóng chuyền đk 65 - 67cm, nặng 260 - 280 gr. Bóng rổ đk 75 cm, nặng 624 gr. Như vậy bóng rổ to và nặng nhất còn bóng chuyền nhỏ và nhẹ nhất. Quả bóng bay bao xa phụ thuộc vào góc ném và tốc độ bay của nó và sức cản của không khí. Trong trường hợp này sức cản của không khí gần như bằng nhau. Nếu góc ném và lực ném giống nhau thì quả nào nhẹ hơn sẽ bay xa hơn. Ví dụ khi bạn dùng hết sức ném quả bóng tenis và quả bóng đá thì chắc chắn quả bóng tenis sẽ bay xa hơn. Kết luận: với cùng một lực ném và góc ném quả bóng chuyền sẽ bay xa nhất. - (XuanSon Pham)

Bóng bầu dục đầu nhỏ thì S tác dụng lên bóng nhỏ Fms nhỏ bay sa trong cùng điều kiện lực ném( qua có hình bông hoa góc phải nhỉ) - (Thái Sang)

Chẳng ai trả lời đc câu hỏi này nếu không biết lực tác đông vào bóng là bao nhiêu. - (Hoa Nguyen)

Quả bóng đá do độ ma sát rất thấp so với bóng rổ nên nó bay xa nhất. - (Quốc Thịnh)

Cùng 1 lực thì khi hết truyền lực, tất cả bóng đều có động năng bằng nhau. Hết truyền lực thì động năng bắt đầu tán ra môi trường qua ma sát. Ma sát lớn thì nhanh mất năng lượng. Do đó, bóng bay xa nhất sẽ nhỏ nhất và nhẹ nhất. - (Thanh Do)

khi ta cùng cho vật chuyển động một lực như nhau thì quả bóng nào mà khối lượng nhẹ hơn và thể tích nhỏ hơn sẽ bay xa hơn. thể tích nhỏ, diện tích tiếp xúc ít hơn,nên ma sát thấp. - (truongthienhan)

CM thực tế bóng đá ném xa hơn - (Duy Khoa Tran)

Bóng golf - (Nguyen Nguyenbh)

Quả này kích thước nhỏ, trọng lượng lớn là bay xa nhất. - (Le Hong Quyen)

0